Toàn cảnh Lễ trao giải và công diễn Liên hoan Giai điệu Sơn ca 2019

Cập nhật 31/5/2019, 07:05:11

Sau nhiều vòng thi sôi nổi với hơn 100 tiết mục của 525 em thiếu nhi, Liên hoan “Giai điệu Sơn ca” 2019 đã chính thức khép lại vào tối 30/5.

toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 1

Tối 30/5, Lễ trao giải và công diễn các tiết mục đoạt đã giải diễn ra tại nhà hát Đài TNVN, 58 Quán Sứ, Hà Nội.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 2

Đến dự chương trình có ông Bùi Trường Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng Uỷ khối các cơ quan Trung ương; ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN; ông Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN; ông Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam, cùng lãnh đạo các đơn vị Đài TNVN, lãnh đạo các đơn vị tham gia Liên hoan.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 3
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 4

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài TNVN, Trường Ban chỉ đạo Liên hoan “Giai điệu Sơn ca” 2019 phát biểu tại buổi lễ: “Kế thừa truyền thống của “Tiếng hát Hoa phượng đỏ”, từ năm 2014, liên hoan này được đổi tên thành Liên hoan “Giai điệu Sơn ca”. Các kỳ Liên hoan “Giai điệu Sơn ca” tiếp tục nhận được sự đồng tình, cổ vũ và tham gia tích cực của các Nhà thiếu nhi, các đài phát thanh – truyền hình và các Trung tâm Văn hóa dành cho thiếu nhi trong cả nước; nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn; những lời khen ngợi, khích lệ của công chúng yêu âm nhạc cả nước”.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 5

Năm nay, 40 tiết mục của 15 đơn vị trong vòng Chung khảo đã đem đến Liên hoan một sân chơi ca nhạc đa dạng, đầy màu sắc nghệ thuật và hấp dẫn dành cho thiếu nhi.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 6

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo phát biểu tổng kết, đánh giá các tiết mục tham dự chung khảo Liên hoan.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 7

Theo nhạc sĩ, các chương trình, tiết mục đã tập trung ca ngợi, quê hương đất nước, ca ngợi công lao của Đảng, Bác Hồ kính yêu,… Đã có nhiều tiết mục hát Dân ca – đây là một việc làm rất đáng biểu dương để gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa – âm nhạc của dân tộc, giai điệu quê hương Việt Nam.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 8

Bên cạnh đó, Liên hoan đã có nhiều ca khúc mới cho lứa tuổi thiếu niên được các đoàn thể hiện công phu, đậm đà màu sắc dân tộc.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 9

Các giọng ca nhí đã biểu lộ được năng khiếu, tình yêu với âm nhạc.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 10

Những tiết mục đoạt giải được công diễn trong đêm chung khảo đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng các em thiếu nhi cũng như khán giả trong khán phòng nhà hát Đài TNVN.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 11
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 12

Dù ở lứa tuổi còn rất nhỏ nhưng các em đã cất cao tiếng hát, thể hiện tài năng, niềm đam mê âm nhạc qua những tiết mục xuất sắc.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 13

Liên hoan Giai điệu Sơn ca 2019 với chủ đề “Em yêu quê hương, đất nước” đã phản ánh phong trào ca hát rộng khắp của thiếu nhi cả nước, phát hiện và giới thiệu những mần non tài năng âm nhạc, đồng thời tạo sân chơi trong sáng lành mạnh và bổ ích cho thiếu nhi.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 14

Vì thế BTC quyết định “Giai điệu Sơn ca” sẽ được tổ chức hàng năm thay vì hai năm một lần như các kì Liên hoan trước.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 15

Trong buổi lễ, BTC và các đại biểu đã trao 15 giải và bằng khen cho các đơn vị xuất sắc. Ông Bùi Trường Giang Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài TNVNtrao giải nhất toàn đoàn choTrung tâm Truyền Thông Quảng Ninh.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 16

Ông Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN và ông Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam trao giải nhì toàn đoàn cho Nhà thiếu nhi tỉnh Sơn La, Nhà thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 17

Nhạc sĩ Hoàng Long, Hoàng Lân trao giải Ba toàn đoàn cho các đơn vịNhà thiếu nhi tỉnh Kiên Giang,Đài phát thanh truyền Bình Dương,Nhà thiếu nhi Việt Đức- NghệAn,Câu lạc bộ Bagico-huyện Việt Yên-Bắc Giang.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 18

Ông Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng Uỷ khối các cơ quan Trung ương và nhạc sĩ Lân Cường trao giải Khuyến khích toàn đoàn cho các đơn vịCung thiếu nhi Lạng Sơn,Đài PTTH Vĩnh Phúc, Nhà thiếu nhi tỉnh Hải Dương,Đài PTTH tỉnh Vĩnh Long, Trung tâm Đầu tư và Phát triển ngôi sao Dicastar, Cung Văn hóa Thanh Thiếu nhi tỉnh Bắc Ninh.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 19

Bên cạnh đó, BTC cũng đã trao giải Vàng cho 15 tiết mục xuất sắc nhất.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 20

Các tiết mục đoạt giải Bạc của chương trình.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 21

Nghệ sĩVĩnh Linh- Trưởng khoa Thanh nhạc Trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Hà Nội trao giải Đồng cho các tiết mục đơn ca, tốp ca.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 22

Giải Triển vọng dành cho em Nguyễn Đăng Quang Huy – Nhà thiếu nhi tỉnh Hải Dương với tiết mục “Tiếng Việt”.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 23

Các vị đại biểu và các em thiếu nhi đã cùng hát vang ca khúc “Thiếu nhi thế giới liên hoan” để khép lại Liên hoan “Giai điệu Sơn ca” 2019 thành công rực rỡ.
toan canh le trao giai va cong dien lien hoan giai dieu son ca 2019 hinh 24

Liên hoan “Giai điệu Sơn ca” sẽ luôn là một hoạt động văn hóa, văn nghệ vui tươi, bổ ích của cácnhà văn hóa, các đài phát thanh, truyền hình và các em thiếu nhi trongcả nước.
Theo VOV

Lượt xem: 70

Trả lời