Người đẹp Mỹ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2022

Cập nhật 15/1/2023, 15:01:11

Tân Hoa hậu Hoàn vũ thế giới R’bonney Gabriel sinh năm 1994, cao 1,7m và hiện đang làm người mẫu.

R’bonney Gabriel đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2022

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2022 diễn ra lúc 8h sáng ngày 15/1/2023 (giờ Việt Nam) tại New Orleans, Mỹ. Năm nay, cuộc thi có hơn 80 cô gái đến từ các quốc gia trên thế giới dự thi. Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Hoa hậu Mỹ – R’bonney Gabriel – đã trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2022. Người đẹp sinh năm 1994, cao 1,7 m. Cô từng tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang và hiện làm người mẫu. Cô từng được dự đoán là một trong những ứng viên hàng đầu cho vương miện.

Á hậu 2 thuộc về Cộng hào Dominican, Á hậu 1 được trao cho người đẹp đến từ Venzuela.

Người đẹp Mỹ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2022 - Ảnh 1.

(Ảnh: Getty Images)

Bên cạnh đó, đại diện Thái Lan – Anna Sueangam-iam – thắng giải thưởng Social Impact Award (Ảnh hưởng xã hội). Người đẹp 23 tuổi, cao 1,75 m có thời thơ ấu gắn liền với bãi rác vì cả bố và mẹ đều làm công việc thu gom rác thải tại Bangkok. Trang phục dạ hội của cô trong vòng bán kết được làm từ nắp lon, thể hiện lòng biết ơn với xuất thân của mình, đồng thời chia sẻ thông điệp bảo vệ môi trường.

Trước đó, sau 2 phần thi áo tắm và dạ hội, BTC công bố top 5 gồm Venezuela, Mỹ, Puerto Rico, Curacao, và Cộng hoà Dominican. Các người đẹp bước vào phần thi vấn đáp để chọn ra chủ nhân của chiếc vương miện Force for Good.

Người đẹp Mỹ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2022 - Ảnh 2.

Top 3 trả lời câu hỏi ứng xử

Từ đây, ba cô gái xuất sắc nhất lọt vào top 3 là người đẹp Venezuela, Mỹ và Cộng hoà Dominican. Câu hỏi chung cho ba thí sinh: “Nếu chiến thắng, bạn sẽ làm gì để thể hiện Miss Universe là tổ chức truyền cảm hứng và cấp tiến, trao quyền cho phụ nữ”.

Trả lời câu hỏi, Hoa hậu Dominica nói: “Để tăng thêm tầm ảnh hưởng của Hoa hậu Hoàn vũ, tôi đấu tranh cho quyền phụ nữ hàng ngày. Bạn đến từ đâu không quan trọng, quan trọng là bạn phải nỗ lực vì điều đó hàng ngày”.

R’Bonney Gabriel của Mỹ cho biết: “Là một nhà thiết kế thời trang có kinh nghiệm 13 năm, tôi dùng nghề của mình như một công cụ để làm những điều tốt đẹp. Trong ngành của tôi, tôi giảm ô nhiễm môi trường bằng cách sử dụng vật liệu tái chế. Tôi dạy phụ nữ là nạn nhân của tội phạm buôn người cách thêu thùa. Tôi nghĩ rất quan trọng để cống hiến cho cộng đồng bằng tài năng của bạn. Ai cũng có sở trường riêng và có thể dùng nó như phương tiện để giúp người khác trở nên tốt hơn”. Cô là người duy nhất trả lời quá thời lượng cho phép của ban tổ chức.

Người đẹp Mỹ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2022 - Ảnh 3.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ thế giới R’bonney Gabriel sinh năm 1994, hiện đang làm người mẫu.

Hoa hậu Venezuela nói: “Tôi sẽ đi theo con đường mà nhiều người phụ nữ lựa chọn. Tôi là nhà thiết kế thời trang, nhưng cũng là một nhà thiết kế ước mơ với tư cách một phụ nữ”.

Theo VTV

Lượt xem:

Trả lời