LÙM XÙM QUANH CHƯƠNG TRÌNH “ĐIỀU ƯỚC THỨ 7” TRÊN VTV3: ​Một nửa sự thật của “vợ chồng hát rong”

Cập nhật 16/1/2015, 13:01:42

Chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng trên VTV3 ngày 10-1 vừa qua đã gây xúc động mạnh cho khán giả. Nhưng phía sau câu chuyện tình cảm động và có vẻ như kết thúc có hậu lại là một sự thật hoàn toàn khác. 

 
Bé Sao Mai đang được gia đình chị gái của Đào chăm sóc – Ảnh: Doãn Hoà 

Điều ước thứ 7” ngày 10-1 kể về câu chuyện tình như cổ tích thời nay. Cô gái Nguyễn Như Đào (quê Anh Sơn, Nghệ An) mất thị lực từ lúc chào đời, từ thuở thơ ấu cho đến khi trưởng thành, Đào chỉ có âm nhạc làm bạn.

Khán giả thật sự xúc động trước một tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản, vượt lên số phận giữa Đào và chàng trai trẻ Nguyễn Nhật Thanh (quê Quảng Xương, Thanh Hóa) – con trai duy nhất trong gia đình, tốt nghiệp khoa thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia. 

Trong chương trình, chị Đào rớt nước mắt khi nói về người chồng là “ánh sáng cuộc đời” với điều ước cảm động “đặt tên con là Sao Mai để mong con được biểu diễn trên sân khấu Sao Mai điểm hẹn”. Nhưng đằng sau chuyện tình cảm động khiến nhiều người rơi nước mắt này lại là một sự thật hoàn toàn khác.

Cú sốc

Chiều 15-1, phóng viên Tuổi Trẻ tìm về gia đình cô gái Nguyễn Như Đào (tên thật là Nguyễn Thị Đào, 23 tuổi, ở xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An). Nhiều người dân ở xóm núi vẫn bàn tán xôn xao chuyện “vợ chồng Thanh – Đào” trên sóng truyền hình. Mấy ngày nay, chị Nguyễn Thị Ngọc (chị gái Đào) phải giải thích cho mọi người câu chuyện được VTV quay từ… gần nửa năm trước.

Chị Ngọc kể Đào là con út trong gia đình. Sinh ra, Đào kém may mắn khi bị mù bẩm sinh. Số phận không cho Đào đôi mắt sáng nhưng Đào lại được trời phú cho giọng hát mượt mà, trong trẻo. Trong một lần giao lưu với các sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia, Đào quen biết Thanh.

“Tháng 4-2013, em gái tôi dẫn Thanh về ra mắt gia đình. Hai đứa xin cưới nhau, gia đình tôi đồng ý và làm mấy mâm cơm mời anh em trong họ hàng” – chị Ngọc nhớ lại. Niềm hạnh phúc đến với vợ chồng trẻ khi sinh bé gái Sao Mai. Từ lúc có bé Sao Mai, hai vợ chồng Đào gửi con cho chị Ngọc chăm sóc để đi hát rong kiếm tiền mưu sinh.

Ảnh của Nguyễn Nhật Thanh và Nguyễn Như Đào thời còn là “vợ chồng” – ảnh Doãn Hòa. 
Ảnh của Nguyễn Nhật Thanh và Nguyễn Như Đào thời còn là “vợ chồng” – ảnh Doãn Hòa

“Khoảng giữa tháng 7-2014, có mấy anh chị bên chương trình Điều ước thứ 7 của VTV về quay phim cuộc sống hai vợ chồng em tôi. Sau đó, hai vợ chồng nó được đưa ra Hà Nội để ghi hình phát sóng. Mấy ngày sau về quê thì thằng Thanh kêu mệt rồi nói xuống Vinh để khám bệnh. Thế nhưng, từ đó đến nay nó không còn quay về với vợ con nó nữa” – chị Ngọc kể lại.

Chị Nguyễn Thị Minh (cũng là chị gái Đào, người đang chăm sóc bé Sao Mai) nói: “Tôi và gia đình đã nhiều lần liên lạc với Thanh để hỏi lý do tại sao lại bỏ mẹ con Đào đi. Lúc đầu gọi điện được thì Thanh nói xin lỗi Đào và gia đình vì nó đã có vợ con ở Thanh Hóa. Gia đình tôi thật sự rất sốc. Hơn bốn tháng qua, chúng tôi không còn liên lạc được với Thanh nữa”.

Ngay thời điểm phóng viên Tuổi Trẻ có mặt ở nhà Đào, liên lạc qua điện thoại, chị nói đang đi hát ở chợ Ba Đồn (Quảng Trạch, Quảng Bình).

Đã từng dừng, nhưng bây giờ lại phát sóng

Ông Lê Quốc Hào, cán bộ tư pháp – hộ tịch xã Tường Sơn (huyện Anh Sơn), xác nhận với phóng viên: “Khi xem Điều ước thứ 7 nói về cặp vợ chồng Thanh – Đào là người ở địa phương chúng tôi, nhưng tôi xác nhận hai người này không có đăng ký kết hôn ở xã. Giấy khai sinh con của chị Đào cũng chỉ có tên mẹ thôi”.

Tuổi Trẻ đã liên lạc qua điện thoại với người phụ trách chương trình này là BTV Nguyễn Diệp Chi, song Diệp Chi từ chối trả lời về các nghi vấn mà báo chí nêu ra, đồng thời cho biết hôm nay (16-1) VTV sẽ phát ngôn chính thức về sự việc này.

Chị Nguyễn Thị Ngọc – chị gái Đào nói “gia đình tôi thực sự sốc” – Ảnh: Doãn Hoà
Giấy tờ khai sinh của bé Sao Mai để trống phần bố

Tuy nhiên, quá trình tìm hiểu sự việc, chúng tôi phát hiện trong bài trả lời phỏng vấn trên báo Thể Thao & Văn Hóa tháng 10-2014, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng tiết lộ về một chương trình rất hay mà êkip “Điều ước thứ 7” đã thực hiện, nhưng chỉ trước giờ phát sóng đúng một tiếng thì nhân vật nói ra sự thật và chương trình phải dừng lại, không phát nữa.

Theo nội dung đạo diễn Hải Đăng tiết lộ trên báo, đó là câu chuyện về một chàng trai học nhạc viện yêu một cô gái mù, dù gia đình phản đối nhưng họ vẫn quyết tâm lấy nhau. Cả hai người cùng ước mơ được tham gia Sao Mai điểm hẹn nên khi sinh con họ đặt tên con là Sao Mai.

Thời điểm làm chương trình đúng lúc cuộc thi Sao Mai điểm hẹn diễn ra. Khi chàng trai ấy lên sân khấu hát, kể câu chuyện của hai anh chị khiến khán giả ai cũng bất ngờ, cảm động. Nhưng sau đó mới vỡ lở chàng trai ấy đã có vợ từ trước.

theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 54

Trả lời