Ra mắt sách khám phá sự sống hình thành trên Trái đất

Cập nhật 29/8/2016, 08:08:20

Cuốn sách “Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của tớ – Đại lục Gondwana” tái hiện một thời kì lịch sử quan trọng của trái đất khi sự sống bắt đầu nở rộ.

Cuốn sách “Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của tớ – Đại lục Gondwana” tái hiện một thời kì lịch sử quan trọng của trái đất khi sự sống bắt đầu nở rộ, với những tạo vật đấu tiên xuất hiện: khủng long, chim chóc, muông thú…

Cuốn sách như một bảo tàng thu nhỏ, trưng bày những hình ảnh khởi nguyên của sự sống trong sự biến đổi không ngừng. Tiến trình phát triển của lịch sử trái đất, sự bùng nổ đa dạng sinh học, sự xuất hiện của động vật chân khớp, động vật xương sống, khủng long, các loài bò sát, những cuộc tuyệt chủng hàng loạt… và nhiều thông tin khoa học khác được trình bày súc tích, giàu sức gợi. Với gần 100 trang sách, được minh họa bởi hình ảnh 3D, bộ sách “Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của tớ – Đại lục Gondwana” đã góp phần đánh thức lòng ham thích khám phá và tìm hiểu khoa học của các em nhỏ.

ra mat sach kham pha su song hinh thanh tren trai dat hinh 0
Các em nhỏ đóng hoạt cảnh lý giải về sự xuất hiện sự sống trên trái đất.

Tiến sĩ Vũ Văn Liên, Phó Giám đốc Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam cho biết: “Qua cuốn sách này, độc giả trẻ biết được nguồn gốc của các loài, tại sao lại sinh ra các loài, thậm chí là con người, tại sao có con người? con người được sinh ra từ đâu?… Cuốn sách giúp các em hiểu được nguồn gốc sự sống được hình thành, tiến hóa và phong phú như ngày nay. Nó là kết quả của quá trình tiến hóa hàng tỉ năm trên trái đất. Tôi nghĩ có nhiều hình thức để lôi kéo các em tìm hiểu, đam mê khám phá tự nhiên mà chương trình hôm nay rất có ý nghĩa. Qua đó cũng thấy được vai trò, trách nhiệm của con người trong việc gìn giữ thế giới sinh vật ngày nay”.

Bên cạnh đó, tại Trung tâm Văn hóa Pháp đang diễn ra triển lãm “Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của tớ”, trưng bày 35 hình ảnh minh họa trong cuốn sách để bạn đọc nhỏ thưởng ngoạn những vẻ đẹp của tự nhiên và yêu quý hơn sự sống trên hành tinh này. /.

Theo VOV

Lượt xem: 124

Trả lời