Ca sĩ Thái Đinh: Lặng thầm đóng góp cho âm nhạc

Cập nhật 06/12/2019, 14:12:09

Ca sĩ, nhạc sĩ Thái Đinh được giới trẻ yêu mến nhờ chất giọng ấm áp, truyền cảm thể hiện qua những bản ballad sâu lắng do chính anh sáng tác.

Tôi thích những điều giản dị…

Cái tên Thái Đinh gắn liền với những ca khúc “Phố không em”, “Những ngày vắng em”, “Em còn dùng số này không”, “Đi qua mùa hạ”, “11h11″… Những ca khúc do chính anh sáng tác và thể hiện là những ca khúc hit với giới trẻ.

Đêm nhạc “11:11” do Thái Đinh và Nam Kun tổ chức mới đây tại TP.HCM vượt cả mong đợi của 2 người khi chỉ sau hơn 1 phút mở bán 600 vé đã được bán ra và ngày diễn ra đêm nhạc, khán phòng rộng đã trở nên nhỏ bé với sự có mặt của gần 2.000 khán giả.

ca si thai dinh: lang tham dong gop cho am nhac hinh 1
Thái Đinh. 

Thế nhưng nhìn nhận về việc này, Thái Đinh cho rằng đó là do may mắn. Thái Đinh là thế, luôn khiêm tốn khi nói về mình. Trên sân khấu Thái Đinh biểu diễn rất tự tin nhưng gặp Thái Đinh ngoài đời vẫn là một chàng trai rụt rè, giản dị. Ngay cả việc được gọi là ca sĩ hay nhạc sĩ Thái Đinh cũng thấy ngại, bởi theo anh danh xưng ca sĩ là điều gì đó rất lớn lao mà anh chưa với tới được, nhưng vì khán giả trân trọng gọi anh như thế nên anh sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự yêu mến của khán giả.

Để có hình ảnh Thái Đinh tự tin cầm mic trên sân khấu, anh đã từng là một người rất rụt rè băn khoăn với những ranh giới “an toàn hay bứt phá”, “công việc văn phòng ổn định hay được là chính mình dưới ánh đèn sân khấu”. Cuối cùng, anh đã quyết định đi theo đam mê. Sự dấn thân liều lĩnh ngày nào tưởng là chông gai, vô định thì nay Thái Đinh đã được hưởng trái ngọt là mỗi đêm diễn được nhận tình cảm yêu mến của khán giả với những tràng vỗ tay không ngớt.

Thái Đinh không những có lúc băn khoăn giữa vùng an toàn hay mạo hiểm mà đôi khi anh còn chịu áp lực của chính mình. Đó là mỗi khi nhắc tới Thái Đinh, người ta nhắc ngay đến Phố không em và nhận xét rằng anh khó vượt qua được cái bóng của chính mình. “Tôi đã có lúc rơi vào trạng thái trì trệ và tự hỏi không biết mình có nên tiếp tục sáng tác nữa hay không? Nhưng rồi tôi nghĩ thoáng ra rằng, tại sao mình lại phải nhìn vào cái bóng của chính mình, hãy cứ viết khi cảm xúc tới với tất cả sự chân thành của mình” – Thái Đinh bộc bạch.

 Thái Đinh chia sẻ khi hát hay khi viết ca khúc anh luôn chân thật với cảm xúc của chính mình: “Tôi sống đơn giản, sống như thế nào, nghĩ như thế nào thì viết ra như thế. Tôi thấy âm nhạc ở mọi nơi, mọi lúc từ âm thanh của tiếng chuyện trò, tiếng hát khe khẽ của ai đó, tiếng còi xe cộ đến những hình ảnh đơn giản của cuộc sống và cả những cảm xúc đời thường dù vui hay buồn đều có thể ngân vang trong âm nhạc. Tôi nghĩ những cảm xúc, câu chuyện chân thực sẽ tìm đến trái tim người nghe nhanh nhất”.
ca si thai dinh: lang tham dong gop cho am nhac hinh 2

Sẽ sắc màu hơn trong âm nhạc

Thái Đinh trải lòng, ngày mới viết nhạc của anh hơi sến, ca từ đơn điệu và nông nổi, ví như yêu thì phải gào thét cho người ta biết là đang yêu; đau đớn thì phải rã rời, quằn quại thể hiện cái đau khổ ra bên ngoài. Rồi dần dần, anh biết đào sâu vấn đề, ca khúc có chiều sâu của sự trải nghiệm và thăng trầm, ngôn ngữ cũng tinh tế hơn.

Nếu trước đây, Thái Đinh chỉ hát những bài do chính anh sáng tác thì thời gian tới Thái Đinh sẽ cho bản thân cơ hội thể hiện những sáng tác của người khác. Kể cả trong sáng tác cũng vậy, nếu trước đây Thái Đinh chỉ viết những câu chuyện của chính mình thì tới đây anh sẽ tìm cảm hứng từ những câu chuyện của những người xung quanh. “Tôi sẽ đọc nhiều hơn, xem nhiều hơn để khai thác những gì bản thân chưa được trải nghiệm để tìm kiếm cảm hứng sáng tác, bởi khi đặt bản thân vào câu chuyện của người khác cũng giống như một lần mình được trải nghiệm” – Thái Đinh bày tỏ.

Thái Đinh cho biết, thời gian tới sẽ có thêm những thử nghiệm để âm nhạc của anh sắc màu hơn. Ngoài ballat, Thái Đinh có thể hát thêm R&B, hoặc funky. Dự định của anh trong năm 2020 sẽ ra mắt một album mới thể hiện sự thay đổi trong âm nhạc hướng tới sự đa dạng hơn.

Lặng thầm đóng góp cho âm nhạc, Thái Đinh vẫn đang nỗ lực khẳng định mình cả về ca hát lẫn sáng tác. Thái Đinh cho biết, trước mắt anh sẽ ưu tiên hơn cho ca hát để được ghi nhận là “ca sĩ có khả năng sáng tác” nhưng sau này khi được nhiều người biết đến rồi, có sự trải nghiệm và trưởng thành thì anh muốn được công nhận là “nhạc sĩ có khả năng ca hát”./.

Theo VOV


Lượt xem: 426

Trả lời