Yếu tố đa sắc tộc trong dàn diễn viên của “Aladdin“

Cập nhật 10/5/2019, 13:05:56

Với hơn 2.000 ứng viên trên khắp thế giới, “Aladdin” là bộ phim quy tụ dàn diễn viên đa dạng nhất trong lịch sử của hãng Disney.

Là một trong những dự án được người hâm mộ đặc biệt mong chờ từ khi ra mắt những hình ảnh đầu tiên, “Aladdin” không đơn thuần là tái dựng lại “chuyện tình tuyệt đẹp của xứ sở Nghìn Lẻ Một Đêm” mà còn “xây” lại một giấc mơ huyền ảo về hoàng tử, công chúa và phép thuật vốn đã từng in sâu trong ký ức khán giả những năm 90.

Để truyền tải đầy đủ những nét đặc trưng đầy thu hút của câu chuyện, con người và vùng đất huyền bí này, các nhà sản xuất của hãng Disney đã tổ chức cuộc tuyển chọn diễn viên với quy mô lớn, trải khắp 15 khu vực từ Anh sang Ấn, từ Ai Cập đến Abu Dhabi.

yeu to da sac toc it ai biet trong dan dien vien cua "aladdin" hinh 1

Trong suốt năm 2016, các giám đốc tuyển sinh đã gặp gỡ hơn 2.000 gương mặt tới từ khắp nơi trên thế giới. “Aladdin” đã trở thành bộ phim quy tụ dàn diễn viên đa dạng nhất trong lịch sử của hãng Disney.

Bối cảnh của “Aladdin” được đặt tại Agrabah – một thành phố giả tưởng thuộc Ba Tư, nằm ở trái tim của “con đường tơ lụa” nổi tiếng. Được định danh là trung tâm buôn bán sầm uất với sự hiện diện, giao thoa của nhiều nền văn hóa cổ đại, những nhân vật tại thành phố này phải thể hiện được sự đa dạng trong văn hóa, sắc tộc.

“Chúng tôi muốn tìm kiếm những diễn viên có kết nối về văn hóa với nhân vật, từ những người có nguồn gốc Arab đến Trung Đông và các vùng lân cận”, nhà sản xuất Jonathan Eirich chia sẻ.

yeu to da sac toc it ai biet trong dan dien vien cua "aladdin" hinh 2
 Mena Massoud trong vai Aladdin.

Hóa thân thành nhân vật chính Aladdin, chàng “hoàng tử đường phố” nghèo khó nhưng giàu tình cảm, láu cá nhưng tốt bụng mà ai cũng yêu quý là một thử thách không hề nhỏ. Nam diễn viên trẻ Mena Massoud đã gây được ấn tượng bằng khả năng diễn xuất, hành động lẫn ca hát, nhảy múa của mình.

Nam tài tử được sinh ra tại Ai Cập nhưng lớn lên ở Canada này từng tạo được dấu ấn trong series truyền hình “Jack Ryan và Mena Massoud”.

yeu to da sac toc it ai biet trong dan dien vien cua "aladdin" hinh 3
Naomi Scott trong vai công chúa Jasmine

Sánh vai bên Mena Massoud là người đẹp Naomi Scott trong vai công chúa Jasmine – cô gái yêu kiều thông minh, độc lập và có một ý chí mạnh mẽ.

Naomi Scott là diễn viên, ca sĩ, từng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh “Power Rangers”, tuy lớn lên ở London nhưng cô cũng có mối dây liên kết chặt chẽ với nhân vật Jasmine của mình qua gốc gác Nam Á.

yeu to da sac toc it ai biet trong dan dien vien cua "aladdin" hinh 4
Jafar là nhân vật có chiều sâu và nhiều biến đổi so với bản gốc hoạt hình.

Một trong những đổi mới ấn tượng so với phiên bản phim hoạt hình năm 1992 là nhân vật phản diện Jafar. Thay vì hình tượng gã đàn ông trung tuổi với gương mặt nhọn hoắt gian xảo trong phiên bản hoạt hình, Jafar 2019 trẻ trung, tham vọng với ngoại hình không kém phần “bắt mắt’.

Nam diễn viên mang hai dòng máu Hà Lan và Tunisia – Marwan Kenzari chính là người được chọn vào vai pháp sư có khao khát tham quyền đoạt vị sở hữu thứ ma thuật ghê gớm bằng cây trượng đầu rắn.

yeu to da sac toc it ai biet trong dan dien vien cua "aladdin" hinh 5
Nasim Pedrad trong vai Dalia.

Người bạn đồng hành luôn sát cánh với công chúa Jasmine – Dalia là Nasim Pedrad – nữ diễn Mỹ gốc Iran được biết đến qua chương trình” Saturday Night Live”. “Hollywood hiện nay đang thiếu vắng sự hiện diện của văn hóa Trung Đông. Vì thế sự góp mặt của một diễn viên gốc Iran tạo ra ảnh hưởng rất quan trọng”, Nasim Pedrad bày tỏ.

Dàn diễn viên đa sắc tộc của “Aladdin” vẫn còn nhiều gương mặt tài năng khác như nam diễn viên gốc Iran Navid Negahban trong vai Quốc Vương xứ Agrabah, nam diễn viên gốc Thổ Nhĩ Kỳ Numan Acar trong vai Hakim – cánh tay phải của Jafar, Billy Magnussen trong vai Hoàng tử Anders…

Quy mô hoành tráng từ dàn diễn viên đến bối cảnh, kỹ xảo, âm nhạc sẽ tạo nên một phiên bản “Aladdin” đầy sống động, rực rỡ và đặc sắc.

“Aladdin” chính thức khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 24/5./.

Theo VOV


Lượt xem: 127

Trả lời