Hạ cánh nơi anh: Kết thúc đẹp chiều lòng khán giả nhưng còn nhiều tiếc nuối

Cập nhật 18/2/2020, 08:02:01

“Hạ cánh nơi anh” đã khép lại một cách trọn vẹn với kết thúc có hậu dành cho cặp đôi đại uý Ri Jung Hyuk và nữ tài phiệt Yoon Se Ri.

Sau 2 tháng “làm mưa làm gió”, bộ phim gây sốt châu Á “Hạ cánh nơi anh” (Crash landing on you) đã khép lại với 16 tập phát sóng. Tập cuối bộ phim đã lên sóng vào tối qua (16/2) với sự bùng nổ diễn xuất của cặp đôi “hoàng tử màn ảnh” Hyun Bin và “tình đầu quốc dân” Son Ye Jin cùng dàn diễn viên phụ hùng hậu. Mỗi người đều đem một sắc thái riêng cho nhân vật và để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

ha canh noi anh: ket thuc dep chieu long khan gia nhung con nhieu tiec nuoi hinh 1

Với thời lượng hơn 90 phút, “Hạ cánh nơi anh” đã khép lại một cách trọn vẹn với tập phim giàu cảm xúc và ý nghĩa. Khán giả được trải qua vô vàn cung bậc cảm xúc để rồi vỡ òa trong hạnh phúc cùng các tuyến nhân vật, và thỏa nguyện trước câu chuyện tình đẹp, xuyên biên giới giữa chàng quân nhân Bắc Hàn Ri Jung Hyuk (Hyun Bin thủ vai) và nữ tài phiệt Nam Hàn Yoon Se Ri (Son Ye Jin đóng). Phim nhanh chóng lập kỷ lục rating mới, đánh bại bộ phim đình đám “Goblin” với số lượng người xem chiếm 21,7% toàn quốc và 23,4% ở Seoul (theo Nielsen).

ha canh noi anh: ket thuc dep chieu long khan gia nhung con nhieu tiec nuoi hinh 2

Nhiều khán giả trên các diễn đàn phim cho rằng bộ đôi biên kịch Park Ji Eun cùng đạo diễn Lee Jeong Hyo đã giải quyết ổn thoả mâu thuẫn của phim cũng như các vấn đề xoay quanh nhân vật mà không gây ảnh hưởng pháp chế và lệnh cấm dành cho công dân Hàn – Triều. Tuy nhiên phim vẫn còn để lại nhiều tiếc nuối cho mối tình của cặp đôi nhân vật phụ Goo Seung Joon (Kim Jung Hyun) – Seo Dan (Seo Ji Hye).

Kết thúc viên mãn cho chuyện tình xuyên biên giới

Nối tiếp mạch phim ở tập 15, sau khi Jo Cheol Kang chết, biến cố tiếp tục ập đến với 4 nhân vật chính của phim là Yoon Se Ri, Ri Jung Hyuk, Seo Dan và Goo Seung Jun. Tập 15 tràn ngập những cảnh bi thương đau lòng. Lúc này, chuyện tình của đại uý Bắc Hàn Ri Jung Hyuk và tài phiệt Nam Hàn Yoon Se Ri rơi vào bế tắc, không thể sánh đôi vì rào cản chính trị và lệnh cấm giữa hai miền Nam, Bắc. Jung Hyuk và đồng đội bị cơ quan tình báo Hàn Quốc bắt giữ vì xâm nhập trái phép. Đại uý quyết định tỏ ra lạnh lùng, rũ bỏ quan hệ để bảo vệ người yêu. Điều này gây nên cú sốc lớn cho Yoon Se Ri khiến cô tuyệt vọng đến ngất lịm và rơi vào tình trạng nguy kịch vì bị nhiễm trùng máu, phải nhập viện gấp.

ha canh noi anh: ket thuc dep chieu long khan gia nhung con nhieu tiec nuoi hinh 3

Đoạn tình cảm của cặp đôi phụ cũng gian nan, trắc trở không kém đôi chính. Phim tiếp tục đẩy người hâm mộ vào trạng thái buồn đau, lo lắng khi Goo Seung Joon đều cũng trong tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”. Goo Seung Joon tặng nhẫn cho Seo Dan trước khi rời đi và khoảnh khắc anh từ bỏ cơ hội chạy trốn để bất chấp tính mạng cứu người con gái mình yêu. Tập 15 khép lại khi cả Se Ri và Seung Joon cùng trong trạng thái nguy kịch.

