UBQG UNESCO làm xuất sắc sứ mệnh giới thiệu Việt Nam với thế giới

Cập nhật 12/6/2017, 14:06:30

Sáng 12/6, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc gia (UBQG) UNESCO Việt Nam long trọng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (15/6/1977 – 15/6/2017).

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, các đồng chí lão thành, các nhà khoa học, nhà văn hóa, cán bộ UBQG UNESCO qua các thời kỳ và đại diện của Tổ chức UNESCO cùng các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện của nước ngoài tại Việt Nam, các vị Đại sứ Trưởng phái đoàn của các nước tại UNESCO.

ubqg unesco lam xuat sac su menh gioi thieu viet nam voi the gioi hinh 1
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Lê Hoài Trung phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu mở đầu lễ kỷ niệm, ông Lê Hoài Trung, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam đã ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của UBQG UNESCO Việt Nam trong suốt 40 năm qua.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung nhấn mạnh: “Trong 40 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự quan tâm của các cấp Bộ, ngành, tổ chức, các địa phương và nhân dân cả nước, cùng sự ủng hộ giúp đỡ của bạn bè quốc tế, UBQG UNESCO của Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng, đóng góp có hiệu quả vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, khoa học, thông tin và truyền thông.

Ủy ban quốc gia UNESCO đã tranh thủ sự giúp đỡ của UNESCO trong việc tiếp cận với kiến thức, kinh nghiệm và các nguồn hỗ trợ quốc tế về tài chính, kỹ thuật thế giới để phục vụ công cuộc tái thiết và xây dựng đất nước; cũng như hỗ trợ xây dựng các đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, hoàn thiện hệ thống pháp luật, giúp cho việc đổi mới tư duy, nâng cao năng lực trong các lĩnh vực liên quan”.

Theo ông Lê Hoài Trung, UBQG UNESCO Việt Nam cũng đã góp phần hiệu quả trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với thế giới, thông qua việc gây dựng và vận động thành công được UNESCO công nhận 35 danh hiệu gồm 8 di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới, 11 di sản phi vật thể của thế giới, 6 di sản tư liệu thuộc chương trình Ký ức thế giới và Ký ức thế giới khu vực châu Á – Thái Bình Dương, 9 khu dự trữ sinh quyển thế giới và 1 công viên địa chất toàn cầu.

Việc UNESCO tham gia cùng kỷ niệm các danh nhân Nguyễn Trãi, Nguyễn Du và Hồ Chí Minh đã khẳng định trí tuệ và các giá trị chân, thiện, mỹ của dân tộc Việt Nam kết tinh ở những người con ưu tú nhất của mình.

ubqg unesco lam xuat sac su menh gioi thieu viet nam voi the gioi hinh 2
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao những thành tựu UBQG UNESCO đạt được trong 40 năm qua.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập UBQG UNESCO Việt Nam, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao những thành tựu, danh hiệu mà UBQG UNESCO đạt được qua các thời kỳ trong suốt 40 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển.

Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng được chứng kiến việc hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam với tổ chức UNESCO, cũng như việc triển khai thành công nhiều chương trình của UNESCO tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nói: “UBQG UNESCO đã phát huy xuất sắc sứ mệnh là cây cầu nối giới thiệu lịch sử, văn hóa đất nước và con người Việt Nam đến với thế giới, cũng như minh chứng được vai trò quan trọng và tác động sâu rộng của UNESCO tại Việt Nam, thể hiện sự hợp tác chân tình và có hiệu quả của nhân dân Việt Nam với UNESCO, góp phần nâng cao vai trò vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, tích cực đóng góp cho ngoại giao đa phương Việt Nam”.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao cũng bày tỏ tin tưởng, với thế và lực mới sau 30 năm đổi mới, 40 năm kinh nghiệm tham gia UNESCO, với sự đồng lòng và hỗ trợ của nhân dân cả nước, các bộ, ban, ngành và địa phương, UBQG UNESCO Việt Nam sẽ phát huy truyền thống quý báu, tiếp tục đạt được nhiều thành tích, đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển đất nước cũng như đóng góp hiệu quả hơn cho tổ chức UNESCO./.

Theo VOV


Lượt xem: 36

Trả lời