U19 Việt Nam thất bại trong loạt luân lưu trận chung kết

Cập nhật 23/9/2013, 08:09:08

Các học trò của HLV Grachen đã thi đấu đầy quả cảm trong suốt 120 phút trước khi thất bại ở lượt sút luân lưu lần thứ chín trong trận chung kết giải vô địch U19 Đông Nam Á tối 22/9.

2a-9644-1379864908.jpg

U19 Việt Nam chơi kỹ thuật nên đối phương phải dùng lối chơi rắn đối chọi lại. Ảnh: Đức Đồng.
 

Trong loạt luân lưu, U19 Việt Nam dẫn trước U19 Indonesia, nhưng sau đó lần lượt Tuấn Anh rồi Đức Huy sút hỏng, gián tiếp giúp đội chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số 7-6.

Lối chơi bóng kỹ thuật, mềm mại của U19 Việt Nam một lần nữa gây ấn tượng tốt ở trận chung kết. Đứng trước áp lực lớn từ hơn 30.000 khán giả cuồng nhiệt của đội chủ nhà và nhất là lối chơi rắn của đối thủ, các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn giữ được sự bình tĩnh, tỉnh táo, điều mà ngay cả các tuyển thủ quốc gia trước đây cũng không làm được. Điều khiến người xem sướng mắt nhất là những pha phối hợp nhóm đẹp mắt và ăn ý. Nhiều tình huống phối hợp nhanh và khó khiến người ta có cảm giác đang xem một đội trẻ của Arsenal thi đấu.

Điều duy nhất gây tiếc nuối là các cầu thủ U19 Việt Nam không biến được ưu thế về thời gian cầm bóng và cơ hội nguy hiểm thành bàn thắng. Trong hiệp một, đã có ít nhất ba tình huống nguy hiểm bị bỏ qua trước khung thành Indonesia. Đầu tiên là pha chuyền bóng xuất sắc của Công Phượng ở phút 28 cho Thanh Tùng băng xuống dứt điểm nhưng bóng tìm đến đúng vị trí của thủ môn Mundiato. Năm phút sau, Thanh Tùng bỏ lỡ một cơ hội nữa khi không thắng được thủ thành đối phương trong pha sút bóng từ vạch 16m50. Đến phút 36, Hồng Duy và Công Phượng liên tiếp tung ra hai pha dứt điểm nguy hiểm nhưng bàn thắng vẫn không đến.

chan-thuong-trum-tinh-7825-1379864908.jp
Trùm Tỉnh bị đối phương chơi xấu và phải rời sân sớm. Ảnh: Đức Đồng.

Để ngăn lối chơi kỹ thuật của U19 Việt Nam, đối thủ không ngần ngại dùng đòn triệt hạ. Các trụ cột của U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn liên tục phải nhận những cú vào bóng ác ý. Cứ sau mỗi tình huống đi bóng hoặc phối hợp kỹ thuật của đội khách là một cầu thủ Indonesia tìm cách phạm lỗi. Trọng tài người Thái Lan hầu như bỏ qua những tình huống phạm lỗi đáng nhận thẻ của đội chủ nhà và trong nhiều tình huống cần cho hưởng lợi thế thì ông lại cắt còi. Cách điều hành này khiến cho hai cầu thủ U19 Việt Nam là Trùm Tỉnh và Hồng Duy phải rời sân vì chấn thương.

Ưu thế về kiểm soát bóng của U19 Việt Nam vẫn được duy trì trong hiệp hai nhưng phía Indonesia cũng bắt đầu có những tình huống đáp trả nguy hiểm. Lối chơi bóng dài đơn giản để đua sức của đội chủ nhà đôi lúc khiến các hậu vệ U19 Việt Nam gặp khó khăn và cầu môn của Văn Trường vài lần phải chao đảo. Tuy vậy, những cơ hội nguy hiểm nhất vẫn thuộc về U19 Việt Nam như pha sút phạt của Công Phượng (phút 51) hay tình huống đối mặt với thủ thành Mundiato của Văn Toàn (phút 58). Phút 84, đến lượt Thanh Tùng đệm bóng ra ngoài sau pha đi bóng rồi chuyền vào đầy nỗ lực của Đức Huy bên cánh trái.

Không tận dụng được các cơ hội tốt, U19 Việt Nam buộc phải bước vào cuộc đua thể lực đầy rủi ro ở hai hiệp phụ. Trong 30 phút đá thêm này, tinh thần đã giúp cho các cầu thủ U19 Việt Nam đứng vững, thậm chí còn suýt giành chiến thắng ở phút 115 khi Lâm Ti Phong dứt điểm chệch cột trong gang tấc.

Theo Tin nhanh VnEpress


Lượt xem: 55

Trả lời