Việt Nam vào top 10 điểm đến hấp dẫn nhất 2015

Cập nhật 01/12/2014, 05:12:00

Việt Nam xếp thứ 3 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2015, với những gợi ý cho du khách khi đến đây: Bay thuỷ phi cơ trên Vịnh Hạ Long, nghỉ ở resort Núi Chúa, dạo Sài Gòn bằng xe Vespa…, theo tạp chí Forbes (Mỹ).

 

 
Bay thuỷ phi cơ trên Vịnh Hạ Long – Ảnh: absolutetravel

Trong danh sách 10 điểm đến thú vị nhất 2015, Forbes xếp Việt Nam thứ ba, sau Iceland, Morocco, và trên Mỹ, Nhật, Nepal, Colombia…

1. Iceland: Khám phá nơi thưa người nhưng hạnh phúc nhất

 

 
Phong cảnh thiên nhiên Iceland – Ảnh: Châu Đình Huy

 

Iceland dẫn đầu danh sách, cũng như đây mà đất nước hạnh phúc nhất, vì vùng đất rất thưa người, hoang sơ. Du lịch đến Iceland như đang đến một thế giới song song, nơi mọi khoảnh khắc đều đầy mạo hiểm, cảnh quan lạ thường và những thú vui; nó sẽ làm bạn tin vào những phép thuật một lần nữa, theo Forbes. Những dịch vụ giải trí mà du khách nên khám phá gồm lặn biển với ống hơi, trượt sóng, thám hiểm hang động và băng rừng.

2. Morocco: Mạo hiểm từ rừng núi đến sa mạc

 

 
Trà bạc hà của Morocco – Ảnh: National Geographic

 

Bên cạnh việc mua sắm, du khách còn có thể thám hiểm vực Todra, leo núi Atlas, ngắm thác và các làng của người du mục Berber, ngủ lều, xem các đụn cát mênh mông ở Erg Chebbi, lối vào sa mạc Sahara, ngắm hoàng hôn trên sa mạc từ lưng lạc đà và thưởng thức ly trà bạc hà Maghrebi (một dạng rượu của người Berber).

3. Việt Nam: Bay thuỷ phi cơ ngắm vịnh Hạ Long, cưỡi Vespa khám phá Sài Gòn

 

 
Thủy phi cơ lướt trên mặt vịnh Hạ Long chuẩn bị cất cánh về Hà Nội. Thời gian cho mỗi chuyến bay khoảng 30 phút – Ảnh: Hoàng Phan

 

Forbes trích nhận xét của Absolute Travel rằng sau khi bắt đầu cuộc hành trình đầy mê hoặc về lịch sử của thủ đô 2.000 năm tuổi của Việt Nam, du khách nên bay thuỷ phi cơ từ Hà Nội đến Vịnh Hạ Long để ngắm cảnh quan nổi tiếng của đất nước này.

 

 
Thủy phi cơ tiến vào bến tàu Tuần Châu bên cạnh những con tàu du lịch đang tiến ra vịnh Hạ Long – Ảnh: Hoàng Phan

 

Du khách sẽ bị mê hoặc khi bay qua các núi đá vôi nhô từ vùng biển màu ngọc lục bảo và bay qua các hang động như thể đi vào để hạ cánh. Tour này giúp tiết kiệm thì giờ thăm vịnh Hạ Long thay vì mất 2 ngày nếu dùng thuyền buồm.

 

 
Vịnh Hạ Long nhìn từ thủy phi cơ – Ảnh: Hàng không Hải Âu

 

Một điểm đến hoang sơ mà hấp dẫn khác ở Việt Nam là Vườn quốc gia Núi Chúa tại vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận), với khu resort Amanoi là nơi lý tưởng cho một ngày lười biếng nằm dài cạnh hồ bơi trên cao, hay đi bộ xuyên qua triền núi xuống bãi biển hoang sơ.

 

 
Du khách tham quan TP.HCM bằng xe ôm của XO Tours – Ảnh: Đ.G.T

 

Sau đó du khách nên vào TP.HCM, khám phá ẩm thực đường phố Sài Gòn bằng xe Vespa để thưởng thức các món bánh xèo, gỏi cuốn, cà phê kiểu Việt Nam. Bảo tàng chiến tranh cũng là một nơi nên đến thăm.

4. Montana, Mỹ: Khu bảo tồn thảo nguyên

 

 
Công viên quốc gia Glacier ở Montana, Mỹ – Ảnh: Cơ quan du lịch Montana

 

Khu bảo tồn thảo nguyên của Mỹ ở phía đông bắc bang Montana. Du khách có thể thăm khu này và ngụ trong các lều dạng ở rừng (safari). Khu bảo tồn quốc gia này đang mua thêm đất của tư nhân để mở rộng diện tích, nhằm biến nơi đây thành nơi bảo tồn lớn nhất cho các loài bò rừng, hươu nai, gấu, hải ly, sơn dương…

5. Tasmania: Hoang sơ và nhiều món ngon

 

 
Thiên nhiên rộng mở và thanh bình ở Tasmania – Ảnh: Shutterstock

 

Các nhà điều hành du lịch bắt đầu tận dụng lợi thế của các điểm đến đa dạng và phong phú này tại Tasmania (bang nằm trọn vẹn trên hòn đảo cách phía nam Úc 240 km) với cảnh quan tuyệt đẹp, một nền văn hóa ẩm thực cây nhà lá vườn, và cuộc phiêu lưu khám phá động vật hoang dã có thể cạnh tranh với các đối thủ đối thủ Galapagos, Nam Phi và New Zealand kết hợp lại.

