Liên hoan nghệ thuật toàn thế giới “Tôi yêu tiếng nước tôi” 2019

Cập nhật 16/8/2019, 07:08:34

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn góp phần bảo vệ tiếng Việt, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các thế hệ người Việt Nam trên thế giới.

Chiều nay (15/8), tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam phối hợp với Hội Người Việt Nam tại Ba Lan, đã thông tin về Liên hoan nghệ thuật toàn thế giới mang tên “Tôi yêu tiếng nước tôi 2019” tại thủ đô Warszawa (Ba Lan). Đây là lần thứ hai cuộc thi mang tầm toàn thế giới. Trước đó, NSND Thanh Hoa tổ chức cuộc thi đầu tiên năm 2015 tại châu Âu.

NSND Thanh Hoa – Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) đảm nhận vai trò Trưởng Ban tổ chức cuộc thi.

lien hoan nghe thuat toan the gioi "toi yeu tieng nuoc toi" 2019 hinh 1
Họp báo Liên hoan nghệ thuật toàn thế giới “Tôi yêu tiếng nước tôi 2019” tại Hà Nội.

Theo đó, cuộc thi được tổ chức với mong muốn góp phần bảo vệ tiếng Việt, bảo tồn văn hóa Việt Nam cũng như nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các thế hệ người Việt Nam trên thế giới. Đây là nơi giao lưu và gắn kết ngày càng chặt chẽ cho người Việt trên thế giới, nâng cao sự hiểu biết văn hóa cội nguồn, cũng như tôn vinh giọng hát hay của người Việt trên khắp thế giới.

NSND Thanh Hoa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam, Trưởng BTC nêu hai sứ mệnh của của Liên hoan nghệ thuật toàn thế giới “Tôi yêu tiếng nước tôi” 2019: Một là bảo tồn văn hóa Việt, những bài hát Việt. Hai là bảo tồn tiếng Việt, đem đến cho mọi người một niềm vui và khát vọng về văn hóa quê hương, tiếng hát quê hương, qua đó gợi nhớ về cội nguồn cũng như bảo tồn những ca khúc hay của Việt Nam.

lien hoan nghe thuat toan the gioi "toi yeu tieng nuoc toi" 2019 hinh 2
NSND Thanh Hoa nêu hai sứ mệnh của của Liên hoan nghệ thuật toàn thế giới “Tôi yêu tiếng nước tôi” 2019.

NSƯT Việt Hoàn là một trong những thành viên của ban giám khảo. Anh nói về niềm vui, sự hào hứng được lắng nghe và đánh giá những giọng hát hay nhưng đầy chất hồn nhiên và giàu cảm xúc. Anh từng làm giám khảo cuộc thi “Tôi yêu tiếng nước tôi 2017” tại Lào.

Tại cuộc thi, mỗi thí sinh phải biểu diễn một ca khúc dân ca nguyên bản, một ca khúc tự chọn bằng tiếng Việt. Lựa chọn ca khúc dân ca của thí sinh khá đa dạng, từ dân ca Bắc Bộ, quan họ Bắc Ninh, dân ca Thái, dân ca Xê Đăng cho tới hát văn.

Theo đánh giá của BTC, thí sinh năm nay có chất lượng vượt trội so với năm trước. Trong số 31 thí sinh có 8 thí sinh tới từ CHLB Đức, 5 thí sinh Ba Lan, 2 thí sinh Hungary, 5 thí sinh Liên Bang Nga, 2 thí sinh Thái

Lan, 5 thí sinh Cộng hòa Séc, 1 thí sinh Pháp và 3 thí sinh từ Việt Nam. Các thí sinh sau khi tập trung và rút thăm thứ tự bước vào ngày thi dân ca 14/9, thi bài hát tự chọn vào ngày 15/9.

Lễ trao giải Liên hoan sẽ diễn ra vào ngày 15/9. BTC dự kiến sẽ trao 5 HCV, 10 HCB, 15 Giải Khuyến khích, tặng Cúp và Bằng chứng nhận cho các thí sinh tham gia./.

Theo VOV


Lượt xem: 11

Trả lời