Trương Nghệ Mưu từ chối các diễn viên “dao kéo”, khẳng định đấy là vẻ đẹp không bền vững

Cập nhật 11/5/2021, 13:05:44

Đạo diễn đình đám Trung Quốc Trương Nghệ Mưu nói ông sẽ không mời các diễn viên nữ từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia phim của mình.

Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi tại LHP Cannes lần thứ 43, năm 1990.

Trong điện ảnh châu Á, có một thuật ngữ được gọi là “Mưu Nữ Lang” (Những cô gái của Mưu). Thuật ngữ này dành để nói về những nữ diễn viên được đạo diễn huyền thoại Trung Quốc Trương Nghệ Mưu “lôi ra” để đóng vai chính trong phim của ông. Và “cô gái của Mưu” nổi tiếng nhất dĩ nhiên là Củng Lợi – người được chọn đóng vai chính trong Cao lương đỏ khi cô mới chỉ là sinh viên Học viện Hý kịch Trung ương ở Bắc Kinh. Sau bộ phim này, Củng Lợi tiếp tục hợp tác với Trương Nghệ Mưu 7 lần nữa và trở thành nữ diễn viên được ca ngợi nhất Trung Quốc trong suốt chặng đường sự nghiệp của mình.

Trương Nghệ Mưu từ chối các diễn viên dao kéo, khẳng định đấy là vẻ đẹp không bền vững - Ảnh 1.

Củng Lợi trong phim Cao lương đỏ.

Tiếp sau Củng Lợi, cô gái thứ 2 phải nhắc đến chính là Chương Tử Di. Cô gặp Trương Nghệ Mưu lần đầu khi là một học sinh 17 tuổi thử vai cho một quảng cáo do ông làm đạo diễn. Chương Tử Di không nhận được công việc nhưng một năm sau, Trương Nghệ Mưu gọi điện mời cô tham gia The Road Home – Đường về nhà. Năm đó cô 18 tuổi và bộ phim đã mang về cho cô gái mới toanh của điện ảnh Trung Quốc giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đầu tiên.

Trương Nghệ Mưu từ chối các diễn viên dao kéo, khẳng định đấy là vẻ đẹp không bền vững - Ảnh 2.

Chương Tử Di trong một cảnh phim Đường về nhà.

Những cô gái khác của đạo diễn Trương Nghệ Mưu còn có Châu Đông Vũ. Đông Vũ chỉ là học sinh trung học khi Trương Nghệ Mưu lựa chọn cô đóng vai chính trong Under The Hawthorn Tree – Chuyện tình cây táo gai. Và vai diễn trong phim cũng mang về cho cô gái trẻ nhiều giải thưởng như Nữ diễn viên mới xuất sắc giải thưởng Hoa Biểu lần thứ 14.

Trương Nghệ Mưu từ chối các diễn viên dao kéo, khẳng định đấy là vẻ đẹp không bền vững - Ảnh 3.

Châu Đông Vũ trong Chuyện tình cây táo gai.

Tóm lại, người mà đạo diễn Trương Nghệ Mưu chọn gần như chắc chắn sẽ được đưa lên hàng sao sau khi tham gia phim của ông.

Vậy Trương Nghệ Mưu tìm kiếm điều gì ở “Mưu Nữ Lang”?

“Cô ấy phải có gương mặt phù hợp với màn ảnh rộng” – đạo diễn 71 tuổi nói khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn gần đây, đồng thời cho biết thêm rằng những phụ nữ rất xinh đẹp ngoài đời có thể không tỏa sáng khi xuất hiện trên màn ảnh.

Trương Nghệ Mưu nói điều mà ông tìm kiếm ở một phụ nữ hàng đầu “không thể đạt được chỉ thông qua phẫu thuật thẩm mỹ”, đồng thời nói thêm rằng điều đó chỉ phù hợp với những bức ảnh mà thôi.

Trương Nghệ Mưu từ chối các diễn viên dao kéo, khẳng định đấy là vẻ đẹp không bền vững - Ảnh 4.

(Ảnh: Didier Baverel/WireImage)

Sau đó, Trương Nghệ Mưu nói “mọi chuyện đã kết thúc” khi một nữ diễn viên phải cậy nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ để có gương mặt đẹp. Đạo diễn 71 tuổi nhấn mạnh rằng ông “chống lại phẫu thuật thẩm mỹ”.

“Tôi tin rằng phẫu thuật thẩm mỹ sẽ phá hủy cơ mặt của bạn… Tôi cảm thấy tốt nhất là không nên làm điều đó” – Trương Nghệ Mưu nói.

Sau đó, Trương Nghệ Mưu nói thêm rằng ông tin rằng vẻ đẹp có được nhờ phẫu thuật thẩm mỹ không tồn tại lâu bền.

Theo VTV


Lượt xem: 76

Trả lời