Sao mai Đinh Trang ra mắt MV “Bài ca hy vọng”

Cập nhật 24/8/2019, 14:08:50

Giải Nhì Sao Mai 2013 dòng thính phòng Đinh Trang vừa phát hành MV “Bài ca hy vọng”, đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát chuyên nghiệp.

Bài ca hy vọng của nhạc sĩ Văn Ký là ca khúc đã quá quen thuộc với biết bao người con đất Việt. Rất nhiều nghệ sĩ gạo cội cũng như ca sĩ trẻ đã ghi dấu ấn với ca khúc này. Chọn tác phẩm từng được nhiều người thể hiện thành công, Đinh Trang cho biết, cô tìm cho mình một lối đi “ngược dòng”, đó là khẳng định sự mới mẻ của mình bằng chính kỹ thuật cổ điển của dòng giao hưởng – thính phòng.

“Với tôi, Bài ca hy vọng là một ca khúc tầm vóc, mang tính nghệ thuật cao và chỉ kỹ thuật thanh nhạc cổ điển mới lột tả hết được vẻ đẹp, giá trị của nó”, ca sĩ Đinh Trang nói.

Tuy nhiên, để hát đúng với hơi thở thính phòng cổ điển phương Tây mà vẫn phải rất Việt Nam là điều không hề dễ dàng, bởi giữa kỹ thuật opera và âm sắc tiếng Việt có nhiều điểm “chênh”, đòi hỏi nghệ sĩ phải có bản lĩnh, sự khổ luyện và tinh tế. Vì thế, Đinh Trang và êkip đã phải rất vất vả mới có bản thu ưng ý.

Hòa quyện vẻ đẹp của tự nhiên và âm thanh ở Mù Cang Chải

Khi có ý định thực hiện MV Bài ca hy vọng, Đinh Trang đã nghĩ ngay đến Mù Cang Chải và quyết tâm đưa ca khúc được phối khí theo phong cách giao hưởng lên đây ghi hình. “Tôi cảm thấy âm thanh của thính phòng có hiệu ứng đặc biệt ở những không gian rộng lớn trên cao, nơi thiên nhiên hùng vĩ, núi non trùng điệp. Tôi tin hai vẻ đẹp đó sẽ kết nối và hòa quyện được với nhau, tạo nên độ vang, sáng cho tác phẩm”, Đinh Trang nói.

Sao mai Đinh Trang ra mắt MV Bài ca hy vọng - Ảnh 1.

Ê kíp ghi hình tại Mù Cang Chải

Tuy nhiên, việc ghi ở Mù Cang Chải không hề dễ dàng. Đinh Trang cho biết, ê kíp của cô phải dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị, rồi di chuyển bằng xe máy và đi bộ đến 2 cây số đường núi. Các bậc thang của ruộng rất cao, cách nhau đến 2 mét, đường toàn bùn lầy, để leo với trang phục “dã chiến” cũng đã khó, trong khi Đinh Trang lại phải diện váy dạ hội – trang phục chuẩn của nhạc thính phòng cổ điển. Cô bị ngã mấy lần, thậm chí còn trẹo cả tay khi trèo lên đồi.

Đinh Trang sinh năm 1988 ở Nghi Hải, Cửa Lò, Nghệ An. Cô từng giành giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2013 dòng thính phòng và được chú ý với các album Bến xưa, MV Nỗi nhớ mùa xuân, MV Hát đợi anh về… Cô tốt nghiệp thạc sĩ thanh nhạc với điểm 10, cao nhất khóa cao học chuyên ngành thanh nhạc năm 2016-2018 của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Nhận xét về Đinh Trang, NSƯT Đăng Dương cho rằng cô là “một giọng Opera đẹp hiếm có, xứng đáng là đại diện cho thế hệ 8x của âm nhạc thính phòng Việt Nam”. Hiện Đinh Trang là ca sĩ của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Theo VTV


Lượt xem: 17

Trả lời