Nâng cao năng lực tự chủ của các trường phổ thông

Cập nhật 11/1/2018, 09:01:35

Nâng cao năng lực chủ động của các trường vốn được xác định là yếu tố quan trọng giúp thực hiện thành công chương trình, sách giáo khoa mới.

Sáng 10/1, Bộ GD&ĐT, Đại sứ quán Thụy Điển và Tổ chức Giáo dục quốc tế Education First phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế mang tên Giáo dục bền vững – Quản trị trong nhà trường phổ thông tại Hà Nội. Đây là một trong những hội thảo đầu tiên thảo luận trực diện về vấn đề đổi mới phương thức quản trị trong các nhà trường phổ thông, theo hướng tăng quyền tự chủ cho các trường.

Lãnh đạo các trường đã chia sẻ kinh nghiệm cũng như những trăn trở về vai trò chủ động của các trường trong đổi mới chương trình dạy học, tự chủ tài chính toàn phần trong khối trường công lập, phát triển cách thức quản lý nhà trường hiệu quả. Đây được coi là những vấn đề mấu chốt để nâng cao năng lực chủ động của các trường, vốn được xác định là yếu tố quan trọng giúp thực hiện thành công chương trình, sách giáo khoa mới.

Từ năm 2013, Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn 791 khuyến khích các cơ sở giáo dục chủ động, sáng tạo trong phát triển chương trình dạy và học. Nhưng cho đến nay, vẫn còn nhiều trường tỏ ra thờ ơ với chủ trương này.

Theo VTV


Lượt xem: 36

Trả lời