Chân dung người thay thế huyền thoại Karl Lagerfeld tại Chanel

Cập nhật 20/2/2019, 14:02:55

Virginie Viard là sẽ chèo lái thương hiệu Chanel sau khi huyền thoại Karl Lagerfeld qua đời.

Trong thông báo chính thức từ Chanel, NTK Virginie Viard sẽ là người kế nhiệm vị trí Giám đốc sáng tạo của Karl Lagerfeld. Bà được mệnh danh là “cánh tay phải” đắc lực của Lagerfeld. theo đó, nhà thiết kế này được giao phó công việc tạo ra các BST mới và tiếp tục phát huy di sản của Gabrielle Chanel và Karl Lagerfeld.

“Hãy để di sản của Gabrielle Chanel và Karl Lagerfeld tiếp tục được truyền lại”, đại diện Chanel cho biết.

Vào năm 1987, Virginie Viard gia nhập thương hiệu Chanel với tư cách là một thực tập sinh và được giao phụ trách thêu tại thương hiệu. Vào những năm 1990, bà cùng Lagerfeld chuyển đến Chloé rồi cùng ông trở lại Chanel. Virginie Viard giữ vai trò Giám đốc của Xưởng sáng tạo của Chanel với nhiệm vụ giám sát 8 bộ sưu tập Chanel mỗi năm.

Karl Lagerfeld là linh hồn của thương hiệu Chanel. Ông gia nhập Chanel vào năm 1983. Vào thời điểm đó, thương hiệu Chanel chông chênh và phụ thuộc rất nhiều vào việc bán Chanel số 5. Karl Lagerfeld khi ấy là gương mặt nổi tiếng trong thế giới thời trang, giành giải thưởng thiết kế Woolmark ở tuổi 21 và trở thành Giám đốc sáng tạo của các thương hiệu Chloé và Fendi.

Karl Lagerfeld đã dẫn dắt Chanel thành công và trở thành thương hiệu thời trang có lợi nhuận cao nhất thế giới. Năm 2017, lợi nhuận hoạt động của Chanel đạt 2,7 tỷ USD.

Vào tháng 1 vừa qua, Virginie Viard đã thay mặt Karl Lagerfeld chào khán giả ở cuối show diễn thời trang cao cấp tại Paris của Chanel. Điều đó được xem như một dấu hiệu chuyển giao quyền lực tại nhà mốt đình đám.

Hiện tại, sự quan tâm của làng thời trang thế giới đang đổ dồn vào Virginie Viard. Câu hỏi đặt ra là Chanel dưới bàn tay của Viard sẽ tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu không.

Hiện tại, thương hiệu Fendi hiện chưa đưa ra người sẽ thay thế Karl Legerfeld. “Chúng tôi muốn dành thời gian để tưởng nhớ và tỏ lòng kính trọng với anh ấy, rồi sau đó thảo luận về người kế vị của anh ấy”, đại diện Fendi cho biết.

Theo VTV


Lượt xem: 15

Trả lời