Dấu ấn Trần Mạnh Tuấn

Cập nhật 06/9/2013, 13:09:03

Dấu ấn tháng 9 sẽ tôn vinh những thành tựu trong hơn 20 năm qua của nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn. Chương trình sẽ diễn ra lúc 20g30 ngày 7-9 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 và tiếp sóng trực tiếp trên các kênh VTV Huế, VTV Phú Yên, Ðài phát thanh – truyền hình Lâm Ðồng (LTV)…

Nghệ sĩ guitar Bertrand Fournier (Pháp – bìa trái), nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn (VN) và nghệ sĩ bộ gõ Scott Brantley (Mỹ)

sẽ có những kết hợp đặc biệt tại Dấu ấn tháng 9  – Ảnh: Hiếu Lê

Là một trong những nghệ sĩ saxophone hàng đầu, được nhiều người biết đến tại VN, Trần Mạnh Tuấn thành công cả trong dòng nhạc jazz sở trường, dòng hòa tấu nhạc pop hay “jazz hóa” các ca khúc quen thuộc cùng những thử nghiệm với world music. Ít ai biết anh đã nỗ lực gấp đôi, thậm chí gấp ba những nghệ sĩ khác để được sống trọn với nghề nghiệp và đam mê của mình (“Trần Mạnh Tuấn: Tôi khiếm khuyết nhưng vẫn thấy đủ đầy”, Tuổi Trẻ ngày 2-12-2012). Và một lần nữa, những ai yêu mến anh sẽ được nghe lại tiếng kèn cùng những câu chuyện về anh tại Dấu ấn.

Ðó là những ngày đầu hồ hởi vào nghề cùng ban nhạc Phương Ðông, là những ngày tu nghiệp tại trường âm nhạc nổi tiếng thế giới Berklee để hoàn thiện kỹ năng biểu diễn và phát triển sự nghiệp như một nhạc sĩ sáng tác và một nhà sản xuất âm nhạc, là quyết định thành lập câu lạc bộ nhạc jazz mang tên Sax ‘n’Art hay thành lập dàn nhạc Saigon Bigband… 13 album cá nhân là một thành tựu không nhỏ với một nghệ sĩ gắn liền với cây saxophone như Trần Mạnh Tuấn. Và một đêm nhạc dài hai giờ thật không thể truyền tải được hết ngần ấy các tác phẩm đã gắn liền với tên tuổi của anh.

Trần Mạnh Tuấn chia sẻ: “Tôi và giám đốc âm nhạc Thanh Tâm chỉ chọn ra một vài “dấu ấn” quan trọng của tôi như bài Hạ trắng (Trịnh Công Sơn), một vài tác phẩm trong album Về quê… để trình diễn lại trong một phiên bản mới mẻ hơn. Tôi cũng rất vui khi được giới thiệu đến khán giả những tác phẩm trong hai album mới nhất của tôi là CD Thành phố buồn và DVD Butterfly dream. Hơi tiếc là nữ ca sĩ Hồng Nhung, người gắn bó nhiều năm với tôi trong âm nhạc, đã không có mặt cùng tôi trong chương trình lần này. Tuy nhiên, tôi tin rằng sự kết hợp mới mẻ giữa tôi và Thanh Lam sẽ làm khán giả thích thú”.

Anh cũng cho biết Thanh Lam chính là giọng hát được anh tin tưởng mời trình diễn đầu tiên những ca khúc do chính anh sáng tác (trước nay anh chỉ sáng tác nhạc hòa tấu). Bên cạnh đó là những phần biểu diễn hứa hẹn không thể “bốc” hơn cùng “nữ hoàng nhạc jazz” Tuyết Loan hay những phần trình diễn đầy ngẫu hứng cùng “giọng ca ma quái” Tùng Dương. Cả ba giọng hát được cho là “thứ dữ” này cũng sẽ kết hợp trong những bản nhạc jazz quốc tế bất hủ.

Ngoài dàn nhạc dân tộc, ban nhạc jazz cùng dàn nhạc Saigon Bigband, Trần Mạnh Tuấn cũng mời nghệ sĩ piano danh tiếng Vũ Trọng Hiếu (Hà Nội), nghệ sĩ guitar Bertrand Fournier (Pháp), nghệ sĩ bộ gõ Scott Brantley (Mỹ) tham gia nhằm mang đến những sáng tạo mới lạ và đặc sắc hơn cho chương trình.

Theo Tuoi tre online


Lượt xem: 70

Trả lời