500 doanh nghiệp tham dự Hội chợ Vietnam Expo 2023

Cập nhật 31/3/2023, 13:03:18

Các doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 16 quốc gia vùng lãnh thổ, trưng bày 5 nhóm ngành hàng của DN thương hiệu quốc gia và xuất khẩu; khu gian hàng quốc tế; nhóm hàng điện tử – Máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số – thương mại điện tử và nhóm công nghiệp thực phẩm.

Theo Ban Tổ chức, khu trưng bày xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Thanh Hóa, An Giang, Bình Dương, Kiên Giang, Bắc Ninh, KCN Amber,…

Khu gian hàng HPA được dàn dựng quy mô đặc biệt, phân bổ thành 2 không gian trưng bày “Xúc tiến xuất khẩu” và “Xúc tiến đầu tư” với chủ đề “Invest in Hanoi”. Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường và chính sách thu hút đầu tư của Thành phố, đồng thời kết nối trực tiếp với một số doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm.

Khu trưng bày xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) sẽ mang đến thông điệp tăng cường quảng bá, giao lưu và hỗ trợ xúc tiến thương mại liên vùng giữa DN từ TP.HCM với cộng đồng DN khu vực phía Bắc. Các DN tham gia được chọn lựa trưng bày gồm thiết bị máy móc, công nghiệp hỗ trợ và thủ công mỹ nghệ xuất khẩu.

Tại triển lãm lần này, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC), hỗ trợ cho 20 DN nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. Đây là các doanh nghiệp đã được nhận các hỗ trợ kỹ thuật thông qua Chương trình Mở rộng Thị trường do Dự án IPSC cung cấp.

Vietnam Expo 2023 cũng là năm thứ 24 liên tiếp Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) lựa chọn là sự kiện tiêu biểu để quảng bá và xúc tiến thương mại vào các lĩnh vực thế mạnh của nền kinh tế Hàn Quốc, như công nghiệp nhẹ, điện tử thông minh và tiêu dùng, thực phẩm và công nghiệp làm đẹp…

Với sự hỗ trợ từ các trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch các tỉnh/thành phố sẽ đưa sản phẩm xuất khẩu, chất lượng cao, sản phẩm OCOP giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng trên cả nước tại Vietnam Expo 2023. Ban Tổ chức đã tạo dựng một khu trưng bày đồng bộ và quy mô với sự góp mặt của gần 50 DN đến từ 18 tỉnh/thành phố trong cả nước.

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) được tổ chức thường niên vào tháng 4 tại TP Hà Nội và Tháng 12 tại TP.HCM tạo sức hút từ sự đa dạng ngành hàng trưng bày và tiêu chí chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tham gia. Qua hơn 30 năm, Vietnam Expo đã trở thành thương hiệu uy tín nơi các DN Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, nơi các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu lựa chọn làm điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh và đầu tư tại thị trường Việt Nam. Vietnam Expo 2023 sẽ mở cửa từ 9h00 – 17h00 ngày 5 – 08/4/2023, dự kiến đón tiếp trên 20.000 lượt khách đến tham quan, giao dịch và làm việc tại Hội chợ./.

VOV.


Lượt xem: 3

Trả lời