Học sinh Lai Châu khai giảng năm học mới bên dòng suối

Cập nhật 05/9/2018, 13:09:42

Ở những vùng sâu, vùng xa, vùng lũ tại tỉnh Lai Châu, các em học sinh phải vượt bao gian khó mới có thể đến trường dự lễ khai giảng năm học mới.

Ngày hôm nay (5/9), hòa chung không khí đón năm học mới, các em học sinh ở các trường vùng khó của Lai Châu cũng dự lễ khai giảng. Nhưng các em không được ngồi khai giảng trong một ngôi trường rộng rãi, khang trang mà phải khai giảng ngay bên dòng suối.

Sân trường hẹp không đủ chỗ để tổ chức khai giảng nên nhiều năm nay thầy và trò hai trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS và Tiểu học Nậm Ngà, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu phải khai giảng ngay cạnh suối Nậm Ngà.

Tổng số học sinh của hai trường là 558 em. Tuy nhiên, trong ngày khai trường chỉ có 300 em tham dự, 258 em học sinh còn lại là học sinh tại 6 điểm bản. Mưa to những ngày qua khiến đường bị sạt, nước suối dâng cao; với quãng đường núi 12km, các em không thể tới điểm trường trung tâm dự lễ khai giảng.

Được biết, 100% các trường của cụm Nậm Ngà đều đang trong tình trạng chưa có phòng, lớp học kiên cố, các em học sinh phải học ở các phòng học tạm. Mùa nắng đi lại đã rất khó khăn, vào mùa mưa, việc đi lại vất vả hơn bội phần. Các giáo viên ở đây vẫn không ngừng nỗ lực để các em học sinh được đến lớp.

Cùng nhìn lại những hình ảnh về lễ khai giảng năm học mới tại hai trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS và Tiểu học Nậm Ngà, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu:

Học sinh Lai Châu khai giảng năm học mới bên dòng suối - Ảnh 1.

Buổi khai giảng đơn sơ của học sinh vùng khó Lai Châu.

Học sinh Lai Châu khai giảng năm học mới bên dòng suối - Ảnh 2.
Học sinh Lai Châu khai giảng năm học mới bên dòng suối - Ảnh 3.

Con đường đến trường của học sinh nơi đây.

Học sinh Lai Châu khai giảng năm học mới bên dòng suối - Ảnh 4.
Học sinh Lai Châu khai giảng năm học mới bên dòng suối - Ảnh 5.

Hình ảnh một lớp học đơn sơ của các em học sinh ở các trường vùng khó của Lai Châu.

Học sinh Lai Châu khai giảng năm học mới bên dòng suối - Ảnh 6.
Học sinh Lai Châu khai giảng năm học mới bên dòng suối - Ảnh 7.
Học sinh Lai Châu khai giảng năm học mới bên dòng suối - Ảnh 8.
Học sinh Lai Châu khai giảng năm học mới bên dòng suối - Ảnh 9.
Theo VTV

Lượt xem: 31

Trả lời