BTS nộp đơn hoãn nhập ngũ cho đến năm 30 tuổi

Cập nhật 27/11/2021, 07:11:54

Như vậy, các thành viên BTS có thể tiếp tục hoạt động nhóm với đông đủ 7 thành viên cho đến năm sau, sau đó anh cả Jin sẽ bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Hôm qua, hàng loạt trang tin Hàn Quốc đều đăng tải thông tin về việc các thành viên BTS đã nộp đơn xin hoãn nghĩa vụ quân sự cho đến năm 30 tuổi.

Động thái này của BTS là do Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua luật cho phép những cá nhân trong lĩnh vực văn hóa có đóng góp lớn giúp nâng cao lợi ích và quảng bá hình ảnh quốc gia được hoãn nhập ngũ thay vì phải nhập ngũ trước tuổi 28. Như vậy, các thành viên có thể hoãn nhập ngũ tới năm 30 tuổi sau khi đã nhận được Huân chương văn hóa Hwagwan vào năm 2018.

Tuy vậy, trong cuộc hội Quốc hội, các đại biểu đã không thể thống nhất về việc có nên miễn nghĩa vụ quân sự đối với BTS hay không (thay vì chỉ hoãn lại như hiện tại). Theo đó, đại diện Bộ quốc phòng đã không chấp nhận đề xuất này. Một trong những nguyên nhân là so sự thiếu hụt nguồn nhân lực trong quân đội do dân số trẻ đang giảm nhanh. Ông cho rằng, 7 chàng trai Big Hit cũng cần thực hiện nghĩa vụ của mình vì sự công bằng của xã hội. Đây có thể coi là phiên thảo luận cuối cùng về vấn đề miễn nghĩa vụ quân sự cho BTS.

Sau khi nộp đơn hoãn nghĩa vụ quân sự, các thành viên sẽ có thể tiếp tục hoạt động cho đến năm 30 tuổi. Tuy nhiên, anh cả BTS là Jin sẽ bước sang tuổi 30 vào năm sau, điều này cũng đồng nghĩa nam thần tượng sẽ bắt đầu nhập ngũ vào tháng 12 cùng năm. Trong khi đó, từ giờ đến cuối năm 2022, BTS sẽ vẫn có thể tiếp tục hoạt động nhóm với đông đủ 7 thành viên.

Theo VTV


Lượt xem: 27

Trả lời