Thể lệ mới Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014: Thí sinh chưa sống với ai như vợ chồng!

Cập nhật 05/6/2014, 07:06:41

Để tránh những lùm xùm gặp phải như những lần tổ chức trước, Thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 có thêm nhiều điểm mới

 

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ diễn ra tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang từ ngày 26/11 đến 06/12 – đó là thông tin Báo Tiền phong, Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 cho biết tại buổi họp báo diễn ra chiều  (04/6), tại Hà Nội.

Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi có truyền thống lâu dài nhất và là một trong những cuộc thi sắc đẹp có uy tín của Việt Nam. Cuộc thi được sự ủng hộ và theo dõi của đông đảo công chúng, đặc biệt là giới trẻ. Đây là hoạt động văn hóa nhằm định hướng, giáo dục thẩm mỹ cho tuổi trẻ, qua đó lựa chọn những thiếu nữ Việt Nam có đạo đức tốt, có trình độ văn hóa, có vẻ đẹp tiêu biểu cho phụ nữ Việt Nam để trao danh hiệu Hoa hậu Việt Nam.
 

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tại buổi họp báo chiều  4/6. Ảnh: Hồng Vĩnh – Tiền Phong

 

 Đặc biệt, để tránh những lùm xùm gặp phải như những lần tổ chức trước, Thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 ngoài những điều kiện chung như: Tuổi đời 18-27, có đạo đức tốt, có vẻ đẹp tự nhiên, không có tiền án, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, có chiều cao 1,62m trở lên, không qua giải phẫu thẩm mỹ và chuyển đổi giới tính… thì điều kiện “Chưa lập gia đình” được Ban Tổ chức giải thích rõ là: Chưa tổ chức đám cưới, chưa đăng ký kết hôn lần nào và chưa sống với ai như vợ chồng. 
 

Các người đẹp tại họp báo chiều 4/6. Ảnh: Hồng Vĩnh – Tiền Phong

 

Theo ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền phong, trưởng Ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, khác với mọi năm, thời gian diễn ra vòng chúng kết cuộc thi năm nay sẽ được rút ngắn chỉ kéo dài trong 10 ngày. Nhiều các hoạt động diễn ra tại vòng chung kết như thông lệ sẽ được phân bố sang vòng chung khảo các khu vực. Đặc biệt, tại vòng Chung kết Hoa hậu Việt Nam, ngoài việc thực hiện các chương trình của cuộc thi, năm nay các thí sinh sẽ tham gia một số hoạt động nhằm hướng về biển đảo quê hương. Bên cạnh đó, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay sẽ có quy chế hết sức chặt chẽ và các sai phạm sẽ bị nghiêm khắc xử lý theo đúng quy chế.

“Chúng tôi mong muốn tổ chức một sự kiện văn hoá tinh thần, thu hút được giới trẻ, có ích cho giới trẻ và qua đấy xác định đựơc vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, có thể tiêu biểu, đại diện được cho vẻ đẹp Việt. Thứ 2, chúng tôi cũng mong muốn vẻ đẹp ấy ra được với khu vực và thế giới. Đại diện cho các cô gái Việt Nam đọ tài, đọ sắc với các người đẹp thế giới”, ông Lê Xuân Sơn nói.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ có các Giải thưởng và Danh hiệu: Hoa hậu Việt Nam 2014; Á hậu 1; Á hậu 2. Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng chọn ra các thí sinh xuất sắc để trao các danh hiệu: “Người đẹp Tài năng”; “Người đẹp Biển”; “Người đẹp Áo dài”… Các vòng sơ khảo và chung khảo các khu vực được tiến hành tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bạc Liêu từ ngày 1 đến 15/11. Các thí sinh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn vào vòng chung kết  tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang./.

theo VOV


Lượt xem: 49

Trả lời