Ra mắt sách Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Tư lệnh của các tư lệnh, Chính ủy của các chính ủy

Cập nhật 10/10/2013, 13:10:58

 Cuốn sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Tư lệnh của các tư lệnh, Chính ủy của các chính ủy” do Thaihabooks phát hành tập hợp 100 sự kiện tiêu biểu về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

 
 
 
Ra mắt sách Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Tư lệnh của các tư lệnh, Chính ủy của các chính ủy
 
 
Cuốn sách đặc biệt này không chỉ là sự phản ánh sinh động những thăng trầm của một giai đoạn lịch sử bi tráng của dân tộc trong những năm tháng ông đã trải qua mà còn mang đậm dấu ấn nhân cách cao đẹp của nhà cách mạng xuất sắc, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “người Anh cả” của Quân đội nhân dân Việt Nam và vị tướng huyền thoại trong lòng bạn bè quốc tế.

Không đi sâu mô tả diễn biến từng trận đánh mà Đại tướng đã chỉ huy, không tập hợp nhiều số liệu khô khan, cứng nhắc… nhưng với 100 sự kiện quan trọng được ghi lại một cách xúc tích, cuốn sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Tư lệnh của các tư lệnh, chính ủy của các chính ủy” là bức tranh sống động về cuộc đời và sự nghiệp của vị Tổng chỉ huy của quân đội ta. Bên cạnh những bức ảnh về Đại tướng, cuốn sách cũng trích dẫn lại những phát biểu, quyết định… của chính Đại tướng vào những thời khắc quan trọng trong cuộc đời binh nghiệp của ông.

Mỗi sự kiện trong cuốn sách được diễn giải và khắc họa hết sức ngắn gọn, giản dị, gần gũi để độc giả và những người hâm mộ nắm bắt đầy đủ, tổng quát về toàn bộ hoạt động quân sự, chính trị… cũng như cuộc đời riêng của Đại tướng.

Bên cạnh những sự kiện biên niên sử về vị tướng huyền thoại của Việt Nam thời hiện đại, cuốn sách còn mang lại những tư liệu thú vị về bối cảnh lịch sử và tham chiếu với những nhân vật cùng thời.

Qua cuốn sách này, chúng ta có dịp hiểu thêm về một nhân cách lớn, một trí tuệ lớn và một tâm hồn lớn. Hiểu để học và hành theo một tấm gương lớn. Hiểu để phấn đấu và cống hiến sức mình sao cho xứng đáng với thế hệ cha anh đi trước, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng tốt đẹp hơn.

Sách được ra mắt  ngày  mùng 10-10.

Theo Nhân Dân ĐT


Lượt xem: 36

Trả lời