Giải Âm nhạc Cống hiến 2019: Thế hệ trẻ “lên ngôi”

Cập nhật 17/4/2019, 10:04:03

Tại lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 14 diễn ra tối qua (16/4), hàng loạt các nghệ sĩ trẻ đã được xướng danh trong sự tán dương của khán giả.

Ngày 16/4, lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 14 đã diễn ra tại TP. HCM với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn trong làng nhạc Việt. Đây là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh các tác phẩm âm nhạc chất lượng và những nghệ sĩ có nhiều đóng góp to lớn cho nền âm nhạc Việt. Đây cũng được coi là giải “Grammy” của Việt Nam.

Với chủ đề “Hạt nhân cảm xúc”, chương trình là đêm tôn vinh nghệ thuật với sự kết hợp, giao thoa âm nhạc giữa những nghệ sĩ lớn, gạo cội của làng nhạc Việt với thế hệ trẻ đầy triển vọng.

Điều đặc biệt tại lễ trao giải lần này chính là sự “áp đảo” của những nghệ sĩ trẻ. Vượt qua nhiều tên tuổi lớn trong làng nhạc Việt, những cái tên đầy triển vọng như Bích Phương, Tóc Tiên, Bùi Lan Hương, Đông Nhi… đã được xướng danh tại nhiều hạng mục lớn của giải năm nay. Trong số 8 nghệ sĩ nhận giải, chỉ có Mỹ Linh và Hà Anh Tuấn là những cái tên gạo cội trong nghề, còn lại đều là những nghệ sĩ trẻ, đại diện cho môt lớp thế hệ mới đang tiếp bước đàn anh.

Giải Âm nhạc Cống hiến 2019: Thế hệ trẻ “lên ngôi” - Ảnh 1.

Tóc Tiên nhận giải Bài hát của năm với ca khúc hit “Có ai thương em như anh”.

Giải Âm nhạc Cống hiến 2019: Thế hệ trẻ “lên ngôi” - Ảnh 2.

Đông Nhi giành giải Ca sĩ của năm.

Không chỉ vậy, 2 cái tên nổi trội trong làng Indie Việt Thái Vũ và Lộn Xộn Band cũng góp mặt trong danh sách đề cử. Mặc dù không nhận được giải thưởng nhưng việc có tên trong hạng mục đề cử đã cho thấy sức ảnh hưởng không hề nhỏ của những nghệ sĩ trẻ độc lập trong thời đại hiện nay, mở ra một con đường mới cho nhiều nghệ sĩ độc lập khác. Có thể nói, cùng với sự giao thoa của âm nhạc đại chúng, lớp thế hệ nghệ sĩ trẻ độc lập sẽ còn tiếp tục vươn xa trong tương lai.

Giải Âm nhạc Cống hiến 2019: Thế hệ trẻ “lên ngôi” - Ảnh 3.

Thái Vũ thể hiện ca khúc “Hành tinh song song”.

Giải Âm nhạc Cống hiến 2019: Thế hệ trẻ “lên ngôi” - Ảnh 4.

Thực tế, việc thế hệ mới “lên ngôi” cũng chính là niềm mong mỏi của rất nhiều nhạc sĩ, ca sĩ “lão làng” và toàn thể công chúng yêu nhạc. Tại Lễ công bố danh sách đề cử Âm nhạc Cống hiến 2019, Mỹ Linh đã chia sẻ một cách vô cùng chân thành: “Tôi rất mong các nhân tố mới sẽ được vinh danh trong giải thưởng Âm nhạc Cống hiến, bởi nếu nền âm nhạc quay đi trở lại vẫn chỉ có vài gương mặt thì sẽ vô cùng tẻ nhạt. Nếu giải Cống hiến năm nay có thể xướng tên những gương mặt mới, thì đó mới thể hiện được dòng chảy của âm nhạc”.

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2019 đã đánh dấu một nấc thang mới, một làn sóng mới của những nghệ sĩ trẻ, những người sẽ nối gót những tượng đài để tiếp tục con đường định hướng âm nhạc Việt trong tương lai.

Theo VTV


Lượt xem: 28

Trả lời