Điểm danh những ông bố “ngầu” nhất màn ảnh Hollywood

Cập nhật 11/12/2019, 10:12:52

Liam Neeson, Bruce Willis…được khán giả nhớ đến với hình tượng người cha quả cảm, sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bảo vệ con gái.

Liam Neeson trong “Taken”

“Taken” là bộ phim hành động rất nổi tiếng của điện ảnh Pháp – Mỹ vào năm 2008. Chuyện xảy ra tại thủ đô Paris tráng lệ nhưng ẩn chứa bao cạm bẫy chết người. Kim – cô gái trẻ người Mỹ – tới đây du lịch cùng bạn với niềm háo hức khám phá vẻ đẹp của “kinh đô ánh sáng”. Tuy nhiên, vừa tới sân bay cô đã bị bắt cóc bởi một nhóm buôn người Albania.

diem danh nhung ong bo "ngau" nhat man anh hollywood hinh 1
Hình ảnh người cha trong “Taken” để lại cho người xem sự cảm phục.

Cha của Kim – Bryan Mills ( do Liam Neeson thủ vai)- là một điệp viên đã hết thời quyết tâm tới Pháp để tìm lại cô con gái thân yêu. Bryan tự tay làm mọi việc, thâm nhập vào thế giới ngầm của những kẻ kiếm tiền trên thân xác phụ nữ – nơi con gái ông đang bị biến thành một món hàng hóa trao đổi.

diem danh nhung ong bo "ngau" nhat man anh hollywood hinh 2
Vì con gái, Bryan có thể tàn nhẫn, lạnh lùng và sẵn sàng liều mạng đến hơi thở cuối cùng. 

Với vai cựu điệp viên CIA Bryan Mills, tài tử Liam Neeson vụt sáng trở thành một ngôi sao hành động và nắm luôn danh hiệu “Người cha “ngầu” nhất màn ảnh”.

Bruce Willis trong “Live Free or Die Hard”

Dựa trên tiểu thuyết “Nothing Lasts Forever” của nhà văn Roderick Thorp, “Die Hard” là một trong những phim hay nhất mọi thời đại với chủ đề Giáng sinh.

diem danh nhung ong bo "ngau" nhat man anh hollywood hinh 3

Cốt truyện phim xoay quanh nhân vật John McClane, một sĩ quan thuộc Sở cảnh sát thành phố New York đang hết phiên làm việc, bị mắc kẹt trong một tòa nhà chọc trời ở Los Angeles trong một vụ cướp do Hans Gruber cầm đầu. “Die Hard” tôn vinh hình ảnh người cha – trụ cột trong gia đình luôn hết lòng vì vợ con.

diem danh nhung ong bo "ngau" nhat man anh hollywood hinh 4

Trong phần 4 có tên “Live Free or Die Hard” vào năm 2007, nhân vật McClane của Bruce Willis vô tình khám phá ra âm mưu khủng bố dính tới công nghệ mạng và cô con gái của anh cũng bị cuốn vào. McClane phải tìm mọi cách bảo vệ và gần gũi hơn với con gái khi khoảng cách giữa hai người ngày một xa hơn. “Live Free or Die Hard” không chỉ tiếp tục tri ân hình ảnh người cha mà còn kể một câu chuyện xúc động về cha và con gái.

Sylvester Stallone trong “Rambo”

Ra mắt tập đầu tiên từ năm 1982, “Rambo” đã trở thành loạt phim hành động – chiến tranh kinh điển của màn bạc và nhân vật John Rambo của ngôi sao cơ bắp Sylvester Stallone cũng trở thành một vai diễn để đời, một “tượng đài” của văn hóa đại chúng. John Rambo là một cựu binh tham gia vào nhiều cuộc chiến tranh và luôn chống lại cái ác để bảo vệ chính nghĩa.

diem danh nhung ong bo "ngau" nhat man anh hollywood hinh 5
Sau hơn 10 năm kể từ tập gần nhất vào năm 2008, Rambo mới trở lại màn ảnh rộng trong tập mới có tên “Rambo: Last Blood” (tựa Việt “Rambo: Hồi kết đẫm máu”).

So với những tập trước thuần chiến tranh – hành động, tập mới còn khai thác thêm khía cạnh gia đình và mối quan hệ giữa cha và con gái. Sau một thời gian dài chiến đấu hết trận này tới trận khác, John Rambo nghỉ hưu và sống ở Arizona (Mỹ), quản lý trang trại ngựa cùng người bạn Maria Beltran và cháu gái bà là Gabriela.

diem danh nhung ong bo "ngau" nhat man anh hollywood hinh 6

Một ngày, Gabriela tình cờ nghe được tin tức về người cha đã bỏ rơi cô. Bất chấp sự ngăn cản của Maria và Rambo, Gabriela lái xe tới Mexico với hy vọng tìm lại cha. Nhưng linh tính mách bảo Rambo rằng sẽ có chuyện chẳng lành ở vùng biên giới phức tạp.

Khi chứng kiến Gabriela bị đánh thuốc mê và bị một băng đảng xã hội đen khét tiếng lạm dụng, lòng hận thù và căm phẫn trong Rambo dâng cao vì từ lâu ông đã coi Gabriela như con gái mình. Rambo sẵn sàng đáp trả cho một trận chiến khốc liệt và quyết trả đến giọt máu cuối cùng để cứu Gabriela. “Rambo: Hồi kết đẫm máu” dự kiến chiếu tại Việt Nam từ ngày 24/12./.

Theo VOV


Lượt xem: 22

Trả lời