Apple ra mắt iPad 9,7 inch mới, giá siêu rẻ

Cập nhật 28/3/2018, 14:03:53

Chiếc iPad 9,7 inch giá siêu rẻ là “ngôi sao” sáng nhất trong “Sự kiện giáo dục” do Apple tổ chức diễn ra vào đêm qua (27/3).

Có lẽ Apple muốn “để dành” iPhone X phiên bản màu mới, iPhone SE 2 hay sạc không dây AirPower cho WWDC 2018 vào tháng 6 tới đây, khi mà “Sự kiện giáo dục” do Apple tổ chức diễn ra vào rạng sáng nay không có quá nhiều thiết bị phần cứng đáng chú ý được trình làng, ngoài chiếc iPad 9,7 inch mới.

Sản phẩm có tên đơn giản là iPad, sở hữu mức giá khởi điểm thấp nhất từ trước đến nay 299 USD – khoảng 6,6 triệu đồng (dành cho giáo dục) và 329 USD – khoảng 7,2 triệu đồng (người dùng phổ thông).

Dù “hạt dẻ” nhưng chiếc iPad này vẫn rất đáng chú ý bởi những tính năng và cấu hình của nó.

Apple ra mắt iPad 9,7 inch mới, giá siêu rẻ - Ảnh 1.

Không có quá nhiều điều để nói về thiết kế của chiếc iPad mới với thiết kế viền dày cùng tính năng Touch ID tích hợp tại nút “Home” truyền thống

Không có quá nhiều điều để nói về thiết kế của chiếc iPad mới này khi thiết bị này sở hữu bề ngoài giống với các thế hệ iPad trước (iPad Pro bản cũ 9.7 inch và iPad Air) với viền dày, màn hình Retina. “Tai thỏ” hoàn toàn không xuất hiện trên chiếc iPad mới này, thay vào đó là tính năng nhận diện vân tay Touch ID tích hợp tại nút “Home” truyền thống. Chiếc máy tính bảng mới của Apple có 3 màu: Vàng, bạc và xám.

Về cấu hình, mẫu iPad mới sử dụng bộ vi xử lý A10 Fusion giống của iPhone 7/7 Plus. Theo Apple, khả năng xử lý video của A10 Fusion mạnh mẽ hơn hầu hết các laptop giá rẻ và gần như tất cả các máy Chromebook. Ngoài ra, lý do Apple trang bị bộ vi xử lý A10 Fusion nhằm giúp người dùng sử dụng các ứng dụng tương tác thực tế ảo AR ổn định hơn.

Bên cạnh đó, chiếc iPad mới sở hữu camera phía sau độ phân giải 8 megapixel, cho phép quay video Full HD 1.080p, pin hoạt động được 10 tiếng.

Về tính năng, điểm đáng chú ý nhất nằm ở việc dù có mức giá thấp song mẫu iPad mới hỗ trợ bút cảm ứng Pencil, có khả năng nhận diện lực và tạo cảm giác viết vẽ như dùng bút thật. Trước đó, chỉ có các mẫu iPad Pro mới có thể dùng được bút cảm ứng Apple Pencil.

Apple ra mắt iPad 9,7 inch mới, giá siêu rẻ - Ảnh 2.

Hỗ trợ bút cảm ứng Pencil là tính năng đáng chú ý nhất trên mẫu iPad 9,7 inch mới

Để giảm thiểu chi phí cho đối tượng là học sinh, thay vì phải mua bút cảm ứng Pencil với giá 89 USD (người dùng phổ thông là 99 USD), trong sự kiện Apple đã giới thiệu bút cảm ứng Logitech Crayon có giá chỉ 49 USD.

Một điểm đáng chú ý khác, với người dùng là học sinh và giáo viên, Apple sẽ nâng cấp bộ nhớ iCloud miễn phí từ 5GB lên 200GB. Đây được xem là một sự hỗ trợ rất đáng kể đến từ Apple. Ngoài ra, bộ ba ứng dụng soạn thảo văn bản Pages, bảng tính Numbers và trình chiếu Keynote đều được nâng cấp hỗ trợ dùng bút Pencil để ghi chú.

“Shared iPad” là một tính năng thú vị khác trên chiếc iPad mới này, nó cho phép nhiều học sinh có thể sử dụng trên một thiết bị. Điều đáng tiếc là tính năng này chỉ áp dụng cho đối tượng học sinh chứ không cho khách hàng phổ thông.

Apple cho phép người dùng đặt hàng mua mẫu iPad mới ngay từ ngày hôm nay, sản phẩm lên kệ một tuần sau đó tại nhiều quốc gia trên thế giới. Giá bán mẫu iPad mới cụ thể: Bản 32GB – giá 329 USD; 32 GB Wi-Fi + cellular – giá 459 USD; 128 GB Wi-Fi – giá 429 USD; 128 GB Wi-Fi + cellular 559 USD. Phiên bản thấp nhất cho học sinh được bán với giá 299 USD.

Theo VTV


Lượt xem: 36

Trả lời