U23 Việt Nam thất thế sau khi để thua Singapore

Cập nhật 11/12/2013, 07:12:45

Không chỉ đánh mất vị trí đầu bảng A, thất bại 0-1 ở lượt trận thứ hai hôm 10/12 còn khiến thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc mất đi quyền tự chủ trong cuộc đua tranh ở SEA Games 27. 

 

1481391-10200386771270512-7025-4997-2147

Vũ Minh Tuấn là một trong số ít những đốm sáng của Việt Nam trận này. Ảnh: Đức Đồng.

Bàn thắng duy nhất trận đấu xuất hiện ở phút bù giờ đầu tiên hiệp một, mang tên Sahil Suhaimi. Đây là tình huống ghi bàn có phần may mắn cho Singapore khi cú vuốt bóng của Sahil từ bên ngoài cấm địa đi vào lưới sau pha phá hụt của Mạnh Hùng.

 

Xét trên số cơ hội được tạo ra, bàn thua là cụ thể hóa đến lạnh lùng của bất công đối với các cầu thủ Việt Nam. Không phải là một màn trình diễn xuất sắc nhưng các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc chí ít cũng tạo được nhiều cơ hội hơn đối thủ. Trong đó, đáng kể có các pha dứt điểm của Vũ Minh Tuấn hay cú đánh đầu của cầu thủ vào thay người Danh Ngọc… Kết cục đã lái theo hướng có lợi cho Việt Nam nếu những cơ hội như thế được tận dụng thành công.

Nhưng nếu hỏi cổ động viên Việt Nam hôm nay có buồn lắm không? Câu trả lời chưa chắc đã là "Có".

Cách đây 15 năm, ở chung kết Tiger Cup (tiền thân của AFF Cup – giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á), Việt Nam đã gục ngã 0-1 trước Singapore. Cũng là một kết cục tương tự, cả về tỷ số lẫn diễn biến và sự thiếu may mắn trong bàn thua, nhưng hai nỗi buồn lại khác nhau. Cho đến bây giờ người hâm mộ vẫn có thể nhói đau khi nhớ về "cái lưng của Sasi Kumar" năm đó. Còn hôm nay, nỗi buồn cứ nhàn nhạt.

Có thể vì thất bại lần này không đồng nghĩa với chấm hết, khi chúng ta đang có ba điểm và đứng thứ hai nhờ đại thắng Brunei với tỷ số 7-0 ở trận ra quân. Cũng có thể vì sự trông đợi của CĐV không còn như trước. Và ngược lại, bản thân đội bóng cũng không gây được xúc cảm cho người hâm mộ. Các cầu thủ chắc chắn đều muốn thành tích tốt, họ càng không cố tình hạ thấp mình, nhưng xem ra khả năng chỉ có đến vậy.

1454462-10200386736669647-6829-7579-1831

Tạo ra nhiều hơn về cơ hội nhưng U23 Việt Nam đã không thể tận dụng thành công. Ảnh: Đức Đồng.

Hôm qua HLV Hoàng Văn Phúc tung ra sân nguyên si đội hình đại thắng Brunei. Nhưng tất nhiên, Singapore là một đối thủ khác nhiều.

Đội bóng đến từ đảo quốc Sư tử bất ngờ chia điểm với Lào ở trận ra quân nên họ buộc phải thắng trận này. Tuy nhiên thay vì dồn lên tấn công dồn dập Singapore đã chọn lối chơi phòng ngự chặt rồi rình rập chờ thời. Họ cũng hạn chế được rất nhiều những ngòi nổ của Việt Nam bằng các pha phạm lỗi từ xa và giữ được sự chính xác cốt tử trong phòng thủ.

Chính vì vậy số cơ hội thực sự của Việt Nam rất ít dù cầm bóng và triển khai tấn công nhiều. Trong suốt hiệp một đáng kể chỉ là pha tung người đánh đầu chệch cột của Vũ Minh Tuấn ở phút thứ năm.

Khi mà hai đội tưởng như sẽ kết thúc hiệp một với tỷ số hòa thì lưới của Việt Nam bất ngờ tung lên, sau cú phá bóng hụt của Mạnh Hùng.

1483290-10200386367140409-1831-1800-3227

Singapore giành chiến thắng có phần may mắn. Ảnh: Đức Đồng.

Sau giờ nghỉ Việt Nam tỏ rõ quyết tâm tìm bàn gỡ. Sự chủ động tiếp tục thuộc về chúng ta, và cơ hội cũng được tạo ra nhiều hơn. Trong ba phút Vũ Minh Tuấn có hai cơ hội ở cự ly gần  – trong đó có cú sút đưa bóng đến đúng tay thủ thành Izwa 

Cảm thấy không ăn thua, HLV Hoàng Văn Phúc liên tiếp tăng cường Phi Sơn rồi Mạc Hồng Quân và Danh Ngọc cho hàng công. Bóng nhiều thời điểm chỉ quanh quẩn bên phần sân của Singapore. Nhưng những cơ hội vẫn không được tận dụng thành công. Phi Sơn một lần dứt điểm từ xa đưa bóng đi sạt xà ngang, còn Danh Ngọc đánh đầu ra ngoài trong thế không người kèm ở cự ly gần.

Trong thế trận dâng cao, Việt Nam để lộ những khe hở chết người ở sân nhà và nếu Bửu Ngọc không chặn được cú sút của Hariss trước khi lui về phá tiếp bóng trước vạch vôi phút bù giờ, tỷ số có thể đã được nhân đôi cho Singapore.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, một số cầu thủ áo đỏ ủ rũ gục ra sân. Nhưng đây chưa phải là thời điểm để đau khổ. Họ phải đứng lên để tiếp tục chiến đấu cho tấm vé bán kết, vực dậy phẩm giá của mình và niềm vui cho người hâm mộ.

Sau đây năm ngày, ngày 15/12 Việt Nam sẽ thi đấu trận thứ ba gặp Lào.

Theo Tin nhanh VnEpress


Lượt xem: 30

Trả lời