Vòng loại World Cup 2014: Italia, Hà Lan, Đức giành vé sớm?

Cập nhật 10/9/2013, 15:09:10

Italia đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên giành vé đến World Cup Brazil 2014.

Đêm nay và rạng sáng mai sẽ tiếp tục diễn ra loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.

Tại bảng B, Italia đã thể hiện được sức mạnh vượt trội khi thắng 5, hòa 2 và chưa để thua trận nào. Balotelli và các đồng đội đã bứt phá so với nhóm bám đuổi, cách đội nhì bảng Bulgaria đến 7 điểm.

Nhóm bám đuổi ở bảng B gồm Bulgaria (10 điểm), Amernia, CH Séc và Đan Mạch (cùng có 9 điểm). Cả 4 đội này đều có cơ hội giành vé đi tiếp khiến cục diện ở bảng B đang trở nên khá hấp dẫn.

Lần tiếp đón CH Czech này, Italia đang nắm mọi lợi thế trong tay: được thi đấu trên sân nhà, hơn về điểm số và lực lượng. Tuy vậy, HLV Prandelli của Italia vẫn có những phát biểu rất thận trọng: “CH Séc có một hàng tiền vệ thuộc loại đỉnh cao của thế giới. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi nắm chắc phần thắng trong trận này. Tuy nhiên, giành chiến thắng trên sân nhà và trở thành đội bóng châu Âu đoạt vé sớm là một điều tuyệt vời.”
 

Italia đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên giành vé đến World Cup. (ảnh: Getty)

 

“Hàng tiền vệ của CH Czech rất nguy hiểm, họ có khả năng biến đổi đội hình linh hoạt. Theo dõi họ đá mấy trận vừa qua, tôi thấy tuyến tiền vệ của CH Czech đã biến đổi ít nhất là 3 lần: Từ đội hình kim cương, đội hình với hai tiền đạo lùi, hoặc hai tiền vệ đá dạt biên… Điều này sẽ gây khó khăn cho hàng thủ của chúng tôi trong việc phán đoán lối chơi của họ.” – Prandelli cho biết.

Về phía CH Czech, HLV Bilek cho biết ông đang đứng trước áp lực lớn: “Tôi đã nhiều lần đứng trước áp lực, nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy bị áp lực lớn như lần này. Tuy nhiên, tôi và cả đội vẫn đang giữ được sự bình tĩnh.”

Trận đấu gần nhất, CH Czech đã để thua đầy đáng tiếc trước Armenia trên sân nhà. Trong trận này, các học trò của HLV Bilek đã tạo vô số cơ hội nhưng không tận dụng được và đành kết thúc trận đấu với tỉ số thua 1-2. Điều này đã khiến cho cơ hội đi tiếp của CH Czech trở nên mong manh hơn. Làm khách trên sân của Italia sẽ lại là một trận cầu khó khăn nữa đối với thầy trò Bilek.
 

"Ngựa chứng" Balotelli trở lại sau án treo giò. (ảnh: AP)

 

HLV Bilek cho biết: “Vấn đề lớn nhất của chúng tôi là các trận đấu trên sân nhà. Chúng tôi vẫn chưa tận dụng được lợi thế sân nhà để giành các điểm số. Trong trận gặp Armenia, chúng tôi đã phung phí nhiều cơ hội.”

Về mặt lực lượng, Italia đang chào đón sự trở lại của các chân sút quan trọng như Balotelli và Osvaldo. Tiền đạo Gilardino cũng đang đạt đến phong độ rất tốt, nên HLV Pradelli có thể yên tâm về hàng công của đội quân áo thiên thanh. Trong khi đó, bộ ba tiền vệ ngôi sao: Pirlo – De Rossi – Marchisio đều đạt được trạng thái thể lực tốt nhất. Dường như mọi sự đều đang ủng hộ cho Italia giành vé đến World Cup sớm.

Cũng giống như Italia, chỉ cần giành một chiến thắng, bất chấp kết quả của các đội cùng bảng, Hà Lan và Đức sẽ giành tấm vé vàng dự World Cup 2014.

 

Nhiệm vụ của Hà Lan và Đức còn đơn giản hơn nhiều khi họ chỉ phải gặp những đối thủ rất yếu là Andora và Quần đảo Faroe.

Điều người hâm mộ quan tâm có chăng sẽ là số bàn thắng cách biệt của trận đấu và liệu Miroslav Klose có thể lập công để trở thành tiền đạo vĩ đại nhất của ĐTQG Đức hay không. 3-0 là tỉ số mà Đức đã vượt qua Quần đảo Faroe ở trận lượt đi.

Còn đối với Hà Lan, dù thiếu vắng Robben nhưng Andora có lẽ sẽ không thể làm khó cho Cơn lốc màu cam. Ở trận lượt đi, Hà Lan đã giành chiến thắng 3 – 0.

Theo VOV


Lượt xem: 56

Trả lời