Những thực phẩm tuyệt vời giúp phòng ngừa sâu răng

Cập nhật 09/10/2019, 07:10:25

Sâu răng là do các mảng bám tích tụ trên răng hoặc do vệ sinh răng miệng kém gây tổn thương men răng. Thói quen ăn uống có thể giúp ngừa sâu răng.

nhung thuc pham tuyet voi giup phong ngua sau rang hinh 1

Phô mai: Các sản phẩm từ sữa như phô mai được chứng minh giúp cải thiện sức khỏe răng miệng và ngăn ngừa sâu răng. Phô mai có độ pH cao làm tăng lượng canxi và kích thích tiết nước bọt, qua đó giúp men răng cứng cáp hơn.
nhung thuc pham tuyet voi giup phong ngua sau rang hinh 2

Táo: Ăn một quả táo mỗi ngày rất có lợi trong việc phòng ngừa sâu răng. Lượng đường cao trong trái cây tươi giúp kích thích tiết nước bọt. Nước bọt làm giảm lượng vi khuẩn trong khoang miệng, nhờ đó ngừa sâu răng.
nhung thuc pham tuyet voi giup phong ngua sau rang hinh 3

Kẹo cao su không đường: Nhai kẹo cao su không đường chứa xylitol giúp ngăn sự tích tụ mảng bám. Xylitol giúp chống lại vi khuẩn gây sâu răng, nhờ đó giúp giảm sâu răng.
nhung thuc pham tuyet voi giup phong ngua sau rang hinh 4

Rượu vang: Rượu vang có khả năng chống lại các vi khuẩn gây sâu răng. Tuy vậy, rượu vang lại có thể gây ố màu răng.
nhung thuc pham tuyet voi giup phong ngua sau rang hinh 5

Sữa: Các thức ăn và thức uống chứa đường làm giảm độ pH khoang miệng, gây sâu răng. Sữa có thể giúp kéo độ pH này cao trở lại, nhờ đó phòng ngừa sâu răng.
nhung thuc pham tuyet voi giup phong ngua sau rang hinh 6

Nho khô: Khoa học đã chứng minh một số chất hóa học có trong nho khô như polyphenol và flanovoid có thể giúp ngừa sâu răng.
nhung thuc pham tuyet voi giup phong ngua sau rang hinh 7

Thực phẩm giàu chất xơ: Thực phẩm giàu chất xơ kích thích tuyến nước bọt, giúp tạo ra một khoáng chất chống lại sâu răng. Các nguồn giàu chất xơ bao gồm chuối, táo, cam và các loại rau như đậu và bông cải xanh.
nhung thuc pham tuyet voi giup phong ngua sau rang hinh 8

Thực phẩm chứa flo: Thức uống chứa flo hay bất kì sản phẩm nào làm từ nước chứa flo đều tốt cho răng. Các thức uống chứa flo bao gồm các loại thức uống năng lượng. Flo cũng có trong các thực phẩm chế biến sẵn như hải sản và thịt gia cầm.
nhung thuc pham tuyet voi giup phong ngua sau rang hinh 9

Thực phẩm không đường: Đường là tác nhân chủ yếu gây sâu răng. Bạn nên chọn những thực phẩm thay thế có vị như đường nhưng không đóng vai trò nuôi dưỡng các vi khuẩn gây sâu răng trong khoang miệng./.
Theo VOV

Lượt xem: 16

Trả lời