Mở đầu tập 16, điện tâm đồ của Se Ri đã ngừng đập nhưng người không thể vượt qua nổi lại là Seung Joon. Khi lắng nghe được câu trả lời hồi đáp tình cảm từ Seo Dan, anh đã mãn nguyện ra đi. Trong khi đó, linh hồn của Se Ri đã lựa chọn đấu tranh giữa sự sống và cái chết để có thể trở lại bên Jung Hyuk. Tuy nhiên ngay khi vừa tỉnh lại, cô nghe hung tin người yêu cùng đồng đội bị dẫn độ về nước.

ha canh noi anh: ket thuc dep chieu long khan gia nhung con nhieu tiec nuoi hinh 4

Phân đoạn đại uý Ri Jung Hyuk không ăn, không ngủ, ngày đêm túc trực bên người yêu hôn mê khiến khán giả rơi nước mắt vì cảm động. Ngay khi Se Ri tỉnh dậy, đại úy Triều Tiên liền rời đi theo luật dẫn độ đã thỏa thuận giữa hai quốc gia – Hàn Quốc và Triều Tiên. Dù đã trải qua bao lần chia xa, có lẽ vẫn không đủ để nói lời tạm biệt cuối cùng dành cho nhau. Yoon Se Ri bất chấp sức khoẻ còn rất yếu vẫn cùng mẹ ra nơi dẫn độ để tiễn biệt đại uý Ri Jung Hyuk cùng đồng đội.

Tại khu vực biên giới, cơ quan tình báo Hàn Quốc nỗ lực kéo dài thời gian để Yoon Se Ri – Ri Jung Hyuk có thể gặp nhau lần cuối. Ngay khoảnh khắc nhìn thấy Se Ri vừa rời giường bệnh mặc hiểm nguy mà đến bên anh, Jung Hyuk bất chấp sự đối nghịch chính trị giữa hai bên, vùng khỏi sự giữ chân của quân đội Triều Tiên, lao qua đường kẻ vàng, chạy về phía Se Ri. Trong giờ phút chia tay tưởng như là vĩnh viễn, điều Jung Hyuk thốt ra lại là nỗi lo lắng dành cho Se Ri: “Đừng chạy, đã bảo em đừng chạy mà”.

ha canh noi anh: ket thuc dep chieu long khan gia nhung con nhieu tiec nuoi hinh 5

Hyun Bin đã thể hiện thành công sự kìm nén nỗi lo lắng, bất an của Ri Jung Hyuk qua ánh mắt tràn ngập yêu thương dành cho Se Ri. Cùng với đó, tất cả cảm xúc mãnh liệt chôn giấu với lời khẩn cầu người yêu ở lại: “Nếu em nhớ anh quá thì phải làm thế nào?”, tuôn trào thành những dòng nước mắt rơi lã chã trên gương mặt Son Ye Jin trong cảnh chia tay đã đẩy cảm xúc người xem đến cao nhất khi cảm nhận một tình yêu khắc cốt ghi tâm, bất chấp tính mạng vì người mình yêu.

ha canh noi anh: ket thuc dep chieu long khan gia nhung con nhieu tiec nuoi hinh 6

Vượt qua mọi rào cản, sau bao đau đớn dằn vặt vì những lời nói tổn thương nhau, cặp đôi trở về trong vòng tay yêu thương, bày tỏ những lời giấu kín trong lòng. Những ngày tháng không thể bên nhau giờ đây chỉ có thể đánh đổi bằng vài phút quý giá. Lời nhắn nhủ: “Nếu chân thành chờ đợi và cầu nguyện có thể gặp lại người mình yêu” của Ri Jung Hyuk trở thành động lực để họ nhìn về phía trước, mong rằng định mệnh sẽ đưa họ trở về bên nhau.

Khi được hỏi về phân cảnh đáng nhớ nhất trong phim, nam tài tử Hyun Bin cho biết đối với anh, đó là khi Ri Jung Hyuk trên mình vẫn mang quân phục nhưng vẫn lấy dũng khí để bước về phía Yoon Sae Ri: “Tôi thật sự có thể cảm nhận được tấm lòng của anh ấy và cũng thấy được cả hai đã không còn quan tâm đến những vấn đề của thực tại nữa”.

Và cặp đôi Hàn – Triều quay trở về cuộc sống bình thường. Họ nuôi dưỡng tình yêu của mình bằng những tin nhắn yêu thương, món quà nhỏ mang nhiều hy vọng. Lúc này, Jung Hyuk quyết định từ bỏ nghiệp binh, theo đuổi ước mơ trở thành nghệ sĩ dương cầm. Nhờ vậy, anh có thể xuất ngoại đi biểu diễn và gặp lại người mình yêu. Trong khi đó, cùng lời hẹn ước với Jung Hyuk, Se Ri liên tục bay sang Thụy Sĩ với hy vọng có thể tình cờ gặp lại người yêu trên đất khách. Cuối cùng cặp đôi đã tái hợp và trao nhau những nụ hôn đong đầy cảm xúc sau nhiều ngày tháng xa cách.

