Đồng Dao trả 250 triệu phí tác quyền cho liveshow Khánh Ly

Cập nhật 27/8/2014, 21:08:39

250 triệu phí tác quyền là số tiền mà Công ty TNHH Đồng Dao và Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN (VCPMC) thỏa thuận tại cuộc làm việc với Thanh tra Bộ VHTT&DL chiều 27/8

Theo đó, Đồng Dao sẽ phải trả 250 triệu đồng (chưa tính thuế 10%) phí tác quyền cho chương trình Khánh Ly tại Hà Nội và Đà Nẵng. Đồng Dao và VCPMC phải thực hiện nghĩa vụ trong vòng 1 tuần.

Trao đổi với báo chí sau buổi làm việc với Đồng Dao và VCPMC, ông Vũ Xuân Thành – chánh thanh tra Bộ VHTT&DL – cho biết ban đầu do cách tính của hai bên chưa thống nhất với nhau nên có mâu thuẫn. Phía Đồng Dao cho rằng doanh thu tức là sau khi đã trừ chi phí, còn theo VCPMC thì đây là toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé khi chưa trừ chi phí.

Theo ông Thành, thanh tra chỉ đứng ra làm trung gian hòa giải, giải thích và hướng dẫn theo đúng luật. Còn về nguyên tắc, vẫn tôn trọng thỏa thuận giữa hai bên.

Cuối cùng, Đồng Dao và VCPMC đạt được thỏa thuận trong vui vẻ. Biên bản thỏa thuận được ký dưới sự chứng kiến của thanh tra Bộ VHTT&DL.

“Việc VCPMC ráo riết vào tận Đà Nẵng đòi tiền bản quyền cũng là việc “cực chẳng đã” của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Vì phía sau, VCPMC cũng phải chịu rất nhiều áp lực của các nhạc sĩ. Mặt khác, đơn vị tổ chức biểu diễn cũng có khó khăn của họ. Như chương trình ở Hà Nội, theo tôi biết, cũng không thành công như mong đợi”, ông Thành nói.

Trước đó, Công ty Đồng Dao phối hợp Nhà hát nghệ thuật đương đại VN tổ chức liveshow Khánh Ly tại Hà Nội và Đà Nẵng. Tuy nhiên, Đồng Dao và VCPMC đã không đạt được thỏa thuận về phí tác quyền các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Phía VCPMC áp dụng cách tính 5% của 60% số ghế nhân với giá vé bình quân theo biểu mức đã công bố. Trong khi đó, Đồng Dao cho rằng trong tình trạng bán vé khó khăn, việc VCPMC thu theo mức đó là quá cao.

Tranh cãi của hai bên tiếp tục diễn ra trước chương trình tổ chức tại Đà Nẵng. Không thỏa thuận được, cả Đồng Dao và VCPMC đều gửi đơn kêu cứu lên Bộ VHTT&DL buộc thanh tra phải vào cuộc hòa giải.

theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 51

Trả lời