Kết “Hoa hồng trên ngực trái” viên mãn, khán giả vẫn thấy bất công

Cập nhật 10/1/2020, 09:01:28

“Hoa hồng trên ngực trái” kết thúc thật trọn vẹn cho tất cả các nhân vật mà không hề khiên cưỡng.

Cái kết viên mãn, trọn vẹn, nhiều cảm xúc cho các nhân vật

“Hoa hồng trên ngực trái” đã chính thức khép lại với một hồi kết viên mãn sau khoảng thời gian đưa khán giả trải qua những hỉ, nộ, ái, ố của cuộc đời các nhân vật trong phim. Trong tập cuối, San (Diệu Hương) – Khang (Trọng Nhân) cưới nhau, Khuê (Hồng Diễm) – Bảo (Hồng Đăng) hạnh phúc vì được đến bên nhau. Thậm chí, hai người còn quyết định chăm sóc luôn cả bà Hồng (NSND Hoàng Cúc) – mẹ chồng cũ của Khuê.

ket "hoa hong tren nguc trai" vien man, khan gia van thay bat cong hinh 1
Cảnh xúc động cuối phim.

Tập cuối của phim mở đầu khi bà Hồng và Khuê nghẹn ngào nghe đoạn băng ghi âm những lời trăn trối sau cùng của Thái (Ngọc Quỳnh). Sau những lời dặn dò hai con, lời xin lỗi, cảm ơn mẹ và vợ cũ, Thái cũng dành lời khen cho Bảo và anh tin rằng Bảo có thể mang lại hạnh phúc cho mẹ con Khuê.

Sau khi Thái qua đời, mẹ anh chuyển sang sống cùng Khuê và các cháu. Vốn rất yêu thương con dâu, chính bà cũng đã chủ động khuyên Khuê đừng bỏ lỡ cơ hội đến với Bảo. Bà nói: “Thái cũng mất rồi, nhưng Bảo và Khang quan tâm đến mẹ lắm. Mẹ nghĩ Thái sẽ hài lòng. Nó sẽ mong con ổn định và hạnh phúc đấy”.

ket "hoa hong tren nguc trai" vien man, khan gia van thay bat cong hinh 2
San và Khang kết hôn.

Cận kề ngày cưới của San – Khang, Bảo tặng Khuê và hai con gái của cô ba bộ váy trắng tuyệt đẹp và bà Hồng cũng đã đích thân đính một bông hoa hồng lên ngực trái chiếc váy mà Khuê mặc.

Trước câu hỏi của con dâu, “Vì sao lại là hoa hồng?”, người phụ nữ từng trải ấy đã nghẹn lòng nói, “Ngày xưa, có lần, mẹ và bố đi xem vở kịch Tin ở hoa hồng. Giờ mẹ đã quên câu chuyện ấy cụ thể thế nào. Nhưng mẹ nhớ khi bước ra ngoài nhà hát, bố nói, dẫu cay đắng thế nào thì hãy tin ở cuộc đời, hãy tin ở tình yêu, hãy tin ở hoa hồng. Sau, chính bố phản bội mẹ, làm lòng tin mẹ tan vỡ. Nhưng sau rất nhiều chuyện, mẹ nhận ra, cuộc đời ngắn ngủi quá. Bố con đã mất. Con trai mẹ cũng đã mất. Cho dù từng bị phản bội, từng cay đắng thì việc chọn thái độ nào với cuộc đời này, vẫn là ở chính chúng ta”.

ket "hoa hong tren nguc trai" vien man, khan gia van thay bat cong hinh 3
Hậu trường đoàn phim.

Đồng thời, bà Hồng cũng dặn Khuê hãy luôn nuôi dưỡng tình yêu trong mình: “Người ta ví phụ nữ như hoa hồng. Người ta ví tình yêu như hoa hồng. Hoa nở rồi thì cũng sẽ tàn lụi nhưng mẹ tin rằng nhất định bông hồng trên ngực trái của con không bao giờ tàn lụi”.

Và bà Hồng cũng chính là người đã kết nối tay Khuê vào tay Bảo và nói: “Mẹ giao con gái mẹ cho con”. Sau đó, bà ôm Bống vào lòng, nhắm mắt lại như để cảm nhận được nhịp đập trái tim của chính con trai mình vì trước đó Thái đã hiến tim cho con gái.

Khán giả tiếc nuối, thấy bất công và đòi thêm ngoại truyện

“Hoa hồng trên ngực trái” đã kết thúc thật trọn vẹn cho tất cả các nhân vật mà không hề khiên cưỡng. “Chúng tôi làm nội dung, người làm dâu không phải trăm họ mà đến cả nghìn họ, từ lâu chúng tôi đã chấp nhận rằng câu chuyện của chúng tôi sẽ không thể làm vừa lòng tất cả, vì thế giới quan và trải nghiệm đời sống của mỗi khán giả là khác nhau. Nhưng, cuộc sống này là thế, khán giả là thế, đa dạng, phức tạp, thú vị, luôn đổi thay, là biến số không lường trước được… Chuyện phim vẫn có niềm vui nỗi buồn, có hạnh phúc và dở dang mất mát, nhưng nó là điểm dừng đẹp nhất mà nhóm nội dung của mình có thể tạo ra cho cả chặng hành trình của nhân vật”, biên kịch Nguyễn Thuỷ nói về “Hoa hồng trên ngực trái” mà chị cùng nhóm mình tham gia viết kịch bản.

ket "hoa hong tren nguc trai" vien man, khan gia van thay bat cong hinh 4
Kết phim được đánh giá là nhân văn.

