Khai mạc Triển lãm ảnh “Trường Sa – Nơi ta đến“

Cập nhật 30/8/2016, 15:08:00

Sáng nay (30/8) tại Hà Nội đã diễn ra triển lãm ảnh “Trường Sa – Nơi ta đến” của nhà báo Nguyễn Mỹ Trà, Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm. Triển lãm thu hút nhiều khách tham quan và ủng hộ quỹ hỗ trợ con em cán bộ chiến sĩ đang công tác ở Trường Sa.

khai mac trien lam anh "truong sa - noi ta den" hinh 0
Ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm ảnh “Trường Sa – Nơi ta đến” trưng bày 70 bức ảnh được sắp đặt theo 3 chủ đề: Sắc màu Trường Sa; Vẻ đẹp lính biển Việt Nam; Sinh hoạt tinh thần trên đảo. Đây là những tác phẩm được nhà báo Nguyễn Mỹ Trà thực hiện trong chuyến công tác tại Trường Sa tháng 6 năm nay.

Chia sẻ cảm xúc của mình khi tổ chức triển lãm này, nhà báo Mỹ Trà cho biết: Thời gian đến với Trường Sa không nhiều, nhưng đã để lại nhiều ấn tượng với chị về biển trời quê hương, nơi những chiến sĩ hải quân đang ngày đêm đối mặt bao thử thách khắc nghiệt để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

khai mac trien lam anh "truong sa - noi ta den" hinh 1
Các đại biểu cùng tham quan triển lãm.

Những hình ảnh bình minh, hoàng hôn trên biển, nhà giàn DK kiên cường giữa biển khơi, hình ảnh những con hạc giấy và hoa cúc rải xuống biển trong lễ tưởng niệm liệt sĩ hy sinh vì chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, những chiến sĩ hải quân dũng cảm trước thử thách, khó khăn mà hiền hòa, thân thiện trong đời thường… đã được nhà báo Mỹ Trà ghi lại qua các tác phẩm “Diệu kỳ Trường Sa”, “Quân dân trên nhà giàn DK1”, “Đảo chìm chào đón”, “Phút riêng tư”…

Chia sẻ cảm nhận của mình tại triển lãm, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ cho biết: “Tôi là người cổ vũ nhà báo Mỹ Trà tổ chức triển lãm này và tin chắc rằng triển lãm sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Triển lãm về Trường Sa, về những người lính sẽ khiến chúng ta tin yêu hơn những con người đang ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc”.

khai mac trien lam anh "truong sa - noi ta den" hinh 2
Ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ câu chuyện về Trường Sa tại triển lãm.

Triển lãm “Trường Sa – Nơi ta đến” được sự bảo trợ của Đài Tiếng nói Việt Nam và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khối các cơ quan Trung ương. Ngay trong sáng khai mạc, triển lãm đã thu hút đông đảo khách tham quan đến dự và góp quỹ tặng quà Trung thu cho con em các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa. Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 6/9 tại 45 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội./.

Một số hình ảnh trong triển lãm:

khai mac trien lam anh "truong sa - noi ta den" hinh 3
Biểu diễn văn nghệ trước giờ khai mạc triển lãm ảnh “Trường Sa – Nơi ta đến”.
khai mac trien lam anh "truong sa - noi ta den" hinh 4
khai mac trien lam anh "truong sa - noi ta den" hinh 5
Trong số những khách thăm quan, nhiều người là các chiến sỹ hải quân.
khai mac trien lam anh "truong sa - noi ta den" hinh 6
Nhiều khách mời đến tham dự còn chụp lại những thông tin và hình ảnh nổi bật của triển lãm.
khai mac trien lam anh "truong sa - noi ta den" hinh 7
Đặc biệt, tại triển lãm, có nghệ sỹ mặc trang phục chiến sỹ hải quân kéo đàn violon.
khai mac trien lam anh "truong sa - noi ta den" hinh 8
Nhiều khách tham quan đến dự đã góp quỹ tặng quà Trung thu cho con em các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa.

Theo VOV


Lượt xem: 225

Trả lời