Tiếc nuối dành cho Goo Seung Joon 

Dù phim được cho là có kết thúc trọn vẹn nhưng phảng phất đâu đó một nỗi buồn man mác bởi tiếc nuối dành cho cặp đôi Goo Seung Joon và Seo Dan. Không may mắn như Ri Jung Hyuk và Yoon Se Ri, cặp đôi này phải chịu cảnh âm dương cách biệt.

ha canh noi anh: ket thuc dep chieu long khan gia nhung con nhieu tiec nuoi hinh 7
Goo Seung Joon trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay người yêu. 

Vì người con gái mình yêu, Goo Seung Joon đã từ bỏ cơ hội chạy trốn cuối cùng, bất chấp tính mạng lao vào vùng địch để giải cứu Seo Dan. Anh bị trúng đạn và trong quá trình di chuyển đến bệnh viện cấp cứu, Seung Joon đã không qua khỏi. Anh mỉm cười hạnh phúc xen lẫn tiếc nuối rồi trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay người yêu sau khi nghe lời thổ lộ “Em thích anh” của Seo Dan. Seo Dan gào khóc với đau thương tột cùng. Đây là chi tiết đau lòng nhất khiến khán giả không bằng lòng với quyết định của biên kịch dành cho số phận của Goo Seung Joon.

ha canh noi anh: ket thuc dep chieu long khan gia nhung con nhieu tiec nuoi hinh 8

Cả Seung Joon lẫn Seo Dan đều đáng thương và xứng đáng có được hạnh phúc riêng mình, bởi họ từng chịu đựng sự thiếu thốn về mặt tình cảm. Seung Joon trưởng thành trong cô độc, không còn cha mẹ và anh chị em. Anh từng lo sợ khi bản thân chết đi, sẽ chẳng có ai khóc thương. Đến lúc tìm được tình yêu duy nhất của đời mình khiến anh mong muốn được trở thành người lương thiện thì Seung Joon lại gặp nạn: “Anh tìm thấy điểm đến là em”.

ha canh noi anh: ket thuc dep chieu long khan gia nhung con nhieu tiec nuoi hinh 9

Còn Seo Dan sau nhiều năm ôm mối tình đơn phương không được đáp lại với Jung Hyuk, lần đầu biết rung động với chàng trai Nam Hàn Goo Seung Joon. Anh là người duy nhất nhìn thấy con người thật của cô, giúp cô được sống là mình và được yêu đúng nghĩa. Thế nhưng chưa một ngày trọn vẹn hạnh phúc cùng người yêu thương thì đã phải chia xa. Hình ảnh Seo Dan không thể quên được hình bóng của người yêu mình, bật khóc nức nở ôm chiếc áo của Goo Seung Joon khiến khán giả không khỏi nghẹn ngào.

Khát vọng thống nhất đất nước 

Bên cạnh diễn biến của hai cặp đôi chính, “Hạ cánh nơi anh” còn khắc hoạ tình cảm ấm áp của những con người giản dị nơi quân thôn và khát khao thống nhất qua những mong muốn đơn sơ như sử dụng nước nóng và điện cả ngày, được ăn khoai tây chiên, hay chỉ để chơi game của nhóm lính dưới trướng đại úy Ri Jung Hyuk,… Diễn xuất tròn vai của dàn diễn viên phụ cùng kịch bản tinh tế đến từng chi tiết của phim đã chiếm trọn cảm tình, níu giữ khán giả đến những giây phút cuối cùng của phim.

ha canh noi anh: ket thuc dep chieu long khan gia nhung con nhieu tiec nuoi hinh 10

“Hạ cánh nơi anh” đã kết thúc nhưng dư âm của phim sẽ còn đọng lại trong lòng khán giả. Bởi không chỉ tạo nên một chuyện tình đẹp xuyên biên giới giữa một quân nhân Bắc Hàn và một cô gái Nam Hàn mà trên tất cả thông điệp về sự khát khao một nền hòa bình, thống nhất giữa hai miền đấtnước được gửi gắm mang ý nghĩa lớn lao của nhà làm phim.

ha canh noi anh: ket thuc dep chieu long khan gia nhung con nhieu tiec nuoi hinh 11

Với những góc quay, chi tiết tưởng chừng nhỏ bé được sắp đặt tinh tế đã khắc họa nỗi đau đớn và số phận nghiệt ngã của những con người cùng một dân tộc mà lại bị chia cắt. Đường biên đánh dấu lãnh thổ hai bên trở nên to rộng và dài bất tận hơn trong phân cảnh chia xa của cặp đôi Ri Jung Hyuk và Yoon Se Ri với hai chữ “Hòa Bình” ở góc đường biên là tất cả tiếng lòng mong ước không biết đến bao giờ đất nước mới được thống nhất.

Dù từng bị chỉ trích vì “tô hồng”, lãng mạn hoá cuộc sống ở Triều Tiên và không tránh khỏi những hạt sạn nhưng “Hạ cánh nơi anh” là một trong những bộ phim truyền hình ấn tượng của điện ảnh Hàn Quốc trong năm 2020./.

Theo VOV


Lượt xem: 85

Trả lời