Những nguyên tắc không thể quên khi cho con dùng máy tính

Cập nhật 22/3/2019, 07:03:01

Trẻ em, thậm chí ngay cả bạn cũng không thể lường hết được những hệ lụy của internet trong thời công nghệ 4.0 này. Vì thế, trước khi cho con sử dụng máy tính hãy chắc chắn bé tuân theo những nguyên tắc này.

Internet cho trẻ em

Những nguyên tắc không thể quên khi cho con dùng máy tính - 1

Ngày càng có nhiều trẻ em sử dụng các thiết bị công nghệ cao hay điện thoại thông minh để phục vụ cho như cầu học tập cũng như các hoạt động giao tiếp, thư giãn hiện đại. Là cha mẹ, chúng ta cần kiểm tra tác động của công nghệ đối với con cái và đảm bảo rằng chúng sử dụng nó một cách chính xác để phát triển khả năng đọc viết, nhận thức và kỹ năng xã hội. Dưới đây là những cách để quản lý trẻ em sử dụng Internet.

1. Vẫn cần có sự giám sát của cha mẹ

Cũng giống như cách chúng ta quản lý những cuốn sách và tạp chí phù hợp với lứa tuổi của con, chúng ta cũng cần phải theo dõi những gì chúng đang làm và xem trực tuyến.

2. Cho trẻ tham gia thiết lập các quy tắc

Điều này không chỉ khiến trẻ cảm thấy như mình là một phần của quá trình mà còn giúp chúng dễ dàng tuân theo các quy tắc. Thảo luận và đưa ra các quy tắc với con về thời gian chúng có thể vào mạng và những trang web nào phù hợp để truy cập.

3. Đặt máy tính ở nơi có thể kiểm soát được

Đặt máy tính ở khu vực mà các thành viên khác trong gia đình thường có mặt để thúc đẩy sự tương tác và đảm bảo có thể biết trẻ đang xem gì với mục đích những người lớn có thể ở đó để kịp thời hỗ trợ.

4. Nói cho trẻ biết về những nguy hiểm trên mạng

Nói cho trẻ biết rõ về những nguy hiểm ẩn giấu đằng sau Internet, cũng như có những người trên mạng có thể  khiến chúng dễ bị tổn thương. Hãy kể về những khả năng đe dọa trực tuyến (vi rút, tội phạm mạng, kẻ lừa đảo) những điều này sẽ khiến trẻ suy nghĩ kỹ trước khi nhấp vào một liên kết không xác định hoặc nói chuyện với người lạ trên mạng xã hội.

5. Tranh thủ sự giúp đỡ của chính các trang mạng xã hội

Norton Online Family là một công cụ trực tuyến miễn phí mà các bậc cha mẹ có thể sử dụng để được thông báo về những trang mà trẻ em truy cập, những gì chúng tìm kiếm, những người chúng trò chuyện và những trang mạng xã hội nào chúng dành thời gian tìm hiểu.

Bạn có thể hiểu về con nhiều hơn và hiểu sâu hơn về sở thích trực tuyến của trẻ, để có thể bảo vệ và hướng dẫn chúng. Công cụ này hiện được cung cấp cho các thiết bị Android, iPhone, iPod touch và iPad.

24h.


Lượt xem: 12

Trả lời