8 hành động thể hiện tình yêu thương nhưng lại làm hư trẻ

Cập nhật 04/6/2019, 08:06:07

Thật tuyệt vời khi thấy khuôn mặt cười vui rạng ngời của con cái mỗi khi được bố mẹ chơi đùa, cưng nựng. Có thể điều đó khiến trẻ hạnh phúc trong giây lát nhưng về lâu dài sẽ không có lợi cho trẻ.

1.Chiều chuộng trẻ như ông bà hoàng

Bố mẹ thật khó có thể cưỡng lại nụ cười ngọt ngào mà mỗi khi trẻ muốn một thứ gì đó. Nếu ngày càng nhường nhịn và chiều theo ý muốn của trẻ, điều này có thể dẫn tới tính cách bướng bỉnh, ích kỷ vì trẻ đã quen với những thứ muốn có là phải có được.

2.Cho trẻ quá nhiều tiền

Không nên cho trẻ nhiều tiền hơn những gì trẻ thực sự cần. Một số bố mẹ cảm thấy tội lỗi khi không dành nhiều thời gian cho con cái vì bận làm việc, do đó họ cố gắng bù đắp bằng cách cho trẻ xài tiền thả ga. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến những đứa trẻ không biết quý trọng đồng tiền.

3.Cho trẻ sử dụng đồ đắt tiền

Việc sử dụng hàng hiệu xa xỉ ngay từ lúc bé ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của trẻ trong tương lai. Trẻ không thật sự hiểu được giá trị của tiền và cách quản lý tiền cho tốt. Khi chúng lớn lên, vì đã quen sử dụng đồ đắt tiền nên chúng khó chấp nhận nếu phải sử dụng những đồ rẻ tiền khác.

4.Tặng quà thay vì khuyến khích

Tặng trẻ một món quà đắt tiền khiến chúng bắt đầu mong đợi những món quà xa xỉ mỗi khi làm tốt một việc gì đó. Thay vì tặng quà, bố mẹ có thể khen ngợi và khuyến khích trẻ làm tốt hơn mỗi ngày.

8 hành động thể hiện tình yêu thương nhưng lại làm hư trẻ - 1

5.Xin lỗi khi đó không phải là lỗi của mình

Khi bố mẹ mắc lỗi thì việc xin lỗi là điều hiển nhiên. Thế nhưng trong những trường hợp nếu đó không phải là lỗi của bố mẹ. Ví dụ, bạn không nên xin lỗi chỉ vì chuyến đi chơi đến sở thú bị hủy vào phút chót chỉ vì trời mưa.

6.Hành động như một đứa trẻ trước mặt con cái

Việc làm những trò hề để con cái cười vui đôi khi gây ra những hậu quả đáng sợ là trẻ nghĩ rằng bản thân có thể xem bố mẹ như bạn bè, có quyền thực hiện những hành động không nên làm với người lớn.

7.Giúp đỡ trẻ quá nhiều

Khi trẻ không giải quyết được vấn đề gì đó và bắt đầu than vãn thì bố mẹ ngay lập tức nhảy vào giúp đỡ. Nếu thường xuyên giúp đỡ trẻ, trẻ sẽ ỷ lại và tìm đến bố mẹ mỗi khi gặp khó khăn thay vì tự nghĩ cách để giải quyết.

8.Bảo vệ quá mức

Bố mẹ cứ nghĩ con cái lúc nào cũng cần bảo bọc che chở nên có xu hướng bảo vệ trẻ quá mức cần thiết. Điều này khiến cho trẻ nghĩ rằng mỗi khi bị giáo viên mắng, bị người khác bắt nạt thì đều có thể dựa dẫm vào bố mẹ mình lên tiếng.

24h.


Lượt xem: 22

Trả lời