Du khách có thể ăn món hàu tươi ngon nhất thế giới; gặp thú mỏ vịt, men theo ven biển tìm các nhà máy chưng cất rượu vang nổi tiếng…

6. Colombia: Thưởng thức chất Nam Mỹ đầy màu sắc

 

 
Đường phố Colombia đầy màu sắc – Ảnh: National Geographic 

 

Với 5 giờ bay với JetBlue từ New York đến Cartagena, du khách Mỹ nay có thể đến Colombia dễ dàng hơn. Colombia với các bãi biển tuyệt vời dọc vùng biển Caribbean, các đường phố lót đá sỏi đẹp như tranh vẽ ở Cartagena, khu rừng mưa nhiệt đới Amazon nổi tiếng, 7 di sản thế giới của UNESCO và đô thị Bogota náo nhiệt…

7. Nhật Bản: Nơi pha trộn quá khứ và hiện đại

 

 
Du khách viếng đền cổ ở Tokyo – Ảnh: Nguyễn Dũng

 

Một tuyến tàu điện cao tốc mới nối liền Tokyo với Kanazawa hầu như loại bỏ việc phải đi bằng máy bay, giúp du khách có thể dễ dàng ngắm nhìn phong cảnh đất nước Nhật Bản. Thực phẩm là cuộc chiến kinh doanh ở đây, và Nhật Bản luôn dẫn đầu trong đổi mới, chất lượng. Thủ đô Tokyo có nhiều nhà hàng được gắn sao Michelin hơn bất kỳ thành phố khác trên thế giới, bạn khó thể tìm thấy ở đâu có món sushi ngon bằng tại đây.

Bên cạnh sự phát triển mạnh về đổi mới, đây cũng là lúc du khách xem các mốc lịch sử và kinh nghiệm thực tiễn truyền thống của Nhật Bản trước khi chúng bị thay đổi vĩnh viễn hoặc biến mất hoàn toàn. Chợ cá Tsukiji nổi tiếng ở Tokyo là nơi đáng đến thăm trước khi bị thu nhỏ đáng kể và sẽ bị di dời để chuẩn bị cho Olympics mùa hè 2020.

8. Argentina: Du lịch núi đồi Patagonia

 

 
Trước cửa các quán cafe thường có những đôi nhảy tango vừa để thu hút khách vừa truyền bá nét văn hóa đặc trưng của đất nước Argentina – Ảnh: Cẩm Nhi

 

Khu du lịch núi đồi cao cấp Patagonia ở Chile nổi tiếng nhiều năm nay, cũng kéo dài sang Argentina và còn có phần hấp dẫn hơn. Du khách có thể khám phá những phong cảnh đẹp, hoang sơ của sông băng, hồ tinh thể và những đỉnh núi lởm chởm; hay thăm Estancia Cristina, nơi trước kia nuôi và cắt lông cừu (chỉ có thể đến bằng thuyền), một trong những nơi phục vụ ẩm thực hàng đầu.

9. Nepal: Trên cao và hơn thế

 

 
Mustang, vùng đất được cho là một thiên đàng bị bỏ quên ở Nepal – Ảnh: mountainsoftravelphotos.com

 

Với những người thích leo núi, Nepal luôn đầy sức mê hoặc và không vội vã trở thành điểm đến sang trọng. Du khách có thể đắm mình trong vẻ đẹp đáng kinh ngạc của Nepal và truyền thống nghệ thuật đa dạng, ngắm mặt trời mọc trên dãy Himalaya. Hay dạo làng quê trong thung lũng, thăm xưởng gốm và dệt thổ cẩm, khám phá những ngôi đền chùa ấn tượng, và có một chuyến đi thuyền nhàn nhã trên hồ Phewa với mặt nước phẳng lặng phản chiếu các đỉnh núi tuyết phủ vây quanh.

10. Sri Lanka: Nơi khám phá động thực vật hoang dã

 

 
Ngư dân đang giúp du khách câu cá trên cột tại bãi biển cách trung tâm thành phố Galle, Sri Lanka 20 km – Ảnh: Phương An

 

Nay hoà bình đã lập lại, Sri Lanka trở thành điểm đến đáng giá. Du khách có thể chọn tour du lịch các công viên bí ẩn ở Pháo đài Galle đầy động vật hoang dã: Beo, voi, heo rừng, gấu và đủ loại chim rực rỡ từ công đển hồng hoàng.

Ngoài Công viên quốc gia Yala, nay thêm Vườn quốc gia Wilpattu vừa mở cửa trở lại sau khi đã bị đóng cửa do nội chiến.

theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 45

Trả lời