4 lưu ý khi làm thủ tục dự thi các trường Công an

Cập nhật 12/4/2018, 08:04:52

Trung tá Nguyễn Thị Lan Hồng (HV An ninh nhân dân) đã lưu ý 4 vấn đề khi làm thủ tục đăng ký dự thi vào các trường Công an nhân dân.

Về thủ tục đăng ký dự thi vào các trường Công an nhân dân (CAND), Trung tá Nguyễn Thị Lan Hồng, Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Học viện An ninh nhân dân cho biết, các trường đại học CAND năm 2018 vẫn thực hiện theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia. Do vậy, các thủ tục về xét tuyểntrước hết phải tuân thủ theo đúng quy chế thi THPT Quốc gia và quy chế thi tuyển sinh đại học theo Bộ GD-ĐT đã ban hành.

Để biết rõ thủ tục, trước hết các em phải đọc kỹ các đề án tuyển sinh đã được các trường CAND công bố trên cổng thông tin điện tử Bộ GD-ĐT hoặc trên các website của Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân.

4 lưu ý khi làm thủ tục dự thi các trường Công an - Ảnh 1.

Trung tá Nguyễn Thị Lan Hồng, Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Học viện An ninh nhân dân.

Trung tá Nguyễn Thị Lan Hồng lưu ý 4 vấn đề khi làm thủ tục đăng ký dự thi các trường CAND:

Thứ nhất về đăng ký xét tuyển

Các em vừa phải đăng ký tại trường THPT nơi em học hoặc tại các điểm đăng ký của Sở GD-ĐT địa phương, đồng thời các em vừa phải đăng ký xét tuyển tại công an đơn vị địa phương nơi em có hộ khẩu thường trú.

Thứ hai về hồ sơ

Các em vừa làm hồ sơ xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT, đồng thời các em phải khai thêm hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường CAND do Bộ Công an phát hành (mẫu hồ sơ này các em có thể đến trực tiếp công an đơn vị địa phương nơi các em có hộ khẩu thường trú).

Trong hồ sơ đăng ký xét tuyển dù gửi cho Sở GD-ĐT hay gửi cho công an đơn vị địa phương, các em khai nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường CAND bắt buộc phải là nguyện vọng 1.

Thứ ba, phải qua sơ tuyển

Các em bắt buộc phải qua sơ tuyển tại công an các đơn vị địa phương nơi các em có hộ khẩu thường trú. Chỉ những em nào đạt sơ tuyển về độ tuổi, sức khỏe, văn hóa, tiêu chuẩn chính trị… thì khi đó các em mới được xét tuyển vào các trường CAND.

Thứ tư, các em phải nghiên cứu kỹ về tổ hợp xét tuyển, ngành… của các trường CAND để có lựa chọn phù hợp khi làm các thủ tục xét tuyển vào các trường CAND.

Theo VTV


Lượt xem: 31

Trả lời