Vận động viên nào nhận thưởng Tết “khủng” nhất?

Cập nhật 26/1/2014, 06:01:01

Cho đến ngày 24/1, vận động viên một số bộ môn đã nhận được tiền thưởng từ Tổng cục Thể dục Thể thao.

Trong những ngày qua, hầu hết các địa phương, bộ ngành có VĐV tham dự SEA Games 27 như đoàn Quân đội, Công an, Thanh Hoá, Quảng Ngãi… đều đã thực hiện xong việc trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích tại SEA Games 27.

Trao đổi với Tiền Phong, VĐV Silat Nguyễn Duy Tuyến, cho biết, đã được nhận tiền thưởng của Thanh Hoá chỉ khoảng hơn 1 tuần sau khi trở về từ SEA Games 27. Số tiền vài chục triệu đối với một VĐV như Duy Tuyến là khá nhiều. “Tết năm nay tôi sẽ cho phép mình mua sắm một chút cho gia đình” – Duy Tuyến cho biết.

Tại SEA Games 27, Duy Tuyến đã đánh bại võ sỹ nước chủ nhà Myanmar trong trận chung kết hạng cân 80kg môn Silat để giành HCV.

Một nhà vô địch SEA Games 27 khác, VĐV điền kinh Phạm Thị Bình lại đang chuẩn bị cho những ngày nghỉ Tết bằng các hoạt động rất ý nghĩa. Khi được Tiền Phong liên lạc, Phạm Thị Bình cho biết đang tham gia gói bánh chưng cho người nghèo theo chương trình do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức.

"Kình ngư" Ánh Viên.

 

Với thành tích giành HCV ở SEA Games 27, Phạm Thị Bình đã được Quảng Ngãi thưởng 45 triệu đồng. Cô hiện đang trông chờ tiền thưởng của Tổng cục TDTT. Phạm Thị Bình cho biết, một phần số tiền thưởng trên cô sẽ dành để mua sắm Tết cho gia đình, biếu mẹ và dùng một phần còn lại để lo cho em trai đang là sinh viên năm 2 một trường đại học.

Theo quy định của Tổng cục TDTT, mức thưởng cho HCV, HCB và HCĐ ở SEA Games 27 lần lượt là 45 triệu đồng, 25 triệu đồng và 20 triệu đồng, phá kỷ lục SEA Games được thưởng thêm 15 triệu đồng/kỷ lục. Tiền thưởng “nóng” ngay tại SEA Games là 6 triệu đồng, 4 triệu đồng và 2 triệu đồng cho HCV, HCB và HCĐ.

Với việc đoạt 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ, phá 2 kỷ lục SEA Games, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên có lẽ là người nhận tiền thưởng "khủng" nhất vào dịp Tết này. Cụ thể, Ánh Viên sẽ được nhận 263 triệu đồng tiền thưởng từ Tổng cục TDTT.

Chưa dừng lại ở đấy, Ánh Viên sẽ nhận thêm 185 triệu đồng tiền thưởng từ Bộ Quốc phòng. Tổng cộng, kình ngư 17 tuổi được nhận trên 440 triệu đồng tiền thưởng.

Mua nhà mới, cưới chồng

Đấy là dự định của “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương, như chia sẻ của cô với Tiền Phong. SEA Games 27 đánh dấu sự trở lại ngọt ngào của Vũ Thị Hương khi cô đoạt HCV ở cả hai cự li 100m và 200m nữ. Thành tích trên giúp Vũ Thị Hương nhận được khoản tiền thưởng khá lớn từ Tổng cục TDTT và An Giang. Vũ Thị Hương vui vẻ cho biết, hai kế hoạch lớn nhất trong năm là mua nhà mới và…cưới chồng.

Ở SEA Games 27, Vũ Thị Hương từng chia sẻ về người bạn trai đã sát cánh bên mình suốt thời gian điều trị chấn thương, khổ luyện chờ ngày “phục thù”. “Tôi cũng muốn ổn định cuộc sống gia đình và nhà cửa để yên tâm tập luyện. Tuổi mình bây giờ cũng đến lúc cần suy nghĩ cho tương lai”-Vũ Thị Hương nói.

Theo các VĐV nói trên, ngoài tiền thưởng của địa phương thì hiện tiền thưởng theo quy định của nhà nước từ Tổng cục TDTT “đang trên đường tới tài khoản”. “Tôi có nghe một số bạn bè ở các bộ môn khác nói đã nhận được tiền thưởng rồi, nhưng mình thì chưa thấy đâu cả. Thực ra thì tôi cũng không vội lắm, vì đằng nào rồi cũng được nhận”-Vũ Thị Hương cho biết.

"Nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương.

 

VĐV Phạm Thị Bình cũng nói, đã được yêu cầu cung cấp tài khoản để chuyển tiền nhưng “chưa thấy tiền đến”.

Trưởng Bộ môn bắn súng Nguyễn Đức Uýnh cho biết, đã làm đề xuất tiền thưởng trình lên Tổng cục TDTT. Chế độ quy định, tiền thưởng cho HCV, HCB và HCĐ ở SEA Games lần lượt là 45 triệu đồng, 25 triệu đồng và 20 triệu đồng. Các VĐV phá kỷ lục SEA Games được thưởng thêm 15 triệu đồng. Tổng tiền thưởng cho các VĐV tham dự SEA Games 27 khoảng 19 tỷ đồng. Một số ý kiến vừa qua cũng lo ngại VĐV sẽ không kịp nhận tiền thưởng trước Tết Giáp Ngọ.

Trao đổi với Tiền Phong vấn đề này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng hôm qua cho biết: “Điều kiện kinh tế năm nay khó khăn nhưng các cơ quan nhà nước cũng đã rất cố gắng để chuyển tiền tới tay các VĐV.

Chúng tôi đã quán triệt quan điểm sẽ chuyển tiền thưởng cho các VĐV trước, sau đó mới tới các HLV và những người khác. Các VĐV sẽ nhận được tiền thưởng trước Tết, còn các HLV sẽ phải chờ tới sau Tết”./.

Theo VOV


Lượt xem: 51

Trả lời