Trần Hồng Nhung sẽ thử sức với nhạc Pop ở “Tiếng hát ASEAN+3“

Cập nhật 25/7/2019, 08:07:33

10 năm sau Sao Mai, Trần Hồng Nhung mới lại tham gia một cuộc thi hát. Lần này cô thử sức với dòng nhạc Pop ở cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” năm 2019.

Sở hữu giọng hát thính phòng khá đặc trưng, nữ ca sĩ Trần Hồng Nhung đi vào lòng khán giả bởi cách hát mộc mạc, trong trẻo. Tốt nghiệp thạc sĩ biểu diễn thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia, Trần Hồng Nhung luôn biết cách dùng kỹ thuật thanh nhạc để thể hiện những ca khúc khó nhưng không bị “phô”.

Với cách xử lý ca khúc khôn khéo, thông minh, Trần Hồng Nhung từng đạt giải Nhì dòng thính phòng Sao Mai 2009. Sau đó, nữ ca sĩ hoạt động nghệ thuật một cách tích cực với hàng loạt sản phẩm âm nhạc như CD “Huyền Thoại lời ru”, CD “Xuân từ bi”, bộ 3 CD Công – Nông – Binh (đoạt giải A của Hội Nhạc sĩ Việt Nam), DVD “Trường Sa ơi”… Hiện nay, cô là ca sĩ của Nhà hát VOV.

tran hong nhung se thu suc voi nhac pop o "tieng hat asean+3" hinh 1
Trần Hồng Nhung.

Bấy lâu nay, khán giả vẫn quen thuộc với việc Trần Hồng Nhung hát những ca khúc thính phòng. Tuy nhiên, sắp tới đây, nữ ca sĩ sẽ thử sức ở một dòng nhạc khác – đó là nhạc Pop tại cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3.

Trần Hồng Nhung chia sẻ: “Phải 10 năm sau cuộc thi Sao Mai, tôi mới tham gia một cuộc thi hát khác, bởi vậy tôi có một chút hồi hộp và cũng háo hức. Tiếng hát ASEAN+3 là cơ hội để tôi thử sức, cũng như thử thách bản thân ở một dòng nhạc khác”.

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm, nhạc Pop không phải là sở trường nên cô đã dành khá nhiều thời gian để chọn bài và tập luyện. Cô gái gốc Kinh Bắc sẽ tranh tài trong đêm bán kết với ca khúc “You raise me up” và “Never enough”. Cả hai đều là những ca khúc cô rất yêu thích và hợp với quãng giọng của cô.

 Việc chọn 2 ca khúc tiếng Anh cũng nhằm phù hợp với tính chất quốc tế của cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3. Nữ ca sĩ cũng khá kỹ càng khi thực hiện bản phối mới cũng như có thêm phần hợp xướng cho ca khúc.

Với những nỗ lực dành cho cuộc thi, Hồng Nhung hy vọng cô sẽ được khán giả đón nhận ở lần thử sức mới: “Đến với cuộc thi ai cũng mong mình có thể đạt được kết quả tốt, nhưng tôi không tự tạo áp lực cho bản thân. Cuộc thi giúp tôi có thêm cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm biểu diễn cũng như thể hiện các tác phẩm từ những ca sĩ rất tài năng trong khu vực. Bên cạnh đó, tôi cũng góp được một phần nhỏ ở lĩnh vực nghệ thuật để nâng cao vị thế của Việt Nam trong khối ASEAN. Tôi sẽ cố gắng thể hiện hết sức mình trên sân khấu”.

Hồng Nhung cũng ấp ủ dự định sẽ phát hành MV hoặc CD về nhạc Pop, trong đó có những ca khúc đã thể hiện tại cuộc thi. Nhạc Pop cũng có thể là một hướng đi mới trong tương lai mà nữ ca sĩ sẽ phát triển.

Cùng với Sao Mai Hồng Nhung, 2 thí sinh khác của Việt Nam cũng tham gia tranh tài tại cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 là Mai Thương và Phạm Hưng Thịnh./.

Theo VOV


Lượt xem: 19

Trả lời