Việt Nam vào bán kết Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2013

Cập nhật 18/9/2013, 08:09:16

Đối thủ của đội Việt Nam tại bán kết sẽ được quyết định sau khi trận đấu giữa Nhật Bản và chủ nhà Myanmar kết thúc.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa Australia trong trận đấu cuối cùng bảng A vừa kết thúc chiều 17/9 để giành tấm vé còn lại vào bán kết tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2013.

Australia đã có một vé vào bán kết, chính vì vậy trong trận đấu cuối cùng gặp Việt Nam, nhiều cầu thủ trẻ được tung vào sân để bảo toàn lực lượng, giành sức cho trận đấu quan trọng sắp tới. Thêm vào đó, một lợi thế nữa cho thầy trò HLV Trần Vân Phát là việc HLV trưởng đội tuyển Australia đã bị truất quyền chỉ đạo trong trận đấu này do lỗi phản ứng trọng tài ở trận đấu gặp Thái Lan trước đó.

Đội tuyển nữ Việt Nam (trái) – Ảnh: Thể thao văn hóa

Có thể nói, mặc dù tung đội hình trẻ nhưng Australia vẫn là một đối thủ không thể xem thường. Bên cạnh Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn hay Tuyết Dung đã rất nỗ lực để triển khai các tình huống tấn công thì hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam và thủ môn Kiều Trinh cũng xứng đáng nhận được lời khen ngợi khi đã rất vất vả bảo vệ khung thành trước những đợt tấn công như bão táp của đối phương. 90 phút thi đấu không bàn thắng nhưng cũng không để thủng lưới lần nào, HLV Trần Vân Phát khá hài lòng về những gì mà các học trò đã thể hiện.

Với 1 điểm giành được, đội tuyển Việt Nam có tổng điểm là 8 trong khi mặc dù đánh bại Malaysia 6-0 trong trận đấu cùng ngày nhưng Thái Lan chỉ có 7 điểm và đành phải ngậm ngùi nhường tấm vé còn lại cho thầy trò HLV Trần Vân Phát.

Hôm nay (18/9), những trận đấu cuối cùng tại bảng B sẽ diễn ra cùng lúc (16h30)./.

Theo VOV


Lượt xem: 56

Trả lời