“Bố già” của Trấn Thành cán mốc 1 triệu USD sau 17 ngày chiếu tại Mỹ

Cập nhật 18/6/2021, 07:06:31

Thông tin này đã được trang Deadline của Mỹ đưa tin. Sau 17 ngày chiếu, “Bố già” đã cán mốc 1 triệu USD.

Theo Deadline, sau khi ra mắt đứng đầu các phòng vé đặc biệt của Hoa Kỳ vào cuối tuần Memorial Day, bộ phim hài/chính kịch gia đình “Bố già” hiện đã vượt mốc 1 triệu USD, trở thành phim do Việt Nam sản xuất đầu tiên đạt được cột mốc đó trên đất Mỹ. Phim do Trấn Thành thủ vai chính, viết kịch bản và đồng đạo diễn.

Trước khi cán mốc rực rỡ với con số 1 triệu đô la tại Mỹ, “Bố già” đã gặt hái thành công vang dội ở Việt Nam với hơn 17 triệu đô la trong nước.

“Bố già” ban đầu ra mắt tại Hoa Kỳ chỉ ở 19 rạp thông qua 3388 Films, lọt vào Top 10 vào cuối tuần đầu tiên và thu về hơn 400 nghìn đô la Mỹ. Con số này đã khiến “Bố già” khẳng định kỷ lục phim Việt Nam có tuần mở màn hay nhất tại các rạp ở Hoa Kỳ. Sau đó, bộ phim đã mở rộng ra 38 rạp chiếu phim vào cuối tuần thứ hai, trước khi chiếu ở 47 rạp trên toàn nước Mỹ. Theo 3388 Film, với con số 47 rạp, đây là số rạp lớn nhất đối với bất kỳ phim Việt Nam nào tại thị trường này.

Trong bài đánh giá của mình, Todd McCarthy của Deadline gọi bộ phim “Bố già” là “một bộ phim hài – chính kịch gây tranh cãi với một vệt tình cảm dày đặc”.

Bố già của Trấn Thành cán mốc 1 triệu USD sau 17 ngày chiếu tại Mỹ - Ảnh 1.

Thien A Pham của 3388 Films cho biết: “Kỳ tích đáng kinh ngạc này thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng Việt Nam. Chúng tôi đang thực sự mở ra tiềm năng chưa được khai thác của thị trường nội địa cho phim Việt Nam và những con số này hoàn toàn đáng khích lệ cho phim Việt Nam và cho tất cả các phim độc lập và quốc tế. Chúng tôi rất có động lực để tiếp tục tạo ra các thị trường mới trong lãnh thổ nội địa Hoa Kỳ để các bộ phim quốc tế tiếp cận được nhiều khán giả hơn”.

Còn Trấn Thành thì khẳng định: “Hy vọng lớn nhất của tôi là không chỉ những người lớn tuổi đi xem phim này mà còn có cả thế hệ Gen Z nữa… Tôi thấy rất nhiều khán giả sau khi xem phim rơi nước mắt và thương bố mẹ nhiều hơn, và ngược lại, các bậc cha mẹ có được lòng trắc ẩn và sự đồng cảm hơn đối với con cái mình. Đó là lý do tại sao tôi muốn mang bộ phim này đến Hoa Kỳ”.

Trong chia sẻ mới nhất của mình trên trang cá nhân, Trấn Thành đã gửi lời cảm ơn đến khán giả, kiều bào Việt Nam tại Mỹ đã ủng hộ nhiệt tình cho phim “Bố già”. Anh cho biết phim vẫn tiếp tục chiếu tuần 4 tại Mỹ sẽ kéo dài cho đến “Ngày của Cha” (20/6).

Theo VTV


Lượt xem: 26

Trả lời