Phim 56 tỉ mừng Ngàn năm Thăng Long vẫn “đắp chiếu” đợi…?

Cập nhật 11/9/2013, 14:09:06

Bộ phim dài 30 tập do đạo diễn Đào Duy Phúc và Hãng phim truyện I (nay là công ty cổ phần phim truyện I) sản xuất. 

 

Bộ phim lịch sử "Thái sư Trần Thủ Độ" được UBND thành phố Hà Nội đầu tư 56 tỉ đồng với mục đích chào mừng đại lễ ngàn năm Thăng Long (tháng 10/2010), đến nay, sau 3 năm, phim mới rục rịch kế hoạch chuẩn bị ra mắt khán giả.
 
Dự án phim Thái sư Trần Thủ Độ được đầu tư 56 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố Hà Nội. Bộ phim với độ dài 30 tập do đạo diễn Đào Duy Phúc và hãng phim truyện I (nay là công ty cổ phần phim truyện I) sản xuất. Phim được bấm máy từ năm 2009 và dự kiến phát sóng vào tháng 10/2010 mừng đại lễ ngàn năm Thăng Long- Hà Nội.

Tuy nhiên, vì một số lý do khác nhau đến nay bộ phim vẫn chưa được ra mắt khán giá. Những lý do này nhiều lần được báo chí đặt ra với đoàn làm phim, với UBND thành phố Hà Nội, với cả phía đài truyền hình, nhưng chưa bao giờ được các bên trả lời thỏa đáng, rõ ràng.

 
Một cảnh trong phim Thái sư Trần Thủ Độ

Trao đổi với báo chí, Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long đánh giá đây là bộ phim về đề tài lịch sử có chất lượng tốt. Theo ông Long trải qua thời gian dài như vậy bộ phim chưa đến được với khán giả có nhiều lý do, trong đó nó cần có quá trình hoàn thiện.

 
“Bộ phim đã hoàn thành với chất lượng tốt so với phim có đề tài lịch sử khác. Do được đầu tư bằng nguồn ngân sách nên thành phố đã quyết định không dùng phim vào mục đích kinh doanh” – ông Long nói.
 
Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho hay thành phố đã quyết định tặng bộ phim "Thái sư Trần Thủ Độ" cho đài truyền hình chiếu miễn phí để nhân dân được xem. Tuy nhiên, theo ông Long việc trình chiếu phim phụ thuộc vào lịch phát sóng của nhà đài.
 
“Các đài truyền hình không có trách nhiệm chiếu ngay vì họ cũng phải tính toán lịch phát sóng phù hợp. Nhưng tôi tin thời gian ngắn nữa nhân dân sẽ được xem bộ phim này!” – Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long nói.
 
Như vậy, việc còn lại của bộ phim mừng đại lễ ngàn năm là… đợi sóng./.

Theo VOV


Lượt xem: 50

Trả lời