Ngày càng nhiều nhóm nhạc nữ K-Pop tấn công thị trường Mỹ

Cập nhật 21/6/2022, 06:06:49

Việc Mỹ tiến đang dần trở nên phổ biến hơn đối với các nhóm nhạc nữ K-Pop thế hệ mới.

Ở thời điểm hiện tại, các nghệ sĩ nữ K-Pop đang chuẩn bị cho chuyến lưu diễn toàn thế giới, và với nhiều nhóm thì đây thậm chí là buổi biểu diễn trực tiếp đầu tiên do trước đó bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19. Đáng chú ý, Mỹ đã trở thành một thị trường được kì vọng của các nhóm nhạc nữ K-Pop trong những chuyến lưu diễn quy mô thế giới này.

Cụ thể, với (G)I-DLE, nhóm đã bắt đầu công bố tour diễn vòng quanh thế giới đầu tiên của mình mang tên khá dài 2022 (G)I-DLE World Tour [Just Me ( )I-DLE]. Sau 3 buổi diễn đầu tiên tại quê nhà, nhóm nhạc nữ này sẽ tiếp tục tour diễn tài nhiều thành phố lớn trên toàn thế giới. Tại Mỹ, nhóm sẽ tổ chức concert ở nhiều thành phố khác nhau như Los Angeles, San Francisco, Seattle, Dallas, Houston, Chicago, New York, Atlanta. Điều này không chỉ giúp tăng độ nhận diện tại thị trường Mỹ cho nhóm mà còn là cơ hội tốt giúp nhóm quảng bá âm nhạc của mình tới Mỹ ở diện rộng hơn.

Ngày càng nhiều nhóm nhạc nữ K-Pop tấn công thị trường Mỹ - Ảnh 1.

Poster quảng bá tour diễn của (G)I-DLE. (Ảnh: CUBE Entertainment)

Bước đi này của (G)I-DLE được coi là một bước đi hợp lý khi nhóm đã từng bước tiến gần hơn tới khán giả Mỹ. Album phòng thu đầu tiên của nhóm mang tên I Never Die được ra mắt vào tháng 8 cũng đã đứng đầu BXH Itunes tại 24 quốc gia khác nhau, lọt top BXH Billboard Global 200 ở vị trí thứ 58. Ca khúc chủ đề của album mang tên Tomboy cũng gặt hái nhiều thành tích đáng nể, giữ hạng 34 trên BXH Billboard Global Excl. U.S.

Một nhóm nhạc thế hệ thứ 4 nữa cũng sẽ có tour diễn đầu tiên tại Mỹ trong năm nay chính là ITZY. Công ty chủ quản của nhóm JYP Entertainment đã công bố tour diễn mang tên ITZY the 1st World Tour Checkmate và bắt đầu vào tháng 8 này. Nhóm sẽ bắt đầu tour diễn ở Mỹ với 8 thành phố Los Angeles, Arizona, Dallas, Houston, Atlanta, Chicago, Boston và New York, trải dài từ tháng 10 đến tháng 11 tới.

Ngày càng nhiều nhóm nhạc nữ K-Pop tấn công thị trường Mỹ - Ảnh 2.

(Ảnh: JYP Entertainment)

LOONA cũng tham vọng Mỹ tiến với tour diễn LOONA the World. Nhóm nhạc nữ này sẽ có tổng cộng 10 concert tại 9 thành phố ở Mỹ, từ ngày 1/8 đến 19/8. Đáng ngạc nhiên là toàn bộ vé của các show diễn này đều đã “cháy vé”, điều này khiến công ty quyết định thêm 4 show diễn nữa cho các cô gái ở thị trường Mỹ này.

aespa cũng không phải một ngoại lệ. Ngay từ đầu, phía công ty đã khẳng định sẽ định hướng nhóm tiến tới thị trường Mỹ nhiều hơn. Nhóm cũng đã phải tiếp tục tổ chức thêm buổi diễn thứ 2 tại Mỹ, nguyên nhân là do buổi diễn đầu tiên đã “cháy vé” ngay sau khi mở bán.

Ngày càng nhiều nhóm nhạc nữ K-Pop tấn công thị trường Mỹ - Ảnh 3.

(Ảnh: Allkpop)

Trước đó, aespa đã có cơ hội 2 lần tới Mỹ và thể hiện tài năng của mình. Lần đầu tiên là vào buổi diễn hành Lễ tạ ơn Macy – buổi diễu hành Lễ tạ ơn lớn nhất nước Mỹ, trở thành nhóm K-Pop đầu tiên làm được điều này. Lần thứ hai là trên sân khấu của lễ hội âm nhạc Coachella. aespa cũng là nhóm nhạc nữ K-Pop thứ 3 biểu diễn tại sân khấu Coachella, sau BLACKPINK vào năm 2019 và màn tái hợp đầy bất ngờ của 2NE1 tại sân khấu năm nay. Tuy nhiên, SYNK in LA vẫn sẽ là sự kiện đặc biệt đối với aespa khi đây là show diễn solo đầu tiên của 4 mảnh ghép này trên đất Mỹ.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời