Liên hoan phim Toroto: Mở màn theo “phong cách mùa dịch”

Cập nhật 14/9/2020, 13:09:32

Trước diễn biến còn nhiều phức tạp của đại dịch Covid-19, liên hoan phim quốc tế Toronto (TIFF) đã mở màn theo 1 cách độc đáo thay vì một thảm đỏ hoành tráng quy tụ nhiều ngôi sao tên tuổi.

Chẳng có thảm đỏ với những bộ đồ lộng lẫy, thay vào đó là những chiếc khẩu trang và các thiết bị kiểm tra sức khỏe. Đây chính là những gì đã diễn ra tại buổi lễ khai mạc liên hoan phim quốc tế Toronto năm nay trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Mọi năm, đây là nơi quy tụ nhiều tên tuổi đình đám Hollywood và quốc tế, nhưng do đại dịch, nhiều người tham gia đã buộc phải ở nhà vì các quy định hạn chế tụ tập. Tuy nhiên, những nỗ lực để tổ chức một liên hoan phim giữa tâm điểm mùa dịch càng khiến mọi thứ trở nên ý nghĩa.

Anh Cameron Bailey, giám đốc nghệ thuật liên hoan phim Toronto, chia sẻ tại buổi lễ khai mạc: “Chúng tôi rất vui mừng khi được có mặt ở đây cùng với các bạn, mặc dù chúng ta chỉ được hạn chế số người tham dự. Vài tháng trước, chúng tôi không nghĩ có thể tổ chức được buổi lễ này nhưng nó đã trở thành hiện thực bằng một phép màu nào đó và các bạn đã trở thành một phần của lịch sử Liên hoan phim. Do vậy, cảm ơn các bạn rất nhiều. Và đây chính là Liên hoan phim Quốc tế Toronto lần thứ 45”.

Tại buổi lễ khai mạc, thay vì được phát trong rạp như mọi năm, bộ phim mở màn American Utopia của đạo diễn David Byrne đã được trình chiếu trực tuyến tại các rạp chiếu phim ngoài trời để đảm bảo an toàn mùa dịch. Những người tham dự buổi khai mạc cũng được kiểm tra kỹ tình trạng sức khỏe trước khi vào cửa. Ngoài ra, mỗi người khi tới sẽ đỗ xe theo từng cột riêng biệt, được chia theo khoảng cách an toàn như hướng dẫn của các cơ quan y tế.

Liên hoan phim quốc tế Toronto là nơi các hãng phim Hollywood giới thiệu những bộ phim triển vọng trong mùa giải thưởng sắp tới. Việc tổ chức sự kiến lớn như liên hoan phim cho thấy, nhiều cá nhân, tổ chức đã sẵn sàng thích nghi với dịch bệnh, hướng đến trạng thái “bình thường mới”./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời