BTS hướng đến thị trường Mỹ?

Cập nhật 11/5/2021, 07:05:16

Các công ty của Hàn Quốc đang ngày càng chú ý đến thị trường Bắc và Nam Mỹ cho những kế hoạch tương lai của họ. Mục tiêu hướng đến là xâm nhập vào dòng nhạc toàn cầu.

BTS là một trong số ít các nhóm nhạc Hàn Quốc đã xâm nhập thành công vào dòng nhạc toàn cầu, hiện tập trung vào Hoa Kỳ. 

Tuần này, 3 “người chơi” quyền lực trong giới giải trí của Hàn Quốc là HYBE, CJ ENM và SM Entertainment đã xác nhận kế hoạch hướng đến châu Mỹ để tìm kiếm tài năng – thông qua liên doanh với các đối tác địa phương.

Bước tiến đầu tiên phải kể đến công ty HYBE (trước đây là Big Hit Entertainment), nơi đang quản lý nhóm nhạc đình đám BTS và các nghệ sĩ nổi tiếng khác của Hàn Quốc. Gần đây, HYBE đã mua lại Ithaca của Scooter Braun có trụ sở tại Mỹ. Đây là công ty quản lý Justin Bieber và Ariana Grande. Theo HYBE, việc mở rộng vừa là để hỗ trợ các nghệ sĩ của mình cũng như để phát triển “các nghệ sĩ toàn cầu mới dựa trên chuyên môn và mạng lưới của Ithaca Holdings trong ngành công nghiệp âm nhạc Hoa Kỳ”.

Việc xác nhận kế hoạch thâm nhập thị trường Hoa Kỳ được đưa ra vào ngày 4/5 trong một bản cập nhật dành cho cổ đông, trong đó công ty này cũng báo cáo quý đầu năm 2021 phát triển mạnh mẽ với 161 triệu đô la Mỹ doanh thu, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận 9% so với cùng kỳ.

Thành công của HYBE dự kiến ​​sẽ còn tiếp tục. Đầu năm nay, HYBE cũng đã hợp tác với Universal Music Group ở Mỹ để bắt đầu lên kế hoạch cho một dự án thành lập một ban nhạc nam thông qua một cuộc thi trên truyền hình.

Các công ty Hàn Quốc khác cũng đã bày tỏ hy vọng mở rộng ra toàn cầu của mình – cho dù thông qua việc quảng bá nghệ sĩ của chính họ hay thông qua việc phát triển đội hình của họ và điển hình nhất là hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài.

Hai thập kỷ qua cũng đã chứng kiến nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc cố gắng thâm nhập vào dòng nhạc toàn cầu, hiện tập trung vào Hoa Kỳ và 2 cái tên sáng nhất hiện nay được cho là đã thành công là BTS và BLACKPINK.

Theo VTV


Lượt xem: 42

Trả lời