Văn Quyến được kỳ vọng toả sáng ở chung kết Cúp quốc gia

Cập nhật 05/9/2013, 09:09:50

Thi đấu lận đận ở V-League nhưng tại mặt trận Cúp quốc gia, Văn Quyến thăng hoa với 3 bàn thắng. Người hâm mộ Ninh Bình đang đợi anh sẽ bén duyên thêm một lần nữa để cùng đội nhà nâng Cúp.

 
a1-24-1378341676.jpg
Văn Quyến ăn mừng bàn thắng vào lưới HAGL ở tứ kết Cúp quốc gia năm nay.

Trận chung kết Cúp quốc gia giữa Đà Nẵng và Ninh Bình diễn ra chiều nay (lúc 16g, ngày 5/9 trên sân Chi Lăng) sẽ khép lại mùa giải 2013 của bóng đá Việt Nam. Cơ hội vô địch được chia đều cho đoàn quân của hai vị tướng trẻ cùng thế hệ vàng Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Văn Sỹ. 

Bên cạnh sự chú ý vào tài điều binh của hai HLV thì sự quan tâm của giới chuyên môn và người hâm mộ trong trận chung kết này là tiền đạo Phạm Văn Quyến bên phía đội khách. Kể từ khi về thi đấu cho Ninh Bình ở đầu mùa giải này, Văn Quyến được tạo điều kiện ra sân nhiều ở V-League nhưng anh chưa một lần ghi bàn. Ngược lại, ra sân ở hai trận tứ kết và bán kết Cúp quốc gia, Quyến “béo” đã ghi đến 3 bàn thắng. Đó là các pha lập công đẳng cấp vào lưới Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An để giúp đội nhà lọt vào trận đấu cuối cùng.

Trong sự nghiệp của mình, Văn Quyến rất có duyên với Cúp quốc gia khi anh đã cùng lên ngôi với Sông Lam Nghệ An năm 2011, Xuân Thành Sài Gòn năm 2012 và năm nay, người hâm mộ cố đô Hoa Lư chờ mong Văn Quyến sẽ bén duyên thêm một lần nữa để Ninh Bình có danh hiệu lớn đầu tiên.

Một nhân vật khác cũng rất "khát" Cúp là HLV Nguyễn Văn Sỹ. Trong khi các đồng đội cùng thế hệ vàng như Hữu Thắng, Huỳnh Đức đã sở hữu các chức vô địch V-League, Cúp quốc gia thì Văn Sỹ vẫn mãi lận đận ở nghiệp cầm quân. Ông cho biết: “Sau một mùa giải không thành công ở V-League nên chúng tôi đang cần một danh hiệu ở Cúp quốc gia để lấy lại hình ảnh của CLB. Cơ hội đang đến rất gần với Ninh Bình và chúng tôi quyết không để vuột nó”.

Ninh Bình có đôi chút bất lợi khi thi đấu trên chảo lửa Chi Lăng nhưng ngược lại, họ có được thành phần lực lượng mạnh nhất xung trận. Trong khi đó, Đà Nẵng sứt mẻ lực lượng khi các ngoại binh chỉ mỗi mình Merlo có thể thi đấu. Bên cạnh đó, tiền vệ trung tâm Nguyên Sa chấn thương không thể ra sân, Minh Phương, Quốc Anh, Thanh Bình phong độ đang thiếu ổn định. “Một mùa giải kéo dài và chúng tôi bị bào mòn sức lực trong cả ba mặt trận, nhưng không vì thế mà trận đấu cuối cùng này chúng tôi lơ là, buông xuôi. Các cầu thủ đang rất quyết tâm để giành lấy một danh hiệu và cơ hội đang chia đều cho cả hai đội, ai may mắn hơn sẽ chiến thắng”, HLV Lê Huỳnh Đức nói trước trận chung kết.

Theo Tin nhanh VNEpress


Lượt xem: 65

Trả lời