Tăng cường đào tạo giáo viên dạy tiếng Nhật tại Việt Nam

Cập nhật 04/12/2018, 14:12:00

Theo số liệu điều tra của năm 2015, Việt Nam có hơn 200 cơ sở, trường học đào tạo tiếng Nhật, với khoảng 1.800 giáo viên giảng dạy bộ môn này.

Hiện tại, số lượng giáo viên như vậy chưa thể đáp ứng được nhu cầu, khi số lượng người học tiếng Nhật ở các cấp đã vượt quá 65.000 người và vẫn đang tiếp tục gia tăng nhanh chóng.

Năm 2017, Chính phủ Nhật bản đã có sáng kiến triển khai chương trình tăng cường đào tạo giáo viên dạy tiếng Nhật tại Việt Nam, Myanmar và Ấn Độ. Tại Việt Nam, Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản phối hợp với các bên liên quan đã bắt đầu triển khai chương trình này từ tháng 10 vừa qua.

 Hàng nghìn thực tập sinh kĩ năng, du học sinh người Việt Nam sang Nhật học tập và làm việc mỗi năm. Hàng trăm học sinh của 75 trường trung học cơ sở và trung học phổ thông đang theo học tiếng Nhật hàng năm. Từ tháng 9/2016, tiếng Nhật được dạy thí điểm tại nhiều trường tiểu học và dự định trong năm 2019 sẽ được đưa vào giảng dạy như một ngoại ngữ thứ nhất. Thêm vào đó, số lượng người học tiếng Nhật để làm việc trong các công ty của Nhật Bản cũng không hề nhỏ.

Có thể thấy trong những năm gần đây số người Việt Nam học tiếng Nhật đã tăng lên đáng kể. Mục đích học và trình độ của người học cũng ngày càng đa dạng khiến việc cải thiện chất lượng của giáo viên tiếng Nhật đang thực sự trở nên cấp bách.

Theo VTV


Lượt xem: 22

Trả lời