Hoa hậu Đại dương 2014 hướng về chủ quyền biển đảo

Cập nhật 26/5/2014, 05:05:07

Vượt qua 32 thí sinh, người đẹp Đặng Thu Thảo sinh năm 1995, cao 1m71, đến từ Cần Thơ đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu đại dương VN 2014 trong đêm chung kết diễn ra tối 25-5 tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Phan Thiết).

 

 

Tiết mục Tổ quốc gọi tên mình của đoàn ca múa nhạc Biển Xanh mở màn đêm chung kết Hoa hâu Đại dương VN 2014. – Ảnh: TTD

 

 

Thí sinh Đặng Thu Thảo cùng 6 thí sinh vào top 7 trả lời phần thi vấn đáp. Ảnh: TTD

 

 

Các thí sinh trong phần thi áo dài. – Ảnh: TTD

 

 

Các thí sinh trong phần thi Bikini trên nền tiết mục Sắc Màu của ca sĩ Pham Anh Khoa. – Ảnh: TTD

 

 

Nhà thiết kế Võ Việt Chung – đại diện đơn vị tài trợ trao 400 triệu và ông Nguyễn Văn Khoa – đại diện hiệp hôi du lịch Bỉnh Thuận trao 100 triệu đồng cho đại diện báo Tuổi Trẻ ủng hộ chương trình Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông. – Ảnh: TTD

 

Giải thưởng dành cho hoa hậu là 200 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều vật phẩm giá trị, kèm theo vương miện mang tên Báu vật đại dương trị giá 1,6 tỷ đồng. Đồng thời cô cũng đoạt giải Người đẹp có làn da đẹp. Sau khi đăng quang, hoa hậu Đặng Thu Thảo sẽ trở thành đại sứ cho quỹ Blue Ocean World để thúc đẩy việc bảo vệ môi trường và tài nguyên biển VN.

Á hậu 1 là người đẹp Lê Thị Hà Thu (1992 – Thừa Thiên Huế).

Á hậu 2: Lê Thị Vân Quỳnh (1993 – Hà Nội).

Ngoài ra còn có  các giải phụ gồm có:

Người đẹp có mái tóc đẹp: Bùi Thị Thảo Huyền

Người đẹp ảnh: Lê Thị Vân Quỳnh

Người đẹp thời trang: Phan thị Thu Phương

Người đẹp bikini: Trần Thị Kim Yến

Người đẹp áo dài: Nguyễn Thị Diễm My

Người đẹp tài năng: Bùi Thị Huyền Trang

Người đẹp biển xanh: Phạm Thị Thu Thủy

Đây là lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu đại dương được tổ chức với thông điệp về môi trường biển. Cuộc thi diễn ra trong lúc tình hình biển Đông đang căng thẳng nên những nội dung về cuộc thi đã nhanh chóng hướng đến vấn đề chủ quyền biển đảo.

Trong đêm chung kết, đại diện ban tổ chức đã trao 400 triệu đồng từ tiền bán đấu giá các vật phẩm, hiệp hội du lịch tỉnh Bình Thuận trao 100 triệu để góp vào Quỹ chung tay bảo vệ chủ quyền biển Đông do báo Tuổi Trẻ phát động.

Nhà thiết kế Võ Việt Chung – đồng trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định rằng đây là kết quả công tâm và không có bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài. Anh cũng cho biết cuộc thi Hoa hậu đại dương sẽ được tổ chức thường niên và những vùng biển đẹp của đất nước như Nha Trang, Hạ Long, Phú Quốc, Côn Đảo, Quy Nhơn… sẽ là những nơi mà ban tổ chức cuộc thi hướng đên để quảng bá về vẻ đẹp biển đảo VN.

theo Tuổi trẻ Online


Lượt xem: 57

Trả lời