“Drive My Car” giành giải Phim hay nhất của Hiệp hội phê bình phim Toronto

Cập nhật 18/1/2022, 06:01:06

Hiệp hội phê bình phim Toronto đã trao giải cho Drive My Car là Phim hay nhất năm 2021. Đây là bộ phim buồn bã về tình yêu và sự mất mát của Ryusuke Hamaguchi.

Một hình ảnh trong phim Drive My Car. 

Tại Hiệp hội phê bình phim Toronto (The Toronto Film Critics Association), Drive My Car cũng được bình chọn là Phim quốc tế hay nhất và Kịch bản hay nhất trong lễ trao giải vào Chủ nhật (giờ địa phương) sau khi tranh giải tại Cannes. Trong một diễn biến khác của giải, Jane Campion đã nhận được giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ phim The Power of the Dog.

Trong khi đó, Olivia Colman đã giành được danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim của Maggie Gyllenhaal – The Lost Daughter – với vai một học giả đã ly hôn có cuộc gặp gỡ khi đi nghỉ trên đảo Hy Lạp. Đây là bộ phim được chuyển thể theo tiểu thuyết của Elena Ferrante (năm 2006).

The Lost Daughter cũng đã mang về cho Jessie Buckley vương miện Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho màn trình diễn của cô trong vai phiên bản trẻ hơn của nhân vật Colman và một vương miện Phim đầu tay hay nhất cho Gyllenhaal.

Cũng vào Chủ nhật, Denzel Washington đã giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho màn trình diễn của anh trong phim The Tragedy of Macbeth của Joel Coen. Bradley Cooper được bầu chọn là Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Licorice Pizza của Paul Thomas Anderson.

Và bộ phim Flee của đạo diễn Jonas Poher Rasmussen được vinh danh là Phim hoạt hình xuất sắc nhất, trong khi bộ phim đầu tay Summer of Soul của đạo diễn Ahmir “Questlove” Thompson nhận giải Phim tài liệu hay nhất năm 2021.

Các nhà phê bình Toronto đã tweet trực tiếp những người chiến thắng và á quân qua tài khoản Twitter #TFCAawards chính thức của họ.

Theo VTV


Lượt xem: 23

Trả lời