Ban nhạc huyền thoại Daft Punk chia tay

Cập nhật 23/2/2021, 07:02:52

Bộ đôi khiêu huyền thoại Draf Punk đã ngừng hoạt động 28 năm sau khi thành lập ở Paris, kết thúc hành trình đầy rực rỡ và vàng son.

Daft Punk, bộ đôi người Paris – tác giả của nhiều bài hát dance và pop nổi tiếng nhất – đã chia tay. Họ đã làm bùng nổ tin tức với một video dài 8 phút có tiêu đề “Phần kết”, trích từ bộ phim Electroma năm 2006 của họ. Khi được hỏi có phải Daft Punk không còn nữa, Kathryn Frazier, đại diện lâu năm của họ đã xác nhận tin tức này với Pitchfork nhưng không đưa ra lý do chia tay.

Thomas Bangalter và Guy-Manuel de Homem-Christo đã thành lập Daft Punk ở Paris vào năm 1993, giúp xác định phong cách âm nhạc house kiểu Pháp. Album đầu tay của họ năm 1997 – Homework, là một bước ngoặt của âm nhạc dance, với các đĩa đơn kinh điển “Around the World” và “Da Funk”. Khi phát hành phần tiếp theo, Discovery, vào năm 2001, bộ đôi này đã xuất hiện trước công chúng trong trang phục robot và cách ăn mặc này về sau đã trở thành thương hiệu của Draf Punk. Đĩa đơn “One More Time” và “Harder, Better, Faster, Stronger” đã củng cố vị trí của họ như những siêu sao toàn cầu. Dấu ấn của Draf Punk trong trí tưởng tượng của công chúng tiếp tục được in sâu trong những năm sau đó, với các kỷ lục bao gồm album thứ ba Human After All, live LP Alive 2007 và album nhạc phim Tron: Legacy.

Hai mươi năm trong sự nghiệp của họ, Daft Punk lại một lần nữa tạo ra sự bùng nổ với “Get Lucky”, đĩa đơn chính trong album Random Access Memories của họ vào năm 2013. Ca khúc nổi tiếng này đã bán được hàng triệu bản trên khắp thế giới và giành được hai giải Grammy cho họ cũng như khách mời Nile Rodgers và Pharrell Williams. Random Access Memories cũng đã mang về cho Daft Punk thêm ba giải Grammy, bao gồm Album của năm.

Năm phát hành Random Access Memories, Daft Punk cũng tham gia vào sản phẩm của nhiều nghệ sĩ khác như Yeezus của Kanye West. Họ sẽ tiếp tục hợp tác với Weeknd trong đĩa đơn năm 2016 “Starboy” – Đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard đầu tiên của Daft Punk – cũng như bản hit thứ hai, “I Feel It Coming”.

Ngoài đĩa đơn, bản sắc thị giác, sự huyền bí và đặc tính âm nhạc tiệc tùng của Draf Pulk đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nghệ sĩ ở nhiều thể loại.

Theo VTV


Lượt xem: 21

Trả lời