Triển lãm mới về Lý Tiểu Long ở Mỹ tập trung vào triết lý “Nước”

Cập nhật 11/8/2022, 06:08:18

Sau thời gian trì hoãn do đại dịch gây ra, một cuộc triển lãm thường xuyên tập trung vào triết lý của Lý Tiểu Long đã được khai mạc.

Triển lãm này được tổ chức tại Wing Luke Museum of the Asian Pacific American Experience ở Seattle, với sự hỗ trợ của Quỹ Bruce Lee. Con gái của Lý Tiểu Long là Shannon Lý, người giám sát quỹ, nói với Reuters rằng cuộc triển lãm là “Hãy là nước, bạn của tôi”, là một phần mở rộng sâu sắc nghiên cứu của cô về cuộc đời của cha mình với tư cách là một triết gia.

“Tôi không cảm thấy như mọi người đều có được bức tranh toàn cảnh về con người. Và đó thực sự là một phần trong sứ mệnh của tôi để mọi người hiểu ông ấy thực sự là nhà triết học như thế nào” – Shannon nói về dự án, được đặt trong một tòa nhà lịch sử sang trọng ở Chinatown-International District của thành phố.

Trong cuộc trò chuyện với Reuter, Shannon cho biết cô nhớ lại những khoảnh khắc nhỏ về cuộc sống với cha mình trước khi ông qua đời lúc cô 4 tuổi – ông ôm cô vào lòng và chơi đùa, đến thăm ông trên phim trường Golden Harvest Studios và ở nhà của họ ở Hong Kong.

Triển lãm mới về Lý Tiểu Long ở Mỹ tập trung vào triết lý Nước - Ảnh 1.

Shannon Lý tạo dáng trước bức chân dung của cha mình tại Bảo tàng Di sản Hong Kong, trước khi bắt đầu cuộc triển lãm kéo dài 5 năm về Lee, ngày 18 tháng 7 năm 2013. (Ảnh: REUTERS / Bobby Yip)

“Đó là những khoảnh khắc rất ý nghĩa đối với tôi, nhưng chúng chỉ là những điểm chạm nhỏ ngắn ngủi” – Shannon nhớ lại những kỷ niệm ít ỏi với người cha nổi tiếng của mình.

“Nhưng phần không giới hạn trong ký ức của tôi là tôi có cảm giác thực sự về ông, ông tràn đầy năng lượng – cách ông khiến tôi cảm thấy, cách tôi cảm thấy khi có mặt ông. Năng lượng của ông, tình yêu của ông, sự tôn thờ của ông, cảm giác an toàn của ông, ở bên ông”.

Bộ sưu tập 2.800 cuốn sách của Lý Tiểu Long – bao gồm lý thuyết võ thuật, làm phim và triết học – sẽ được lưu giữ vĩnh viễn tại bảo tàng, cùng với các vật lưu niệm khác trong một cuộc triển lãm riêng biệt.

Seattle giàu có với di sản của Lý Tiểu Long như nhà hàng Ruby Chow nơi ông từng làm việc, Đại học Washington – nơi Lý Tiểu Long học triết học và gặp vợ mình, Linda Lee Cadwell, và cuối cùng là nơi ông được chôn cất năm 1973 tại Nghĩa trang Lake View ở Khu phố Capitol Hill.

Theo VTV

Lượt xem: 1

Trả lời