Củng Lợi từ bỏ quốc tịch Singapore

Cập nhật 24/10/2021, 10:10:23

Sau Tạ Đình Phong và Trần Phi Vũ, Củng Lợi là nghệ sĩ tiếp theo từ bỏ quốc tịch nước ngoài.

Đóng vai chính trong nhiều bộ phim đoạt giải thưởng, Củng Lợi được coi là một trong những nữ diễn viên thành công nhất ở Trung Quốc. Một số bộ phim nổi tiếng nhất của cô bao gồm Đèn lồng đỏ treo cao, Thu Cúc đi kiện, Cao lương đỏ… Mặc dù có một bộ phim đáng chú ý, Củng Lợi vẫn phải đối mặt với nhiều chỉ trích trong suốt nhiều năm không chỉ vì các mối quan hệ gây tranh cãi của cô mà còn vì vấn đề quốc tịch của cô.

Năm 2008, Củng Lợi rút quốc tịch Trung Quốc và xin nhập quốc tịch Singapore sau khi kết hôn với ông trùm thuốc lá người Singapore Huỳnh Hòa Tường. Việc thay đổi quốc tịch của Củng Lợi đã gây ra tranh cãi đáng kể. Vào thời điểm đó, Củng Lợi giải thích rằng cô chọn nhập quốc tịch Singapore vì gia đình, vì cô sẽ đến Singapore một hoặc hai tuần mỗi năm, ở trong khách sạn.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của cô với Huỳnh Hòa Tường kết thúc vào năm 2009 và Củng Lợi đã không thay đổi lại quốc tịch của mình. Gần đây đã có thông tin rằng Củng Lợi đã từ bỏ quốc tịch nước ngoài của mình và thay vào đó, một lần nữa lấy quốc tịch Trung Quốc.

Mặc dù một số người cho rằng quyết định này của Củng Lợi chỉ là vì mục đích kiếm tiền, nhưng nhiều người đã tán thành hành động của cô và ca ngợi lòng yêu nước của Củng Lợi. Một cư dân mạng viết: “Sám hối lúc này là một quyết định sáng suốt. Nó không muộn lắm”.

Với sự gia tăng lòng yêu nước gần đây ở Trung Quốc, trước Củng Lợi, có 2 nghệ sĩ đã quyết định từ bỏ quốc tịch nước ngoài của mình là Tạ Đình Phong (quốc tịch Canada) và Trần Phi Vũ. Phi Vũ là con trai đạo diễn nổi tiếng Trần Khải Ca, anh mang quốc tịch Mỹ từ năm 2000 – 2021. Sau khi từ bỏ quốc tịch Mỹ vào năm nay, Phi Vũ mang quốc tịch Trung Quốc.

Theo VTV


Lượt xem: 21

Trả lời