Miễn vé tham quan di tích Huế trong 3 ngày Tết

Cập nhật 22/1/2020, 13:01:51

Tết Canh Tý 2020, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế mở cửa miễn vé cho người dân và du khách là người Việt Nam tham quan từ ngày mồng 1 đến 3 Tết.

Dịp này, du khách được trải nghiệm các hoạt động vui Xuân ở Hoàng cung Huế; điểm nhấn là không gian tái hiện các trò chơi cung đình ngày Tết. Không gian vui Xuân đón Tết tập trung ở khu vực sân Điện Thái Hòa với các trò chơi vốn là thú tiêu khiển trong Hoàng cung triều Nguyễn xưa, như: Bài vụ, đổ xăm hường, đầu hồ và trình diễn thư pháp…

mien ve tham quan di tich hue trong 3 ngay tet hinh 1
Hương xưa bánh Tết được tổ chức tại cung Diên Thọ.

Không khí đón Tết trong Hoàng cung bắt đầu từ lễ dựng nêu từ ngày 23 tháng Chạp, để thu hút du khách thập phương. Lễ dựng nêu được tái hiện tại di tích Triệu Miếu, Thế Miếu và Điện Long An với nhiều nghi lễ cung đình xưa. Tại cung Diên Thọ, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế còn tổ chức chương trình “Hương xưa bánh Tết” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật. Ngoài ra, còn có lễ đổi gác tại cửa Ngọ Môn, lễ thiết triều tại điện Thái Hòa….

mien ve tham quan di tich hue trong 3 ngay tet hinh 2
Nấu bánh chưng ngày Tết. 

Ông Nguyễn Phước Hải Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết: “Trong Tết thì chúng tôi thực hiện chính sách miễn giảm phí tham quan cho toàn bộ người Việt Nam ở khu di sản trong vòng 3 ngày (từ ngày 1 đến ngày mùng 3).

mien ve tham quan di tich hue trong 3 ngay tet hinh 3
Nhiều hoạt động phục vụ Tết trong Đại Nội. 

Trong ba ngày này mặc dù miễn giảm nhưng chúng tôi vẫn tổ chức các hoạt động, các chương trình. Khi chúng ta mở cửa để đón chào người Việt Nam vào chơi Tết  thì phải có những hoạt động phong phú, chúng tôi muốn bồi đắp để người ta có tình cảm hơn với khu di sản”./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời