Thành lập 10 đoàn thanh tra thi THPT quốc gia

Cập nhật 21/6/2017, 08:06:22

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, cùng với đoàn thanh tra của 63 tỉnh, thành phố, Bộ GD-ĐT thành lập 10 đoàn thanh tra đột xuất không báo trước.

bo gddt thanh lap 10 doan thanh tra thi thpt quoc gia hinh 1
Bộ GD&ĐT cũng thành lập 10 đoàn thanh tra và chia theo từng khu vực để thanh tra đột xuất không báo trước. 
Điểm mới trong công tác thanh tra trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay là các đoàn thanh tra của địa phương sẽ có ít nhất một cán bộ của trường đại học tham gia. Thanh tra của các sở sẽ độc lập với các hội đồng thi. Bộ GD-ĐT cũng thành lập 10 đoàn thanh tra và chia theo từng khu vực để thanh tra đột xuất không báo trước. Chủ chương của Bộ là không đi sâu vào thanh tra chuyên môn mà nhằm giúp các lực lượng tham gia kỳ thi và thí sinh thực hiện đúng trách nhiệm theo quy chế.
Ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Thanh tra không có nghĩa là phải đi tất cả từng điểm một và chúng tôi làm nhiệm vụ để tác động vào cả hệ thống. Tức là tất cả 63 Sở đều phải có các đoàn thanh tra và đoàn thanh tra của Bộ không nhằm trực tiếp để xử lý một vài trường hợp cụ thể mà nhằm phát hiện ra những việc làm đúng và chưa đúng. Nếu đúng sẽ tiếp tục chỉ đạo làm, chưa đúng, sẽ có những chấn chỉnh để làm sao giúp các hội đồng thi làm đúng. Khi có những vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy chế”./.
VOV.

Lượt xem: 30

Trả lời