Cũng đúng như lời biên kịch Nguyễn Thuỷ chia sẻ trên trang cá nhân, “Hoa hồng trên ngực trái” là bộ phim mà các bà vợ muốn chồng mình xem và các bà mẹ muốn con trai mình xem. “Đây là bộ phim mà những người phụ nữ muốn chồng mình xem nhiều nhất. Bạn mình bảo, có những nỗi niềm, nói ra thì thành lèm bèm, kể công, lải nhải, thì vào phim, nó cụ thể bằng tình huống, nên bắt chồng xem luôn, để đỡ phải trình bày. Và có những người mẹ, muốn con trai xem, để ít nhất, con cái thấy được lòng mình, thấy những lỗi lầm mà tránh…”.

Chẳng vậy mà, rất nhiều khán giả sau khi xem phim, đặc biệt là tập cuối đã thừa nhận, “Hoa hồng trên ngực trái” lấy đi nhiều nước mắt nhưng cũng là bộ phim ý nghĩa, cái kết nhân văn, trọn vẹn nhất từ trước đến nay.  Độc giả Thúy Thảo cho biết, “Đây là một bộ phim hay! Dạy người ta cách sống: cách làm mẹ chồng, mẹ đẻ, cách làm chồng, cách làm vợ, con mắt nhìn đời và niềm tin. Hơn thế nữa, thêm một lần, khán giả lại thắt lòng và rơi nhiều nước mắt về tình thân, tình phụ tử”.

Độc giả Trí Minh thừa nhận, “Hoa hồng trên ngực trái – bộ phim từ trước tới giờ mình xem có cái kết đầy đủ và trọn vẹn đến vậy. Quá hay, quá xuất sắc. Cám ơn đoàn làm phim đã sản xuất ra bộ phim chất lượng như thế này”.

Đồng quan điểm đó, độc giả Sắc Tím chia sẻ, “Kết phim là một cái kết mở để chúng ta tự cho ra những cái kết đẹp mà chúng ta muốn. Cám ơn đạo diễn và anh chị diễn viên đã mang lại bộ phim hay, đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc và có được những bài học kinh nghiệm đến vậy”.

Xúc động với cái kết phim nhưng không ít người tỏ ra tiếc nuối cho Bảo – người đàn ông nhiều lần bị “cắm sừng” và không có được nụ hôn trọn vẹn với Khuê sau bao năm theo đuổi, si mê và chờ đợi. Đồng thời, nhiều độc giả cũng bày tỏ quan điểm, phim cần làm thêm vài tập nguyện truyện để “Bảo được hưởng hạnh phúc, được biết thế nào là một gia đình trọn vẹn”.

Độc giả Huyền Nguyễn, “Nếu như kéo dài thêm một vài tập nữa thì là cái kết đẹp, tại vì tình yêu giữa Bảo và Khuê mới đang có ý nghĩa, để họ được ở với nhau và hưởng hạnh phúc bù đắp cho thời gian dài mà Bảo đã chờ đợi Khuê”.

“Quá quyệt! Trước xem phim muốn kết Bảo và Khuê đến với nhau, giờ kết như ý rồi lại mong có tập ngoại truyện nói về hạnh phúc của hai người, con đàn cháu đống nữa thì vui ghê” – độc giả Nguyễn Hải Huyền chia sẻ.

Nguyễn Thái chia sẻ, “Cảm ơn ekip đã làm nên những thước phim rất ý nghĩa. Tuy nhiên mình thấy hơi bất công cho Bảo, anh ta hi sinh vì người phụ nữ của mình rất nhiều. Anh luôn bảo vệ Khuê trong bất kì hoàn cảnh nào. Nhưng từ đầu đến cuối cô luôn chừng mực, e dè và vẫn có khoảng cách với anh. Hơn nữa, đến cuối phim, Bảo cũng không có được một nụ hôn trọn vẹn với Khuê. Đạo diễn ác ghê, nếu có vài tập ngoại truyện nữa thì trọn vẹn hơn”.

“Hoa hồng trên ngực trái” đã khép lại sau một hành trình dài khán giả khóc cười cùng nhân vật. Mặc dù còn tranh cãi nhưng đây vẫn được đánh giá là một kết nhân văn, có nhân quả rõ ràng, và hướng con người đến một cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Theo VOV


Lượt xem: 103

Trả lời